Thứ sáu, 26/04/2024
Bắc giang 36 °C / 27 - 39 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Đại biểu nhân dân với cử tri >> Tin tức thời sự
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

HĐND tỉnh rút kinh nghiệm kỳ họp thứ Ba: Tiếp tục nâng cao chất lượng các kỳ họp

(BGĐT) - Ngày 11-8, Thường trực HĐND tỉnh Bắc Giang tổ chức hội nghị rút kinh nghiệm kỳ họp thứ Ba, HĐND tỉnh khóa XVIII, nhiệm kỳ 2016-2021. Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Bùi Văn Hạnh chủ trì. 

{keywords}

Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Bùi Văn Hạnh chủ trì hội nghị.

Cùng dự có các đồng chí: Từ Minh Hải, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Lê Ánh Dương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh; một số cơ quan tỉnh; các ban, tổ đại biểu HĐND tỉnh; Văn phòng Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh.

Thảo luận về kỳ họp thứ Ba, HĐND tỉnh khóa XVIII, các đại biểu dự hội nghị thống nhất: Kỳ họp tổ chức thành công, được cử tri và nhân dân đánh giá cao. Công tác chuẩn bị triển khai sớm, bảo đảm đúng quy định của pháp luật. Các ngành, các cấp, ban, tổ đại biểu và đại biểu HĐND tỉnh đã tham gia tích cực, chủ động, có chất lượng vào công tác chuẩn bị cho kỳ họp. Ứng dụng công nghệ thông tin có hiệu quả trong việc gửi nhận tài liệu, giảm đáng kể văn bản giấy. Các báo cáo, tham luận, gợi ý thảo luận, chất vấn, trả lời chất vấn tại kỳ họp được chuẩn bị chu đáo, có chất lượng. 

Trước kỳ họp, các đại biểu thực hiện nghiêm túc nhiệm vụ tiếp xúc cử tri, báo cáo tổng hợp ý kiến, kiến nghị của cử tri đầy đủ, đúng thời gian. Công tác điều hành kỳ họp chặt chẽ, khoa học, linh hoạt, công khai, đúng quy định và chương trình, tạo không khí nghiêm túc, sôi nổi trong hoạt động của đại biểu; bảo đảm yêu cầu về nội dung, phát huy dân chủ, trí tuệ của tập thể và ý thức trách nhiệm của đại biểu trong xem xét, thảo luận, quyết định các vấn đề quan trọng của tỉnh tại kỳ họp; dành thời gian hợp lý cho các phiên thảo luận tổ, thảo luận tại hội trường, chất vấn và trả lời chất vấn. Hoạt động thảo luận; chất vấn và trả lời chất vấn tập trung vào những vấn đề cử tri quan tâm, được thực hiện với trách nhiệm cao, dân chủ và xây dựng. Công tác tuyên truyền trước, trong và sau kỳ họp trên các phương tiện thông tin đại chúng của tỉnh và qua nhiều kênh, đáp ứng nhu cầu thông tin của cử tri và nhân dân. Các hoạt động sau kỳ họp, các nghị quyết của HĐND tỉnh sau khi thông qua được nhanh chóng triển khai. 

Để rút kinh nghiệm, tiếp tục nâng cao chất lượng, hiệu quả những kỳ họp sau, đồng chí Bùi Văn Hạnh đề nghị các cơ quan tham mưu cho Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh cần phối hợp tốt hơn trong công tác chuẩn bị các nội dung trình kỳ họp, tránh trùng chéo, phải tổ chức nhiều lần; linh hoạt trong xử lý, giải quyết công việc để đáp ứng tốt nhất yêu cầu nhiệm vụ. 

Khắc phục tình trạng một số dự thảo nghị quyết đến sát nút vẫn phải chỉnh sửa; giải quyết, trả lời ý kiến, kiến nghị của cử tri qua loa, theo lối mòn; nâng cao hơn nữa trách nhiệm của đại biểu và một số tổ đại biểu trong thảo luận và chất vấn; kiên trì đem bám các vấn đề được chất vấn. Ủy ban MTTQ tỉnh phối hợp với các tổ đại biểu quan tâm làm tốt công tác tiếp xúc cử tri; trao đổi thống nhất trong tổng hợp ý kiến cử tri; thông báo đến cử tri kết quả giải quyết của các sở, ngành, UBND tỉnh đối với các ý kiến, kiến nghị. Tiếp tục đổi mới hoạt động, phát huy vai trò của đại biểu và tổ đại biểu HĐND tỉnh. Tăng cường công tác tuyên truyền trước, trong và sau kỳ họp để cử tri theo dõi và giám sát các hoạt động của HĐND và đại biểu HĐND tỉnh, góp phần nâng cao hơn nữa hiệu quả các kỳ họp.

Kim Hiếu

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...