Thứ bảy, 20/04/2024
Bắc giang 28 °C / 26 - 35 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Đại biểu nhân dân với cử tri
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Năm 2023, vấn đề báo hóa trang tin, tạp chí sẽ được giải quyết căn cơ

Cập nhật: 14:26 ngày 04/11/2022
Sáng 4/11, trả lời chất vấn với các nhóm vấn đề thuộc lĩnh vực thông tin và truyền thông tại hội trường Quốc hội, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng thông tin, vào năm 2023, vấn đề báo hóa trang tin, tạp chí sẽ được giải quyết căn cơ.
{keywords}

Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng trả lời tại phiên chất vấn.

Về vấn đề báo hóa tạp chí, báo hóa trang thông tin, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông cho rằng khi xây dựng Luật Báo chí chưa có khái niệm này, có những diễn biến khi đi vào cuộc sống mới nảy sinh và cần xử lý. Bộ trưởng thừa nhận việc ứng xử với vấn đề này chậm, đến năm 2022, Bộ mới ban hành và công khai bộ nhận dạng thế nào là báo hóa tạp chí và bắt tay vào xử lý.

“Mang vấn đề này ra xử lý trách nhiệm đơn vị, cá nhân cũng là điểm khó đối với chính Bộ trưởng. Tôi xin nhận trách nhiệm chính về vấn đề này”, Bộ trưởng nói.

Trả lời chất vấn của đại biểu Đỗ Chí Nghĩa (Đoàn Phú Yên) về cùng vấn đề này, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng cho biết, hiện nay đã công khai dấu hiệu, biểu hiện thế nào là một tạp chí báo hóa, một trang thông tin báo hóa để toàn dân cùng giám sát, thay vì chỉ một mình Bộ Thông tin và Truyền thông. Trong số 650 tạp chí, những tạp chí có dấu hiệu mà Bộ Thông tin và Truyền thông phát hiện là 30, số này không lớn. Về trang tin, có khoảng 2.000 trang, trong số đó, số có dấu hiệu báo hóa cũng khoảng 30.

“Đảng, Nhà nước cũng đã chỉ đạo rất quyết liệt để rà soát, kiểm tra, thanh tra, xử lý, tiến hành xử phạt, nhắc nhở, yêu cầu đối với nhiều cơ quan để bảo đảm từng bước giải quyết vấn đề này. Chúng tôi có một niềm tin vào năm 2023 thì vấn đề báo hóa trang tin, tạp chí sẽ được giải quyết căn cơ”, Bộ trưởng nói.

Về quảng cáo trên báo chí, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng cho biết, trước đây, cơ bản các cơ quan báo chí thực hiện tốt, tuy nhiên, trong khoảng 2 năm gần đây, các báo, tạp chí, trang tin điện tử "bán" các “khoảng trống” trên trang của mình, các công ty quảng cáo nước ngoài có thể đưa quảng cáo vào các “khoảng trống” này. Các cơ quan báo chí gần như buông toàn bộ về mặt quản lý.

“Vừa qua, bên cạnh sửa đổi quy định, Bộ đã tổ chức thanh tra, kiểm tra. Các cơ quan báo chí, báo điện tử, trang tin đã ý thức được vấn đề này và thực hiện tương đối tốt”, Bộ trưởng nói.

Bí thư Đảng ủy Các cơ quan tỉnh Bắc Giang đối thoại với đoàn viên thanh niên
(BGĐT) - Sáng 4/11, đồng chí Thân Minh Quế, Bí thư Đảng ủy Các cơ quan (CCQ) tỉnh Bắc Giang chủ trì cuộc gặp gỡ, đối thoại với đoàn viên thanh niên (ĐVTN) là cán bộ, công chức, viên chức của Đoàn CCQ tỉnh. 
Ông Lê Tuấn Phong thôi làm Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận
HĐND tỉnh Bình Thuận đồng ý ông Lê Tuấn Phong, 48 tuổi, thôi làm Chủ tịch UBND tỉnh nhiệm kỳ 2021-2026 theo "nguyện vọng cá nhân".
G7 nhất trí thiết lập mức giá cố định đối với dầu mỏ của Nga
Một số nguồn tin ngày 3/11 cho biết Nhóm các nước công nghiệp hàng đầu thế giới (G7) và Australia đã nhất trí thiết lập một mức giá cố định sau khi đạt đồng thuận về việc áp giá trần đối với dầu mỏ của Nga.

Theo Hà Nội mới

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...