Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 29 °C / 25 - 28 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Đại biểu nhân dân với cử tri >> Cử tri hỏi - Cơ quan chức năng trả lời
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Giám sát chặt chẽ tình hình sản xuất của Công ty Tấn Đạt

(BGĐT) - Cử tri phường Dĩnh Kế, TP Bắc Giang phản ánh Công ty TNHH Xuất nhập khẩu thương mại tổng hợp Tấn Đạt (Cụm công nghiệp Dĩnh Kế - TP Bắc Giang) sản xuất phân bón làm ảnh hưởng đến môi trường, đề nghị cơ quan chức năng của TP kiểm tra, có biện pháp yêu cầu công ty chấm dứt tình trạng này.
{keywords}

UBND TP Bắc Giang đã yêu cầu Công ty TNHH Xuất nhập khẩu thương mại tổng hợp Tấn Đạt có biện pháp giảm thiểu khói bụi phát sinh trong quá trình sản xuất, bảo đảm đạt tiêu chuẩn, quy chuẩn môi trường theo quy định. Ảnh minh họa.

Trước vấn đề cử tri nêu, UBND TP Bắc Giang đã chỉ đạo UBND phường Dĩnh Kế, Phòng Tài nguyên và Môi trường TP cho kiểm tra để giải quyết nếu đúng thực trạng người dân phản ánh. Qua kiểm tra cho thấy, khu vực sản xuất đặt trong nhà xưởng, có tường bao, mái che, Công ty đã có biện pháp thu gom, xử lý bụi, khí thải phát sinh trong quá trình sản xuất. Mặc dù vậy, biện pháp thu gom, xử lý chưa triệt để. Mái nhà xưởng sản xuất chưa kín hoàn toàn, khu vực sân bãi chưa được vệ sinh, thu gom triệt để đất cát, phân lân rơi vãi. Quá trình nhóm lò và dập lò chưa có biện pháp xử lý khói bụi triệt để nên phát sinh mùi khó chịu và gây khói bụi ảnh hưởng đến môi trường xung quanh đúng như phản ánh của nhân dân. UBND phường Dĩnh Kế đã nhiều lần làm việc với đại diện công ty yêu cầu có biện pháp khắc phục, giảm thiểu ô nhiễm. Dây chuyền sản xuất NPK một màu và phụ gia chưa có trong nội dung đề án bảo vệ môi trường đã được phê duyệt.

UBND TP Bắc Giang đã yêu cầu Công ty TNHH Xuất nhập khẩu thương mại tổng hợp Tấn Đạt có biện pháp giảm thiểu khói bụi phát sinh trong quá trình sản xuất, bảo đảm đạt tiêu chuẩn, quy chuẩn môi trường theo quy định; lập lại đề án bảo vệ môi trường chi tiết trình cơ quan có thẩm quyền phê duyệt. Trong thời gian chưa hoàn thiện các biện pháp khắc phục, yêu cầu công ty tạm ngừng dây chuyền sản xuất NPK một màu. UBND TP Bắc Giang giao cho UBND phường Dĩnh Kế tăng cường giám sát việc thực hiện các biện pháp bảo vệ môi trường của công ty; tuyên truyền, giải thích để người dân phối hợp giám sát thường xuyên.

Theo đại diện lãnh đạo UBND phường Dĩnh Kế, gần đây, Công ty đã cho bao gói nguyên liệu sản xuất đưa vào kho và một phần được chuyển đi nơi khác nên mùi đã giảm bớt. Thời điểm hiện tại, doanh nghiệp đang tạm dừng hoạt động do chủ doanh nghiệp giải quyết việc gia đình. UBND phường sẽ lập biên bản hiện trạng, báo cáo UBND TP để có biện pháp xử lý; yêu cầu doanh nghiệp cho nạo vét cống rãnh bị ách tắc dòng chảy do hoạt động xả thải của doanh nghiệp gây ra. Về lâu dài, doanh nghiệp đang làm thủ tục xin cấp đất, di dời dây chuyền sản xuất đi nơi khác.

Lâm Dũng

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...