Thứ bảy, 20/04/2024
Bắc giang 32 °C / 26 - 32 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Đại biểu nhân dân với cử tri >> Tin tức thời sự
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Bế mạc kỳ họp thứ 5, HĐND tỉnh khóa XIX: Thông qua 22 nghị quyết

(BGĐT) - Sau gần ba ngày làm việc với tinh thần khẩn trương, trách nhiệm, chiều 10/12, dưới sự điều hành của các đồng chí: Lê Thị Thu Hồng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Lâm Thị Hương Thành, Nghiêm Xuân Hưởng, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh, kỳ họp thứ 5, HĐND tỉnh Bắc Giang khóa XIX, nhiệm kỳ 2021-2026 đã bế mạc. 

Tại phiên bế mạc, các đại biểu HĐND tỉnh đã biểu quyết thông qua nghị quyết miễn nhiệm Ủy viên UBND tỉnh nhiệm kỳ 2021-2026 đối với các ông: Trần Tuấn Nam, nguyên Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo; Đào Duy Trọng, nguyên Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường do chuyển công tác khác. 

Cùng đó, tiến hành bỏ phiếu bầu bổ sung Ủy viên UBND tỉnh nhiệm kỳ 2021-2026 với ông Tạ Việt Hùng, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo. Đồng thời biểu quyết thông qua nghị quyết xác nhận kết quả bầu cử. 

{keywords}

Các đại biểu bỏ phiếu bầu bổ sung Ủy viên UBND tỉnh nhiệm kỳ 2021-2026.

Phát biểu chỉ đạo tại kỳ họp, đồng chí Dương Văn Thái, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh ghi nhận, đánh giá cao sự chuẩn bị chu đáo, kỹ lưỡng của các cơ quan, đơn vị; tinh thần nghiêm túc, trách nhiệm của các đại biểu để kỳ họp diễn ra theo đúng chương trình, bảo đảm chất lượng. 

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh, năm 2021 có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, là năm đầu tiên thực hiện nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020-2025, kế hoạch phát triển KT-XH 5 năm giai đoạn 2021-2025, tổ chức cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. Tuy nhiên đại dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, kéo dài, đặc biệt thời điểm tháng 5 và tháng 6, Bắc Giang là tâm dịch của cả nước, đối mặt với vô vàn khó khăn. Song với sự nỗ lực của các cấp, ngành, sự chung sức đồng lòng của các tầng lớp nhân dân, sự chỉ đạo, hỗ trợ tích cực của Trung ương, các tỉnh, TP và nhân dân cả nước, Bắc Giang đã vượt qua khó khăn và là điểm sáng trong cả nước về thực hiện “mục tiêu kép”, được Trung ương ghi nhận. 

{keywords}

Đồng chí Lê Thị Thu Hồng chúc mừng đồng chí Tạ Việt Hùng được bầu bổ sung Ủy viên UBND tỉnh nhiệm kỳ 2021-2026.

Với những kết quả đạt được, đồng chí ghi nhận, biểu dương và chúc mừng sự nỗ lực, cố gắng của các cấp, ngành, địa phương, cộng đồng doanh nghiệp và nhân dân các dân tộc trong tỉnh đã đạt được trong thời gian qua. 

Để triển khai thực hiện tốt, hiệu quả Nghị quyết của Tỉnh ủy, của HĐND tỉnh trong năm 2022, đồng chí đề nghị các cấp, ngành, địa phương tập trung thực hiện tốt một số nhiệm vụ trọng tâm, trong đó tập trung kiểm soát, ngăn chặn hiệu quả dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh. Triển khai thực hiện nghiêm túc, hiệu quả sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp trên, nhất là các nghị quyết, chỉ thị, đề án, kế hoạch, kết luận của Tỉnh ủy, BTV Tỉnh ủy thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX và Nghị quyết của HĐND tỉnh. 

Khai thác tối đa tiềm năng, cơ hội, đẩy mạnh phát triển đồng bộ trên các lĩnh vực kinh tế. Đẩy mạnh phát triển toàn diện các lĩnh vực văn hóa, xã hội; tăng cường củng cố quốc phòng - an ninh. Tăng cường công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh. Phát huy vai trò tập hợp, củng cố khối đại đoàn kết toàn dân của MTTQ và các tổ chức đoàn thể, tạo đồng thuận xã hội. Đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước. 

{keywords}

Đồng chí Lê Thị Thu Hồng trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác HĐND tỉnh năm 2021. 

