Kỳ họp thứ 9, HĐND tỉnh Bắc Giang: Đề nghị sửa đổi một số quy định trong lĩnh vực đầu tư, xây dựng, đất đai, môi trường

12:54 | 08/12/2022

(BGĐT)- Tại kỳ họp thứ 9, HĐND tỉnh Bắc Giang, đại biểu Nguyễn Thế Toản, Tổ đại biểu huyện Tân Yên nêu một số giải pháp thực hiện mục tiêu ở lĩnh vực kinh tế.

Bắc Giang; HĐND tỉnh; thảo luận; ý kiên

Đại biểu Nguyễn Thế Toản phát biểu.

Đại biểu đánh giá cao những kết quả phát triển KT-XH mà tỉnh đã đạt được trong những năm gần đây, đặc biệt trong năm 2022. Có được kết quả như vậy là cả một quá trình chung sức, nỗ lực của các thế hệ cán bộ và nhân dân trên địa bàn tỉnh. Vai trò, dấu ấn của người đứng đầu tỉnh và các sở, ngành, địa phương rất rõ nét. 

Về chỉ tiêu phát triển kinh tế năm 2023, đại biểu Nguyễn Thế Toản cho rằng, tốc độ tăng trưởng kinh tế 14,5% là mức tăng rất cao, vì năm 2022 quy mô kinh tế của Bắc Giang đã khá lớn. Chỉ tiêu huy động vốn đầu tư toàn xã hội 88,6 nghìn tỷ đồng, tăng hơn năm nay khoảng 14 nghìn tỷ, đây cũng là mức cực cao. Trong bối cảnh hiện tại, nhiều doanh nghiệp (DN) ngành công nghiệp đang gặp khó khăn, thiếu đơn hàng, phải cho lao động giãn, nghỉ việc thì với cơ sở sản xuất hiện có, công nghiệp sẽ khó đạt mức tăng trưởng cao. 

Để đạt được mục tiêu đề ra đòi hỏi năm tới phải có thêm nhiều DN đi vào hoạt động, tạo thêm nhiều việc làm, thu hút thêm nhiều lao động hoặc có những sản phẩm mới có giá trị cao hơn hẳn so với các mặt hàng hiện nay. Nghĩa là cần có hạ tầng công nghiệp và nhà đầu tư mạnh sẵn sàng đầu tư cùng với sự hỗ trợ, tạo thuận lợi của chính quyền, các cơ quan chức năng... 

Ngoài ra, cần có những nhà đầu tư lớn xây dựng nhà xưởng sản xuất, có thêm nhiều dự án về hạ tầng công nghiệp, giao thông, đô thị được thi công với khối lượng, giá trị lớn…

Đại biểu Nguyễn Thế Toản đề nghị UBND tỉnh rà soát, xác định rõ các nút thắt để tập trung chỉ đạo, tổ chức khắc phục những tồn tại, hạn chế trong công tác quản lý, điều hành; kịp thời tháo gỡ những khó khăn vướng mắc trên các lĩnh vực về đầu tư, xây dựng, đất đai, môi trường. 

Trước mắt là xem xét điều chỉnh, sửa đổi một số quy định của UBND tỉnh đang có bất cập (Quyết định số 29/2021 quy định một số nội dung về quản lý hoạt động đầu tư và xây dựng; Quyết định số 30/2021 về quản lý và trình tự thực hiện đầu tư dự án khu đô thị, khu dân cư; Quyết định số 39/2021 quy định giá tối đa dịch vụ thu gom vận chuyển, xử lý chất thải sinh hoạt; Quyết định số 747/2016 quy định hỗ trợ đầu tư và quản lý, khai thác công trình cấp nước sạch tập trung trên địa bàn nông thôn; Quyết định số 667/2016 đã sửa đổi tại Quyết định số 21/2021 quy định thu tiền và quản lý sử dụng kinh phí bảo vệ phát triển đất trồng lúa...). Đồng thời, rà soát các quy định, cơ chế chính sách không còn phù hợp, đề nghị cấp thẩm quyền sửa đổi, điều chỉnh.

Nhóm PV XDĐ-NC

 

Kỳ họp thứ 9, HĐND tỉnh Bắc Giang: Tiếp tục cải thiện môi trường đầu tư, hỗ trợ doanh nghiệp khắc phục khó khăn
(BGĐT)- Tại kỳ họp thứ 9, HĐND tỉnh Bắc Giang, ông Đào Xuân Cường, Trưởng Ban Quản lý các Khu công nghiệp (KCN) đề xuất giải pháp cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, hỗ trợ doanh nghiệp tại các KCN. 
 
Kỳ họp thứ 9, HĐND tỉnh Bắc Giang: Kiến nghị khắc phục tình trạng thiếu giáo viên
(BGĐT)-  Tại kỳ họp thứ 9, HĐND tỉnh Bắc Giang, ông Tạ Việt Hùng, Tổ đại biểu huyện Hiệp Hòa thảo luận sâu về những khó khăn trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo (GD&ĐT), đề xuất giải pháp khắc phục trong thời gian tới.
 
Kỳ họp thứ 9, HĐND tỉnh Bắc Giang: Bố trí hợp lý nguồn lực để thực hiện các chương trình mục tiêu quốc gia
(BGĐT) - Tại kỳ họp thứ 9, HĐND tỉnh Bắc Giang, đại biểu Nguyễn Việt Oanh, Tổ đại biểu khu vực huyện Lục Ngạn đề xuất nhiều giải pháp để triển khai thực hiện hiệu quả hơn 3 chương trình mục tiêu quốc gia (MTQG) trên địa bàn các huyện miền núi. 
 
Bắc Giang; HĐND tỉnh; thảo luận; ý kiên
 
Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
Mới nhấtHay nhấtXếp theo:
 
 
 
 
 
     
 

TIN MỚI NHẤT CÙNG CHUYÊN MỤC

 
Chuyên trang có sự phối hợp cùng Văn phòng Hội đồng nhân dân tỉnh Bắc Giang

© Bản quyền thuộc Báo Bắc Giang. Địa chỉ: Số 49 Nguyễn Văn Cừ - TP Bắc Giang - Tỉnh Bắc Giang.
@ Tổng Biên tập: Trịnh Văn Ánh - Tòa soạn ĐT:84.0204.3856624
Email: toasoanbbg@gmail.com
Giấy phép hoạt động báo in và báo điện tử số 605/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 29/12/2022.
® Đề nghị ghi rõ nguồn "Báo Bắc Giang điện tử" khi phát hành lại thông tin từ website này.