Thứ sáu, 19/04/2024
Bắc giang 27 °C / 23 - 36 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Đại biểu nhân dân với cử tri >> Tin tức thời sự
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Phối hợp tuyên truyền hoạt động của Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh Bắc Giang

(BGĐT) - Chiều 4/10, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh, Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh, Báo Bắc Giang, Đài Phát thanh và Truyền hình (PTTH) tỉnh tổ chức lễ ký kết chương trình phối hợp trong công tác tuyên truyền giai đoạn 2021-2026. Tham dự có các đồng chí: Nghiêm Xuân Hưởng, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Trần Văn Tuấn, Phó Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh. 

Căn cứ chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn theo quy định, Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh, Báo Bắc Giang, Đài PTTH tỉnh thống nhất phối hợp chặt chẽ trong triển khai các nội dung tuyên truyền về hoạt động của Đoàn ĐBQH tỉnh, ĐBQH, HĐND, Thường trực HĐND, các ban, tổ đại biểu HĐND tỉnh trong hoạt động xây dựng pháp luật, tham gia xây dựng pháp luật, ban hành văn bản quy phạm pháp luật; tiếp xúc cử tri, giám sát, khảo sát; hoạt động của đại biểu tại kỳ họp Quốc hội; hoạt động của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Hội đồng Dân tộc và các Ủy ban của Quốc hội khi làm việc tại tỉnh Bắc Giang.

{keywords}

Các đồng chí: Nghiêm Xuân Hưởng, Trần Văn Tuấn chứng kiến lễ ký kết chương trình phối hợp giữa ba cơ quan.

Cùng đó, xây dựng Diễn đàn “Đại biểu nhân dân với cử tri” để truyền tải công khai ý kiến, kiến nghị; kết quả giải quyết ý kiến, kiến nghị của cử tri gửi đến Đoàn ĐBQH, HĐND tỉnh.

Cụ thể, trong chương trình phối hợp nhiệm kỳ 2021-2026, Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh cung cấp thông tin về nội dung, chương trình công tác hằng tháng và các hoạt động của Đoàn ĐBQH, HĐND tỉnh cho Báo Bắc Giang, Đài PTTH tỉnh; phối hợp tuyên truyền các hoạt động cụ thể.

Trên cơ sở bám sát hoạt động của Đoàn ĐBQH, HĐND tỉnh, các đại biểu Quốc hội, đại biểu HĐND tỉnh, Báo Bắc Giang, Đài PTTH tỉnh tập trung xây dựng kế hoạch, bố trí phóng viên, biên tập viên có năng lực, trình độ, tổ chức triển khai thực hiện các phóng sự, tin, bài phản ánh để đăng tải, phát sóng trên các ấn phẩm, chuyên mục. Đặc biệt, lựa chọn các nội dung quan trọng, được cử tri quan tâm để tuyên truyền định kỳ hằng tuần, hằng tháng trong các chuyên đề, chuyên mục: “Đại biểu nhân dân với cử tri”, “Cử tri hỏi - cơ quan chức năng trả lời”.

Theo chương trình phối hợp, định kỳ 6 tháng, một năm, Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh chủ trì, tổ chức sơ kết, tổng kết đánh giá kết quả thực hiện; đề ra phương hướng, nhiệm vụ cho thời gian tiếp theo phù hợp với tình hình thực tế.

{keywords}

Đồng chí Nghiêm Xuân Hưởng phát biểu tại lễ ký kết.

Phát biểu tại lễ ký kết, đồng chí Nghiêm Xuân Hưởng khẳng định, những năm qua, Đoàn ĐBQH, HĐND tỉnh Bắc Giang đã có nhiều giải pháp đổi mới, nâng cao chất lượng hoạt động để làm tốt hơn chức năng, nhiệm vụ, góp phần quan trọng vào sự phát triển KT-XH của tỉnh. Đóng góp vào những kết quả tích cực đó có sự phối hợp chặt chẽ của ba cơ quan trong việc cung cấp thông tin hoạt động của Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh đến cử tri và nhân dân trong tỉnh.

