Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 25 °C / 25 - 33 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Đại biểu nhân dân với cử tri
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Phát biểu của đồng chí Bùi Văn Hải, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bắc Giang bế mạc kỳ họp thứ 6, HĐND tỉnh

Cập nhật: 16:11 ngày 07/12/2018
(BGĐT) - Sau 3 ngày làm việc, chiều nay (7-12), kỳ họp thứ 6, HĐND tỉnh Bắc Giang khóa XVIII đã hoàn thành chương trình đề ra. Đồng chí Bùi Văn Hải, Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh vừa phát biểu bế mạc kỳ họp. Báo Bắc Giang trân trọng giới thiệu tới bạn đọc nội dung bài phát biểu của đồng chí Bùi Văn Hải.  

 Thưa các đồng chí lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh, Đoàn ĐBQH tỉnh. 

Thưa các vị khách quý, các vị đại biểu HĐND tỉnh. 

Sau 3 ngày làm việc khẩn trương và trách nhiệm, kỳ họp thứ 6, HĐND tỉnh Bắc Giang khóa XVIII đã hoàn thành chương trình đề ra. Tại kỳ họp, HĐND tỉnh đã đánh giá khách quan, toàn diện tình hình thực hiện Kế hoạch phát triển KTXH năm 2018, năm có ý nghĩa then chốt của Kế hoạch phát triển KTXH 5 năm 2016-2020. Dù phải đối mặt với không ít khó khăn, thách thức nhưng dưới sự lãnh đạo của Tỉnh ủy, quyết định của HĐND tỉnh, sự điều hành quyết liệt và sát sao của UBND tỉnh, sự chủ động, nỗ lực, phối hợp hiệu quả của cả hệ thống chính trị, cộng đồng doanh nghiệp, các tầng lớp nhân dân, KTXH của tỉnh năm 2018 và 3 năm qua luôn duy trì phát triển toàn diện, thu được nhiều kết quả rất tích cực và quan trọng, hầu hết các chỉ tiêu KTXH chủ yếu đều đạt và vượt mục tiêu, tiến độ đề ra. 

Đến nay, trong 17 chỉ tiêu phấn đấu đến năm 2020 được quyết nghị tại Đại hội XVIII của Đảng bộ tỉnh đã có 8 chỉ tiêu thực hiện đạt và vượt, nhiều chỉ tiêu đạt cao và nằm trong nhóm dẫn đầu cả nước.

Cùng với đó, HĐND tỉnh cũng thẳng thắn chỉ ra những hạn chế, yếu kém trên các mặt; phân tích, làm rõ nguyên nhân khách quan, chủ quan. Trên cơ sở yêu cầu nhiệm vụ, thực tiễn tình hình địa phương và cụ thể hóa Nghị quyết của Tỉnh ủy, HĐND tỉnh đã quyết định các chỉ tiêu chủ yếu, nhiệm vụ trọng tâm, giải pháp đột phá phát triển KTXH năm 2019 và thông qua nhiều nghị quyết quan trọng khác.

HĐND tỉnh dành thời gian thỏa đáng để thảo luận, chất vấn và trả lời chất vấn; nghe đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu giải trình, làm rõ nhiều vấn đề quan trọng mà cử tri và nhân dân quan tâm. Hoạt động thảo luận, chất vấn, giải trình bảo đảm phát huy dân chủ, tăng tính tranh luận, đi sâu phân tích vấn đề một cách thực chất, qua đó chỉ rõ trách nhiệm, đề ra các giải pháp nhằm tạo chuyển biến thực sự trong thực tiễn.

Tại kỳ họp, HĐND tỉnh đã tiến hành việc lấy phiếu tín nhiệm đối với các chức danh do HĐND tỉnh bầu theo đúng quy định của Quốc hội. Việc lấy phiếu tín nhiệm góp phần nâng cao hiệu lực, hiệu quả giám sát của HĐND tỉnh, giúp người được lấy phiếu thấy được mức độ tín nhiệm để phấn đấu, rèn luyện hơn nữa, nâng cao trách nhiệm với công việc được giao.  

