Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 33 °C / 25 - 31 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Đại biểu nhân dân với cử tri
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Thường trực HĐND tỉnh Bắc Giang họp thường kỳ tháng 12: Rút kinh nghiệm công tác tổ chức kỳ họp thứ 2

Cập nhật: 20:30 ngày 27/12/2016
(BGĐT) - Ngày 27-12, Thường trực HĐND tỉnh Bắc Giang họp phiên thường kỳ tháng 12 rút kinh nghiệm công tác chuẩn bị và tổ chức kỳ họp thứ 2, HĐND tỉnh; triển khai nhiệm vụ công tác tháng 1-2017. Đồng chí Bùi Văn Hạnh, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh chủ trì. Dự hội nghị có đại diện UBND tỉnh và Ủy ban MTTQ tỉnh. 

{keywords}

Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Bùi Văn Hạnh chủ trì hội nghị.

Thảo luận tại phiên họp, các đại biểu nhất trí đánh giá công tác chuẩn bị cho kỳ họp thứ hai, HĐND tỉnh được triển khai sớm, đồng bộ. Trước kỳ họp, đại biểu đã nêu cao trách nhiệm thực hiện nhiệm vụ tiếp xúc cử tri, tổng hợp ý kiến, kiến nghị đầy đủ gửi đến Thường trực HĐND tỉnh. Công tác giám sát của Thường trực HĐND tỉnh đối với việc giải quyết ý kiến, kiến nghị của cử tri tại kỳ họp thứ nhất của UBND tỉnh có tác động tích cực… Điều hành của chủ tọa kỳ họp chặt chẽ, khoa học, linh hoạt. Hoạt động chất vấn và trả lời chất vấn thực hiện với trách nhiệm cao, dân chủ và xây dựng. Các nghị quyết trình kỳ họp được thông qua bảo đảm tính tập trung, dân chủ, sự lãnh đạo của Đảng và thực thi các văn bản quy phạm pháp luật của cấp trên.

Cũng qua thảo luận, ý kiến của các tổ đại biểu đề xuất chủ tọa xem xét dành nhiều thời gian cho thảo luận tại tổ thay vì thảo luận tại hội trường; phát huy vai trò của người điều hành thảo luận tổ; tiếp tục chú trọng nâng cao chất lượng ý kiến thảo luận, chất vấn và các cuộc tiếp xúc cử tri. Tăng cường giám sát việc thực hiện các vấn đề đã trả lời, giải quyết theo ý kiến, kiến nghị của cử tri; Thường trực HĐND tỉnh xem xét tiếp tục đổi mới cách chấm điểm thi đua đối với đại biểu, tổ đại biểu. 

Kết luận phiên họp, đồng chí Bùi Văn Hạnh đánh giá cao trách nhiệm và sự phối hợp của các tổ đại biểu, các Ban, Văn phòng HĐND và Văn phòng UBND tỉnh; công tác chỉ đạo của UBND tỉnh đối với các sở, ngành, cơ quan trực thuộc để chuẩn bị cho kỳ họp. Nội dung các tham luận và câu hỏi chất vấn, trả lời chất vấn thể hiện trách nhiệm cao của các đại biểu HĐND tỉnh và lãnh đạo các sở, ngành; được chuẩn bị chu đáo, phản ánh đúng tình hình thực tế và những vấn đề cử tri quan tâm. Công tác tiếp xúc cử tri có chuyển biến tích cực hơn, báo cáo Thường trực HĐND tỉnh kịp thời, đầy đủ tình hình, kết quả tiếp xúc. Bên cạnh đó, đồng chí đề nghị UBND tỉnh chuẩn bị các báo cáo, văn bản sớm hơn để tạo thuận lợi cho công tác nghiên cứu, thẩm tra, đóng góp ý kiến hoàn thiện để bảo đảm chất lượng tốt hơn nữa. Các tổ đại biểu khi tổng hợp ý kiến, kiến nghị của cử tri cần phân loại theo cấp quản lý và thẩm quyền giải quyết đối với từng vấn đề; cố gắng theo đến cùng các nội dung, ý kiến đã được chuyển đến các cơ quan chức năng đề nghị giải quyết. Khắc phục tình trạng đại biểu né tránh khi chất vấn.

Tháng 1-2017, Thường trực HĐND tỉnh và các Ban tập trung thực hiện các nhiệm vụ theo kế hoạch, trong đó có xây dựng kế hoạch giám sát việc thực hiện Luật Thanh tra; chuẩn bị khảo sát công tác chấp hành pháp luật trong quản lý và sử dụng đất tại các đơn vị sản xuất, kinh doanh trên địa bàn TP Bắc Giang; giám sát việc quản lý và sử dụng vốn thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2014-2016; tổ chức khảo sát một số nội dung thuộc lĩnh vực văn hóa- xã hội.

Kim Hiếu

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...