Thứ sáu, 19/04/2024
Bắc giang 27 °C / 23 - 36 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Đại biểu nhân dân với cử tri >> Tiếng nói người đại biểu nhân dân
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Bà Lê Thu Hà, Phó Chánh án TAND huyện Lạng Giang: Luôn nỗ lực để xứng đáng là đại biểu của nhân dân

(BGĐT) - Bà Lê Thu Hà (SN 1981), Phó Chánh án TAND huyện Lạng Giang là đại biểu HĐND tỉnh khóa XIX, nhiệm kỳ 2021-2026. Bà tâm niệm khi được cử tri tín nhiệm, bản thân luôn làm hết khả năng của mình, quan tâm lắng nghe tâm tư, nguyện vọng, bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng của người dân. 

Bà Lê Thu Hà là Tổ phó Tổ đại biểu khu vực huyện Lạng Giang từ năm 2021 đến nay. Bà tham gia đầy đủ các cuộc tiếp xúc cử tri trước và sau kỳ họp HĐND tỉnh. Qua đây nắm bắt được những phản ánh của người dân trên địa bàn về những bất cập ở tuyến cao tốc Bắc Giang-Lạng Sơn; dự án trung tâm thương mại (HDB) thị trấn Vôi có tiến độ xây dựng chậm; xe đưa đón công nhân dừng đỗ không đúng nơi quy định, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông…

Với tinh thần trách nhiệm cao, bà cùng tổ đại biểu tiếp thu, tổng hợp, phân loại các phản ánh, kiến nghị; báo cáo Thường trực HĐND tỉnh những nội dung thuộc thẩm quyền cấp tỉnh giải quyết; đồng thời chuyển đến UBND các cấp, các sở, ban, ngành liên quan xem xét những kiến nghị còn lại. Bà cùng đoàn giám sát của cơ quan cấp trên và các đồng chí trong tổ khảo sát việc giải quyết kiến nghị. Nhìn chung, các nội dung đều được cơ quan chức năng trả lời, giải quyết thấu đáo. Qua đó góp phần bảo đảm tốt nhất quyền, lợi ích chính đáng, hợp pháp của cử tri và nhân dân.

{keywords}

Bà Lê Thu Hà chất vấn một số nội dung tại kỳ họp thứ 9, HĐND tỉnh.

Tại kỳ họp thứ 5 và kỳ họp thứ 7 của HĐND tỉnh khóa XIX, bà tích cực đóng góp các ý kiến thảo luận tại tổ. Đồng thời đề xuất năm 2023, HĐND tỉnh sẽ tổ chức đoàn giám sát việc tham gia tố tụng của các cơ quan nhà nước có thẩm quyền theo yêu cầu của cơ quan tố tụng giai đoạn 2022-2023. Bà mong muốn qua giám sát sẽ nâng cao trách nhiệm của các cơ quan nhà nước, góp phần giải quyết các vụ việc chính xác, đúng thời hạn theo luật định.  

Tham gia kỳ họp thứ 9, HĐND tỉnh khóa XIX, bà cùng Tổ đại biểu khu vực huyện Lạng Giang chất vấn nhiều nội dung liên quan đến vấn đề an ninh trật tự được cử tri quan tâm. Cụ thể là đề nghị Giám đốc Công an tỉnh cho biết các giải pháp giảm thiểu tai nạn giao thông, nhất là các vụ tai nạn do xe đưa đón công nhân gây ra; những khó khăn, vướng mắc trong phát hiện, xử lý tội phạm cho vay nặng lãi trong giao dịch dân sự, biện pháp đấu tranh trong thời gian tới... 

Nữ đại biểu HĐND tỉnh bày tỏ: “Tại kỳ họp thứ 9, HĐND tỉnh, tôi nhận thấy các đại biểu đã xem xét, thảo luận tích cực, đóng góp ý kiến cụ thể, thẳng thắn và chất lượng vào từng nội dung, đặc biệt là những vấn đề tồn tại, vướng mắc. Tôi mong đợi và kỳ vọng HĐND tỉnh nhiệm kỳ này sẽ đưa ra nhiều quyết sách, chủ trương, giải pháp đúng đắn, vì dân. Kết thúc kỳ họp, tôi cùng các thành viên trong tổ sẽ quan tâm phối hợp tuyên truyền, phổ biến kết quả, các nghị quyết được ban hành đến cử tri nơi mình ứng cử”. 

Bà Lê Thu Hà chia sẻ thêm, khi là đại biểu HĐND tỉnh, bà có thêm nhiều kiến thức ở các lĩnh vực, bản lĩnh, trách nhiệm, tác phong làm việc khoa học, góp phần hỗ trợ tích cực cho công việc tại cơ quan tòa án. Những năm qua, với cương vị Phó Chánh án TAND huyện Lạng Giang, bà tập trung giải quyết hiệu quả nhiều vụ án điểm, không để tình trạng khiếu kiện kéo dài; không có bản án nào bị hủy sửa; hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. 

Bài, ảnh: Mạc Yến

Kỳ họp thứ 9, HĐND tỉnh Bắc Giang khóa XIX: Chất vấn và trả lời chất vấn nghiêm túc, sôi nổi, thẳng thắn
(BGĐT) - Theo chương trình làm việc kỳ họp thứ 9, chiều nay (8/12), HĐND tỉnh Bắc Giang tiếp tục chương trình chất vấn và trả lời chất vấn.
Kỳ họp thứ 9, HĐND tỉnh Bắc Giang khóa XIX: Nhiều ý kiến thảo luận, chất vấn và trả lời chất vấn
(BGĐT) – Tiếp tục chương trình làm việc, sáng nay (8/12), HĐND tỉnh Bắc Giang tổ chức phiên thảo luận tại hội trường và chất vấn, trả lời chất vấn. Các đồng chí: Lê Thị Thu Hồng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Lâm Thị Hương Thành, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; Nghiêm Xuân Hưởng, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh chủ tọa phiên thảo luận.
Kỳ họp thứ 9, HĐND tỉnh Bắc Giang: Đề nghị sửa đổi một số quy định trong lĩnh vực đầu tư, xây dựng, đất đai, môi trường
(BGĐT)- Tại kỳ họp thứ 9, HĐND tỉnh Bắc Giang, đại biểu Nguyễn Thế Toản, Tổ đại biểu huyện Tân Yên nêu một số giải pháp thực hiện mục tiêu ở lĩnh vực kinh tế.
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...