{keywords}

Đồng chí Bùi Văn Hải phát biểu bế mạc kỳ họp.

Thưa các vị khách quý, các vị đại biểu HĐND tỉnh

Năm 2019 có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, quyết định thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XVIII của Đảng bộ tỉnh và Kế hoạch phát triển KTXH 5 năm 2016-2020; tạo tiền đề để bước vào chuẩn bị đại hội đảng bộ các cấp vào năm 2020 và xây dựng kế hoạch phát triển địa phương giai đoạn 2020-2025; tôi đề nghị các cấp, các ngành tập trung cao vào: 

1. Phát huy nhịp độ tăng trưởng kinh tế trong 3 năm qua, phấn đấu hoàn thành toàn diện, vượt mức các chỉ tiêu KTXH năm 2019. Ưu tiên phát triển công nghiệp; chủ động chuẩn bị tốt điều kiện để mở rộng không gian phát triển công nghiệp, trọng tâm là xây dựng các khu công nghiệp, cụm công nghiệp. Thực hiện quyết liệt hơn nữa cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh; tạo mọi điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp khởi nghiệp, thu hút các nhà đầu tư lớn, cũng như hoạt động của các dự án đã được chấp thuận, triển khai đầu tư trên địa bàn.

Chuẩn bị tốt để xây dựng kế hoạch Chiến lược phát triển nông nghiệp đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2035; chỉ rõ các vùng sản xuất tập trung, chuyên canh làm cơ sở tích tụ ruộng đất; tổ chức lại sản xuất, gắn sản xuất với chế biến, tiêu thụ, có sự tham gia và liên kết chặt chẽ của các tổ chức kinh tế; đẩy mạnh ứng dụng công nghệ cao; thúc đẩy phát triển hợp tác xã nông nghiệp và thu hút mạnh đầu tư của doanh nghiệp vào nông nghiệp; đồng thời xây dựng cơ chế, chính sách đầu tư, hỗ trợ có trọng tâm và thỏa đáng.

Tạo điều kiện phát triển đa dạng các loại hình dịch vụ, hệ thống hạ tầng thương mại, du lịch. Đẩy mạnh các giải pháp quản lý và tăng thu ngân sách, bảo đảm chi ngân sách trong kế hoạch; triệt để tiết kiệm chi ngân sách, chống thất thoát, lãng phí ngân sách và tài sản công.

2. Thúc đẩy mạnh mẽ các giải pháp đầu tư kết cấu hạ tầng KTXH, trọng tâm là giao thông, đô thị, công nghiệp. Thực hiện tốt kế hoạch đầu tư công; sớm phân bổ chi tiết vốn đến từng dự án, chủ đầu tư trong quý I-2019; đẩy nhanh tiến độ các dự án trọng điểm. Đẩy mạnh phong trào cứng hóa giao thông nông thôn, phấn đấu hoàn thành vượt mức kế hoạch đề ra năm 2019; tiếp tục bổ sung quy hoạch và triển khai đầu tư hệ thống giao thông đường tỉnh, đường huyện với tầm nhìn đến năm 2035. Phát triển đô thị theo quy hoạch, kế hoạch, chương trình.

3. Tăng cường các giải pháp lãnh đạo, chỉ đạo và đầu tư cho công tác quản lý đất đai; khắc phục những hạn chế trong công tác quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất, đo đạc bản đồ, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất; khắc phục cơ bản những tồn tại, bất cập trong quản lý đất công ích, rừng và đất lâm nghiệp.

4. Tập trung giải quyết vấn đề môi trường, trọng tâm là thu gom, vận chuyển, xử lý rác thải sinh hoạt; có biện pháp giải quyết ngay vấn đề thiếu nhà vệ sinh hoặc nhà vệ sinh không đạt tiêu chuẩn trong các trường học, bệnh viện; quy hoạch và quản lý nghĩa trang nhân dân theo quy hoạch.