Đồng chí Dương Văn Thái đề nghị HĐND tỉnh, các ban của HĐND tỉnh tiếp tục đổi mới, nâng cao hơn nữa chất lượng, hiệu quả hoạt động, chất lượng các kỳ họp; phát huy vai trò giám sát, tích cực tham gia đồng hành cùng các cơ quan hành chính nhà nước kịp thời phát hiện, kiến nghị xử lý những vấn đề tồn tại, bất cập, thiếu sót, không để hình thành sai phạm lớn. Các vị đại biểu HĐND tỉnh phát huy hơn nữa vai trò, trách nhiệm của người đại biểu nhân dân, thực sự là cầu nối gắn kết cử tri, nhân dân với các cơ quan của Đảng, nhà nước. (Báo Bắc Giang điện tử đăng toàn văn bài phát biểu chỉ đạo tại kỳ họp của đồng chí Dương Văn Thái)

Phát biểu bế mạc kỳ họp, đồng chí Lê Thị Thu Hồng khẳng định, kỳ họp thứ 5 HĐND tỉnh khóa XIX đã hoàn thành toàn bộ nội dung, chương trình đề ra và thành công tốt đẹp. 

Tại kỳ họp, HĐND tỉnh đã linh hoạt và đổi mới hình thức, bước đầu triển khai có hiệu quả mô hình phòng họp điện tử; tập trung nâng cao chất lượng gắn với trách nhiệm của các cơ quan liên quan trong việc chuẩn bị các nội dung kỳ họp. 

Qua nghe báo cáo của UBND tỉnh trình bày tại kỳ họp, HĐND tỉnh ghi nhận và biểu dương đóng góp của các tầng lớp nhân dân, cộng đồng doanh nghiệp, cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang đã khắc phục khó khăn, vượt qua thách thức, đặc biệt là chiến đấu, bảo vệ thành quả chống dịch Covid-19, cơ bản hoàn thành và hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu, mục tiêu năm 2021 đã đặt ra.

{keywords}

Các đại biểu biểu quyết thông qua nghị quyết trình tại kỳ họp.

Để các nghị quyết HĐND tỉnh đã biểu quyết thông qua sớm đi vào cuộc sống, đồng chí đề nghị UBND tỉnh, các cấp, ngành, địa phương khẩn trương triển khai, tổ chức thực hiện quyết liệt, cụ thể ngay từ đầu năm. Thường trực HĐND tỉnh, các ban, các tổ và đại biểu HĐND tỉnh tăng cường giám sát việc thực hiện các nghị quyết kỳ họp đã thông qua, bảo đảm hiệu lực, hiệu quả của nghị quyết sau khi được ban hành. 

Sau kỳ họp, đề nghị các đại biểu HĐND tỉnh, các tổ đại biểu HĐND, các ban của HĐND tỉnh tiếp tục đeo bám những nội dung quan tâm, các ý kiến cử tri kiến nghị qua tiếp xúc cử tri để nâng cao chất lượng hoạt động của người đại biểu nhân dân. Thường trực HĐND tỉnh sẽ tiếp tục rà soát các nghị quyết đã ban hành và giám sát, khảo sát để tiếp tục ban hành, điều chỉnh, bổ sung, bảo đảm nghị quyết được xuất phát từ thực tiễn và đi vào cuộc sống (Báo Bắc Giang điện tử đăng toàn văn bài phát biểu bế mạc kỳ họp của đồng chí Lê Thị Thu Hồng).

{keywords}

Tại kỳ họp, đại biểu HĐND tỉnh thực hiện biểu quyết trên phần mềm điện tử.

Tại phiên bế mạc kỳ họp, các đại biểu đã biểu quyết thông qua 22 nghị quyết; 7 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác HĐND tỉnh năm 2021 được Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen.

