Thứ sáu, 19/04/2024
Bắc giang 27 °C / 26 - 36 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Yên Dũng >> Tin tức - Sự kiện
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Giám sát việc giải quyết ý kiến, kiến nghị của cử tri

Cập nhật: 11:16 ngày 05/06/2018
(BGĐT)-Trong hai ngày 4 và 5-6, Đoàn giám sát của Thường trực HĐND huyện Yên Dũng (Bắc Giang) tổ chức giám sát thực tế việc giải quyết ý kiến, kiến nghị của cử tri trước và trong kỳ họp thứ 7 HĐND huyện tại các xã Đức Giang và Quỳnh Sơn.
{keywords}

Buổi giám sát của Thường trực HĐND huyện tại xã Quỳnh Sơn.

Tại đây, đoàn nghe lãnh đạo địa phương báo cáo kết quả giải quyết ý kiến, kiến nghị của cử tri trước và trong kỳ họp thứ 7 HĐND huyện. Trong đó nêu rõ các ý kiến, kiến nghị của cử tri đã, đang và chưa giải quyết thuộc thẩm quyền xử lý của cấp xã và cấp huyện. 

Các kiến nghị tập trung chủ yếu vào vấn đề: Vi phạm đất đai, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, chuyển đổi mục đích sử dụng đất; công tác quản lý, kiểm tra giống, vật tư phân bón, thuốc bảo vệ thực vật, các khoản hỗ trợ sau dồn điền đổi thửa; tình trạng khai thác cát trái phép; ô nhiễm môi trường…

Sau khi nghe báo cáo và giám sát thực tế tại địa phương, đoàn giám sát cùng các cơ quan chuyên môn đã phân tích rõ những vấn đề cử tri quan tâm, nhất là những vi phạm liên quan đến đất đai, khai thác tài nguyên, xây dựng nông thôn mới. Trên cơ sở đó cùng các địa phương trao đổi, tìm giải pháp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc.

Phát biểu tại các buổi giám sát, đồng chí Trần Công Tấn, Phó Chủ tịch HĐND huyện yêu cầu các cơ quan chuyên môn của huyện cần tiếp tục nâng cao trách nhiệm, quan tâm hướng dẫn cơ sở trong việc trả lời, giải quyết ý kiến mà cử tri đã nêu. Về phía xã, phối hợp chặt chẽ với cơ quan chuyên môn của huyện tổng hợp và giải quyết các ý kiến của cử tri một cách hợp lý, kịp thời, tránh đơn thư vượt cấp, kéo dài xảy ra.

Lương Hương

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...