5. Tiếp tục quan tâm và dành nguồn lực thỏa đáng cho các lĩnh vực văn hóa - xã hội, nhất là y tế, giáo dục. Đặc biệt chú trọng bảo đảm an sinh xã hội; tập trung giải quyết xong chính sách hỗ trợ nhà ở cho người có công, xóa nhà tạm, nhà dột nát cho người nghèo; đẩy mạnh phát triển nhà ở và các thiết chế phục vụ công nhân trong các khu công nghiệp.

6. Thường xuyên nắm sát tình hình và lãnh đạo, chỉ đạo nhiệm vụ quốc phòng - an ninh. Tập trung đấu tranh ngăn chặn, triệt phá các ổ nhóm tội phạm hình sự chuyên nghiệp, ổ nhóm trộm cắp, cờ bạc, mua bán trái phép ma túy, các nhóm côn đồ, hoạt động tín dụng đen, đòi nợ thuê, bảo kê gây bức xúc trong nhân dân. Tiếp tục thực hiện đồng bộ, quyết liệt các giải pháp bảo đảm trật tự an toàn giao thông, kiềm chế tai nạn giao thông, xử lý nghiêm tình trạng xe quá khổ, quá tải.

Duy trì nền nếp chế độ tiếp công dân của người đứng đầu. Nâng cao chất lượng giải quyết khiếu nại, tố cáo và kiến nghị của cử tri. Giải quyết kịp thời các vụ việc, mâu thuẫn mới phát sinh, không để trở thành "điểm nóng". Xử lý nghiêm những đối tượng kích động, lôi kéo công dân khiếu kiện đông người hoặc lợi dụng khiếu kiện để gây rối an ninh, trật tự.

7. Thực hiện nghiêm chủ trương đổi mới, sắp xếp lại tổ chức bộ máy tinh gọn, tinh giản biên chế, cơ cấu lại đội ngũ công chức, viên chức. Tập trung giảm đầu mối tổ chức bên trong các cơ quan hành chính, giảm tối đa các tổ chức liên ngành, ban chỉ đạo, giảm số lượng cấp phó, đổi mới quản lý và nâng cao hiệu quả hoạt động của các đơn vị sự nghiệp công, thực hiện Đề án tổng thể sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã và thôn, tổ dân phố, gắn với sắp xếp cán bộ không chuyên trách cấp xã và thôn, tổ dân phố.

8. Thúc đẩy mạnh mẽ cải cách hành chính. Siết chặt kỷ luật, kỷ cương hành chính. Gắn chỉ đạo, triển khai nhiệm vụ với theo dõi, đôn đốc, thanh tra, kiểm tra công vụ. Kiên quyết xử lý, thay thế cán bộ, công chức không đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ, có biểu hiện gây phiền hà, sách nhiễu.

Tiếp tục đổi mới phong cách, lề lối làm việc của cán bộ, công chức; đề cao trách nhiệm nêu gương. Cán bộ lãnh đạo, quản lý các cấp phải thường xuyên đi cơ sở, gặp gỡ, tiếp xúc, đối thoại, lắng nghe ý kiến nhân dân; phải nắm chắc tình hình tư tưởng nhân dân; giải quyết kịp thời những kiến nghị chính đáng của nhân dân. 

{keywords}

Toàn cảnh phiên bế mạc kỳ họp.

Thưa các vị khách quý, các vị đại biểu HĐND

Kỳ họp đã thành công tốt đẹp. Thay mặt Thường trực HĐND tỉnh, tôi trân trọng cảm ơn sự lãnh đạo, chỉ đạo của Tỉnh ủy. Cảm ơn những ý kiến đóng góp tâm huyết của cử tri, nhân dân trong tỉnh. Cảm ơn và ghi nhận sự tham gia tích cực, trí tuệ của các vị đại biểu HĐND; sự chuẩn bị công phu, nghiêm túc, trách nhiệm của UBND tỉnh và các cơ quan thuộc UBND tỉnh, của Ủy ban MTTQ các cấp, của các ban, văn phòng và tổ đại biểu HĐND tỉnh, của các cơ quan báo chí T.Ư và địa phương, các đơn vị phục vụ trong suốt quá trình chuẩn bị và tiến hành kỳ họp.

