Thứ ba, 16/04/2024
Bắc giang 33 °C / 24 - 33 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Đại biểu nhân dân với cử tri >> Tin tức thời sự

HĐND tỉnh khảo sát việc xây dựng, quản lý và sử dụng thiết chế văn hóa cơ sở trên địa bàn huyện Lục Ngạn

(BGĐT) - Ngày 11-3, ông Hà Văn Bé, Trưởng Ban Văn hóa- Xã hội, HĐND tỉnh làm trưởng đoàn khảo sát công tác xây dựng, quản lý và sử dụng thiết chế văn hóa cơ sở tại huyện Lục Ngạn. Dự buổi khảo sát có đồng chí Từ Minh Hải, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh.
{keywords}
Đồng chí Từ Minh Hải khảo sát tủ sách tại thôn Chính, xã Hồng Giang.

Theo báo cáo của UBND huyện Lục Ngạn, thời gian qua hệ thống thiết chế văn hóa từ huyện đến cơ sở đã được quan tâm đầu tư. Trong 3 năm (từ 2016- 2018), toàn huyện đầu tư hơn 53 tỷ đồng xây dựng, nâng cấp hệ thống thiết chế, văn hóa, thể thao. 

Đến nay, toàn huyện có 1 hội trường UBND huyện; 1 cung văn hóa thiếu nhi; 10 sân tennis; 25 nhà thi đấu; 334 nhà văn hóa xã, thôn, khu phố… Đáng chú ý, đã xây dựng thư viện với hơn 15 nghìn đầu sách, đáp ứng yêu cầu bạn đọc. 

Các thiết chế văn hóa, thể thao đã khẳng định được vai trò vừa là nơi tổ chức các hoạt động tại chỗ vừa là địa điểm tổ chức các lớp đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ về chuyên môn, nghiệp vụ, góp phần nâng cao đời sống văn hóa tinh thần, thể chất cho nhân dân.

{keywords}
Đồng chí Hà Văn Bé phát biểu tại buổi khảo sát.

Bên cạnh những kết quả đạt được, việc xây dựng, quản lý và sử dụng hệ thống thiết chế văn hóa, thể thao còn một số khó khăn, hạn chế. 6/30 xã và 66/380 thôn, khu phố chưa xây dựng được nhà văn hóa; trang thiết bị như bàn ghế, tăng âm, loa đài, công trình phụ trợ nhiều nơi còn thiếu hoặc chưa đồng bộ. 

Một số nhà văn hóa, khu thể thao thôn, khu phố được xây dựng từ lâu hoặc chuyển công năng từ nhà lớp học mầm non thành nhà văn hóa nên quy mô nhỏ và xuống cấp. Công tác xã hội hóa đối với việc xây dựng thiết chế văn hóa, thể thao còn ít, chưa tương xứng với tiềm năng.

{keywords}
Các đại biểu huyện Lục Ngạn phát biểu.

Các đại biểu dành nhiều thời gian thảo luận xoay quanh những vấn đề về xây dựng, quản lý và sử dụng thiết chế; các đối tượng tham gia cũng như loại hình hoạt động; những giải pháp để triển khai hiệu quả trong thời gian tới.

Phát biểu tại hội nghị, ông Hà Văn Bé đánh giá cao những kết quả huyện Lục Ngạn đã đạt được trong thời gian qua. Đồng chí mong muốn UBND huyện quan tâm để khắc phục những hạn chế, tồn tại; tiếp tục xây dựng đầy đủ các thiết chế văn hóa, thể thao theo kế hoạch đề ra. Tiếp tục nâng cao quản lý để phát huy những giá trị của các thiết chế. Huyện cần có cơ chế hỗ trợ kinh phí đối với các thôn, tổ dân phố trong quá trình triển khai, thực hiện.

Trước đó, đoàn dành thời gian khảo sát tại hai xã Hồng Giang và Biên Sơn.

Thanh Hải

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...