Các nghị quyết được thông qua gồm:
1. Nghị quyết về mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu phát triển kinh tế - xã hội năm 2022 tỉnh Bắc Giang.
2. Nghị quyết ban hành quy định định mức phân bổ dự toán chi thường xuyên ngân sách nhà nước năm 2022 các cấp chính quyền địa phương tỉnh Bắc Giang.
3. Nghị quyết ban hành quy định phân cấp ngân sách các cấp chính quyền địa phương tỉnh Bắc Giang giai đoạn 2022 - 2025.
4. Nghị quyết phân bổ kế hoạch đầu tư công năm 2022.
5. Nghị quyết phân bổ kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021 - 2025.
6. Nghị quyết phê chuẩn quyết toán ngân sách địa phương năm 2020.
7. Nghị quyết về dự toán ngân sách nhà nước và phân bổ dự toán ngân sách nhà nước năm 2022.
8. Nghị quyết ban hành Quy định phân cấp thẩm quyền quản lý, sử dụng tài sản công tại cơ quan, tổ chức, đơn vị thuộc phạm vi quản lý của địa phương trên địa bàn tỉnh Bắc Giang.
9. Nghị quyết Sửa đổi, bổ sung khoản 2 Điều 1 Nghị quyết số 42/NQ-HĐND ngày 9/12/2020 của HĐND tỉnh Bắc Giang về Kế hoạch tài chính - ngân sách nhà nước 5 năm giai đoạn 2021 - 2025 tỉnh Bắc Giang 
10. Nghị quyết thông qua Danh mục các công trình, dự án thu hồi đất; các công trình, dự án chuyển mục đích sử dụng đất trồng lúa, đất rừng phòng hộ, đất rừng đặc dụng trên địa bàn tỉnh năm 2022.
11. Nghị quyết thông qua Bảng giá đất giai đoạn 2022 - 2024 tỉnh Bắc Giang.
12. Nghị quyết quyết định chủ trương đầu tư và điều chỉnh chủ trương đầu tư một số dự án trong Kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021-2025.
13. Nghị quyết thông qua phương án cấp, bổ sung vốn điều lệ Quỹ Đầu tư phát triển tỉnh Bắc Giang giai đoạn 2021 - 2025.
14. Nghị quyết quyết định chủ trương chuyển mục đích sử dụng rừng sang mục đích khác.
15. Nghị quyết quy định hỗ trợ điều dưỡng phục hồi sức khỏe tập trung cho người có công với cách mạng và thân nhân trên địa bàn tỉnh Bắc Giang.
16. Nghị quyết quy định mức hỗ trợ đóng bảo hiểm y tế cho người thuộc hộ cận nghèo, người thuộc hộ gia đình làm nông, lâm nghiệp có mức sống trung bình và bảo hiểm xã hội tự nguyện từ nguồn ngân sách tỉnh giai đoạn 2022 - 2025.
17. Nghị quyết ban hành Quy định một số chính sách hỗ trợ đào tạo nghề, thu hút đầu tư cơ sở giáo dục nghề nghiệp trên địa bàn tỉnh Bắc Giang giai đoạn 2021- 2025.
18. Nghị quyết hỗ trợ kinh phí tổ chức nuôi dưỡng học sinh trường Phổ thông Dân tộc bán trú trung học cơ sở và trường Phổ thông Dân tộc nội trú trên địa bàn tỉnh Bắc Giang.
19. Nghị quyết về việc quyết định chỉ tiêu biên chế công chức trong cơ quan hành chính và phê duyệt tổng số người làm việc trong đơn vị sự nghiệp năm 2022 của tỉnh Bắc Giang.
20. Nghị quyết thông qua Kế hoạch tổ chức các kỳ họp thường lệ năm 2022 của Hội đồng nhân dân tỉnh.
21. Nghị quyết thông qua những nội dung Thường trực HĐND tỉnh đã giải quyết từ sau kỳ họp thứ 2 đến trước kỳ họp thứ 5, HĐND tỉnh khóa XIX. 
22. Nghị quyết về việc giải quyết kiến nghị của cử tri.

Tin, ảnh: Nhóm PVVX

Kỳ họp thứ 5, HĐND tỉnh khóa XIX: Thảo luận nhiều vấn đề cử tri quan tâm
(BGĐT) - Chiều 9/12, kỳ họp thứ 5, HĐND tỉnh khóa XIX tiếp tục làm việc với nội dung thảo luận tại hội trường. Các đại biểu đã thảo luận, làm rõ nhiều vấn đề cử tri và nhân dân quan tâm.
Kỳ họp thứ 5, HĐND tỉnh khóa XIX: Thảo luận sâu các giải pháp linh hoạt ứng phó với dịch bệnh
(BGĐT) - Chiều 8/12, sau khi nghe hai báo cáo: Kết quả giám sát việc giải quyết các ý kiến, kiến nghị của cử tri tại các kỳ họp trước, những kiến nghị trước, trong và sau kỳ họp thứ 2, HĐND tỉnh khóa XIX; tổng hợp ý kiến, kiến nghị của cử tri trước kỳ họp, HĐND tỉnh Bắc Giang tiến hành thảo luận tại tổ về kết quả phát triển KT-XH năm 2021, các giải pháp chủ yếu năm 2022. 
Khai mạc kỳ họp thứ 5, HĐND tỉnh Bắc Giang khóa XIX, nhiệm kỳ 2021- 2026
(BGĐT) - Sáng 8/12, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh, kỳ họp thứ 5, HĐND tỉnh Bắc Giang khóa XIX, nhiệm kỳ 2021-2026 chính thức khai mạc. Các đồng chí: Lê Thị Thu Hồng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Lâm Thị Hương Thành, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; Nghiêm Xuân Hưởng, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh chủ tọa kỳ họp.
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...