Với những kết quả đạt được, kinh nghiệm của năm 2018 và 3 năm qua, chúng ta tin tưởng rằng, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bắc Giang tiếp tục vượt lên khó khăn, thực hiện hoàn thành toàn diện các mục tiêu, nhiệm vụ năm 2019, cũng như Nghị quyết Đại hội XVIII của Đảng bộ tỉnh và Kế hoạch phát triển KTXH 5 năm 2016-2020 vào cuối năm sau.

Trên tinh thần đó, tôi tuyên bố bế mạc kỳ họp thứ 6, HĐND tỉnh khóa XVIII. 

Khai mạc kỳ họp thứ 6, HĐND tỉnh Bắc Giang khóa XVIII
(BGĐT)- Sáng nay (5-12), tại Trung tâm Hội nghị tỉnh, HĐND tỉnh Bắc Giang khóa XVIII, nhiệm kỳ 2016-2021 tổ chức khai mạc trọng thể kỳ họp thứ 6. Các đồng chí: Bùi Văn Hải, Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Bùi Văn Hạnh, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; Từ Minh Hải, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh chủ tọa điều hành kỳ họp.
 
Kỳ họp thứ 6, HĐND tỉnh Bắc Giang khóa XVIII: Lấy phiếu tín nhiệm đối với 27 chức danh
(BGĐT) - Chiều ngày 5-12, tiếp tục chương trình kỳ họp, dưới sự điều hành của đồng chí Bùi Văn Hải, Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, các đại biểu HĐND tỉnh đã nghe một số báo cáo, thực hiện nội dung bỏ phiếu tín nhiệm đối với các chức danh do HĐND tỉnh bầu và thảo luận tại tổ nhiều vấn đề KT - XH quan trọng.
 
Ngày làm việc thứ hai, kỳ họp thứ 6, HĐND tỉnh: Thảo luận về công tác quy hoạch, quản lý đất đai, môi trường; công bố kết quả lấy phiếu tín nhiệm
(BGĐT) - Sáng nay (6-12), ngày làm việc thứ hai kỳ họp thứ 6 HĐND tỉnh Bắc Giang khóa XVIII tiếp tục diễn ra với nội dung thảo luận tại tổ, tại hội trường và công bố kết quả lấy phiếu tín nhiệm đối với các chức danh do HĐND tỉnh bầu.
 
Kỳ họp thứ 6, HĐND tỉnh Bắc Giang: Chất vấn và trả lời chất vấn về những nội dung cử tri quan tâm
(BGĐT) - Chiều nay, dưới sự điều hành của Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Bùi Văn Hạnh, các đại biểu HĐND tỉnh tiến hành phiên chất vấn tại hội trường. 
 
Ngày làm việc thứ ba, kỳ họp thứ 6, HĐND tỉnh Bắc Giang: Trả lời chất vấn thẳng thắn, trọng tâm và rõ vấn đề
(BGĐT) - Sáng ngày 7-12, HĐND tỉnh Bắc Giang khóa XVIII tiếp tục kỳ họp thứ 6 với nội dung chất vấn và trả lời chất vấn.
 
Bắc Giang: Công bố kết quả lấy phiếu tín nhiệm đối với các chức danh do HĐND tỉnh bầu
(BGĐT) - Sáng nay (6-12), HĐND tỉnh công bố kết quả lấy phiếu tín nhiệm đối với 27 chức danh do HĐND tỉnh bầu. Việc lấy phiếu thực hiện theo đúng thủ tục, hướng dẫn. Sau đó, các đại biểu biểu quyết thông qua dự thảo Nghị quyết xác nhận kết quả lấy phiếu tín nhiệm 27 chức danh do HĐND tỉnh bầu.
 





Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...