Thứ bảy, 27/04/2024
Bắc giang 27 °C / 27 - 40 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Đại biểu nhân dân với cử tri >> Cử tri hỏi - Cơ quan chức năng trả lời
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Lập hồ sơ quản lý sức khỏe xong trước năm 2020

(BGĐT) - Được biết năm 2017, tỉnh Bắc Giang đã triển khai thí điểm lập hồ sơ, khám, quản lý sức khỏe toàn dân trên địa bàn huyện Yên Thế. Đối với các huyện, TP còn lại, công tác này sẽ được triển khai như thế nào trong thời gian tới? 
{keywords}

Người dân xã Đồng Vương (Yên Thế) được các bác sĩ khám, lập hồ sơ quản lý sức khỏe điện tử tại Trạm Y tế xã. Ảnh tư liệu.

Sau hơn nửa năm thực hiện Kế hoạch số 1322 ngày 26-4-2017 của UBND tỉnh về việc lập hồ sơ, khám, quản lý sức khỏe người dân trên địa bàn tỉnh, UBND tỉnh đã tổ chức đánh giá kết quả và triển khai kế hoạch năm 2018. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ánh Dương có thông báo kết luận yêu cầu năm 2018, tất cả các huyện, TP tiếp tục triển khai việc lập hồ sơ khám, quản lý sức khỏe người dân trên địa bàn, phấn đấu hoàn thành trước năm 2020.

Riêng huyện Yên Thế tiếp tục triển khai thực hiện các nội dung chưa hoàn thiện như cập nhật số liệu trên phần mềm, tổ chức khám bổ sung cho các đối tượng còn lại, phối hợp với Sở Y tế, Chi nhánh Viettel Bắc Giang khắc phục những hạn chế trong năm 2017 (tỷ lệ các nhóm đối tượng chưa được khám, tỷ lệ nhập liệu trên máy, phần mềm chưa kết nối liên thông với phần mềm khám chữa bệnh, tiêm chủng, quản lý bệnh không lây nhiễm…). 

Huyện Yên Dũng tham khảo, học tập cách làm của Yên Thế để thực hiện việc lập hồ sơ, khám, quản lý sức khỏe người dân trên địa bàn bảo đảm bài bản, chất lượng và hoàn thành đúng tiến độ năm 2018. Tổ chức tuyên truyền đến tất cả các đối tượng nhất là nhóm đối tượng 1 (trẻ dưới 6 tuổi không đi mẫu giáo, nhà trẻ; lao động nông nghiệp, làm nghề tự do, hưu trí, người cao tuổi) để mọi người hiểu mục đích, ý nghĩa và lợi ích của công tác lập hồ sơ, khám, quản lý sức khỏe cho người dân. Trước khi triển khai kế hoạch cần làm tốt công tác chuẩn bị như thông báo sớm, chuẩn bị nhân lực để khám, công tác nhập liệu, bố trí điểm khám hợp lý; bố trí kinh phí bảo đảm cho công tác này hoàn thành đúng tiến độ, chất lượng, hiệu quả.

Đối với các huyện, TP còn lại, 6 tháng đầu năm tiến hành rà soát, phân nhóm đối tượng, 6 tháng cuối năm triển khai lập hồ sơ, khám, quản lý sức khỏe đối với nhóm đối tượng học sinh, sinh viên, công chức, viên chức, người lao động trong các doanh nghiệp; xây dựng kế hoạch thực hiện năm 2019. Sở Y tế tham mưu giúp UBND tỉnh chỉ đạo thực hiện kế hoạch đúng lộ trình; thường xuyên quan tâm hướng dẫn, kiểm tra, đôn đốc các đơn vị về chuyên môn, kỹ thuật, chất lượng, tiến độ và hiệu quả của hoạt động khám, lập hồ sơ quản lý sức khỏe người dân trên địa bàn tỉnh. 

Sở Tài chính, Sở Thông tin và Truyền thông, Chi nhánh Viettel Bắc Giang theo chức năng, nhiệm vụ định hướng tháo gỡ về kinh phí, xem xét bố trí kinh phí để triển khai thực hiện việc lập hồ sơ, khám, quản lý sức khỏe cho người dân và kinh phí thuê sử dụng phần mềm quản lý hồ sơ sức khỏe cho những năm tiếp theo; tiếp tục nghiên cứu để kết nối liên thông các phần mềm liên quan nhằm khai thác tối đa hiệu quả của việc lập hồ sơ sức khỏe điện tử; kết xuất dữ liệu theo yêu cầu của cơ quan quản lý; ưu đãi giá phần mềm, hỗ trợ công tác nhập liệu cho các đơn vị…

Tùng Lâm

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...