Thứ sáu, 19/04/2024
Bắc giang 29 °C / 23 - 36 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Đại biểu nhân dân với cử tri >> Tin tức thời sự
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

HĐND tỉnh giám sát tình hình bảo đảm an ninh trật tự tại TP Bắc Giang

(BGĐT) - Chiều 20-3, đoàn giám sát của HĐND tỉnh Bắc Giang do đồng chí Từ Minh hải, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh làm trưởng đoàn tổ chức giám sát việc thực hiện các quy định của pháp luật về bảo đảm an ninh trật tự (ANTT) trên địa bàn TP Bắc Giang. 
{keywords}

Quang cảnh buổi làm việc.

Cùng dự có đại diện lãnh đạo Ủy ban MTTQ tỉnh, Ban Dân vận Tỉnh ủy và một số thành viên liên quan.

Là trung tâm của tỉnh, TP Bắc Giang ngày càng được mở rộng và phát triển do đó cũng tiềm ẩn nhiều yếu tố phức tạp về ANTT. Thời gian qua, các ngành chức năng của TP đã nỗ lực triển khai nhiều giải pháp phòng ngừa; đấu tranh với các hành vi vi phạm pháp luật và tội phạm, qua đó đã triệt xóa được nhiều ổ nhóm, tụ điểm phức tạp về ANTT. 

Tại hội nghị, các thành viên đoàn giám sát tập trung phân tích những bất cập của các quy định pháp luật hiện hành khiến hiệu quả công tác điều tra, xét xử bị hạn chế. Một số ý kiến đề nghị chính quyền, ngành chức năng TP thực hiện đúng quy định kiểm tra và xử lý đối với những cơ sở kinh doanh ngành nghề có điều kiện không chấp hành đầy đủ các quy định của pháp luật trong báo cáo định kỳ; kiến nghị của cơ quan chức năng trong mỗi đợt kiểm tra. Bên cạnh đó, hoạt động của một số nhóm đối tượng có diễn biến phức tạp, gia tăng tình trạng gây rối trật tự công cộng liên quan đến hoạt động đòi nợ thuê, tín dụng đen. Công tác vận động quần chúng tham gia bảo vệ an ninh Tổ quốc tại cơ sở còn hạn chế.

{keywords}

Trung tá Nguyễn Thế Tuấn, Phó trưởng Công an TP Bắc Giang phát biểu tại buổi giám sát.

Đại diện các đơn vị, chính quyền địa phương đã trao đổi, làm rõ những nội dung Đoàn giám sát quan tâm. Điển hình là nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền, phối hợp trong phòng ngừa tội phạm; siết chặt quản lý đối với các cơ sở kinh doanh có điều kiện, kiên quyết không để hình thành các ổ nhóm hoạt động theo kiểu xã hội đen trên địa bàn.

Kết luận, thay mặt đoàn giám sát, đồng chí Từ Minh Hải ghi nhận những cố gắng của chính quyền, ngành chức năng TP Bắc Giang trong công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm; đồng thời lưu ý đơn vị tiếp tục đề ra biện pháp phù hợp, bám sát địa bàn, ngăn chặn kịp thời các loại tội phạm phát sinh; giữ gìn an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội.

Ngọc Anh

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...