Việc ký kết chương trình phối hợp giữa Văn phòng Đoàn ĐBQH, Báo Bắc Giang, Đài PTTH tỉnh góp phần quan trọng, giúp Đoàn ĐBQH, HĐND tỉnh thực hiện hiệu quả nhiệm vụ chính trị. Thời gian tới, đồng chí đề nghị, các cơ quan báo chí quan tâm bố trí phóng viên có năng lực, trình độ, am hiểu về hoạt động của Quốc hội, HĐND để tham gia tổ chức thực hiện các nội dung tuyên truyền cụ thể, kịp thời theo kế hoạch và các nhiệm vụ đột xuất. Đội ngũ cộng tác viên của Cổng thông tin điện tử của ĐBQH, HĐND tỉnh tích cực phối hợp để cung cấp thông tin kịp thời tới cử tri và nhân dân trong tỉnh.

Phó Chủ tịch HĐND tỉnh nhấn mạnh, Thường trực HĐND tỉnh mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm, đồng hành của các cơ quan báo chí trong công tác tuyên truyền, góp phần vào sự thành công của công tác HĐND trong nhiệm kỳ 2021 - 2026 và những năm tiếp theo.

* Trước đó, Thường trực HĐND tỉnh tổ chức hội nghị tập huấn kỹ năng cung cấp thông tin và các kỹ năng tác nghiệp báo chí cho đội ngũ cộng tác viên Cổng thông tin điện tử của Đoàn ĐBQH, HĐND tỉnh.

{keywords}

Nhà báo Chu Thị Thu Hương truyền đạt các kỹ năng cung cấp thông tin và tác nghiệp báo chí.

Tại đây, 80 đại biểu là cộng tác viên Cổng thông tin điện tử, cán bộ văn phòng, các phòng, ban của Đoàn ĐBQH, HĐND tỉnh được nghe báo cáo viên là các nhà báo: Chu Thị Thu Hương, Phó Tổng Biên tập Báo Bắc Giang; Dương Thị Kim Hiếu, Trưởng phòng Văn hóa - Xã hội (Báo Bắc Giang) truyền đạt các nội dung như: Đặc trưng cơ bản của thông tin báo chí, báo điện tử; đối tượng phản ánh của tác phẩm báo chí; khái niệm và đặc điểm của một số thể loại báo chí; kỹ năng cung cấp thông tin cho báo chí.

{keywords}

Cộng tác viên Cổng thông tin điện tử của Đoàn ĐBQH, HĐND tỉnh dự hội nghị tập huấn.

Đặc biệt, các đại biểu được phân tích và hướng dẫn các kỹ năng cụ thể trong tác nghiệp báo chí gồm: Khai thác thông tin, tư liệu; thực hiện tin, bài, chụp ảnh... và những lưu ý khi viết bài đăng trên trang thông tin điện tử. Bằng hình thức trao đổi, giải đáp những vướng mắc trực tiếp với tình huống cụ thể, các đại biểu có cơ hội nâng cao kiến thức, kỹ năng trong công tác tuyên truyền, tác nghiệp báo chí. Từ đó, áp dụng vào thực tiễn, phản ánh kịp thời, chính xác những thông tin, sự kiện ở cơ sở, góp phần nâng cao chất lượng hoạt động của Đoàn ĐBQH, HĐND các cấp.

Tin, ảnh: Tường Vi

Đồng chí Lê Thị Thu Hồng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh thăm, tặng quà người cao tuổi
(BGĐT) - Nhân kỷ niệm Ngày Quốc tế Người cao tuổi 1/10, chiều 26/9, đồng chí Lê Thị Thu Hồng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh thăm, tặng quà người cao tuổi huyện Yên Thế. Cùng đi có đại diện lãnh đạo Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, UBND huyện Yên Thế.
Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Lâm Thị Hương Thành trao xe đạp cho học sinh vượt khó
(BGĐT) - Sáng 26/9, tại hội trường UBND huyện Tân Yên, Hội Chữ thập đỏ tỉnh phối hợp với Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ Prudential Việt Nam tổ chức chương trình "Cùng em đến trường - Nâng bước những ước mơ". Đến dự có đồng chí Lâm Thị Hương Thành, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh.
Kỳ họp thứ 2, HĐND tỉnh khóa XIX dự kiến xem xét, thông qua 18 nghị quyết
(BGĐT) - Ngày 4/8, Thường trực HĐND tỉnh Bắc Giang tổ chức họp báo về kỳ họp thứ 2, HĐND tỉnh khóa XIX, nhiệm kỳ 2021 - 2026. Các đồng chí: Nghiêm Xuân Hưởng, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Mai Sơn, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; Khổng Văn Suất, Chánh Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh đồng chủ trì hội nghị.
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...