Thứ tư, 24/04/2024
Bắc giang 25 °C / 24 - 32 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều lần hai
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Triều Tiên khẳng định chỉ đề nghị Mỹ dỡ bỏ một phần lệnh cấm vận

Cập nhật: 07:06 ngày 01/03/2019
Đêm 28-2 về sáng 1-3, Triều Tiên đã mời phóng viên báo chí của nhiều báo đài tới tham gia cuộc họp báo đột xuất được tổ chức ở khách sạn Melia, nơi đoàn Triều Tiên đang ở trong suốt thời gian qua.

Phát biểu trong cuộc họp báo tại khách sạn Melia ở Hà Nội, Ngoại trưởng Ri Yong-ho nói rằng nước này đã đưa ra đề xuất mang tính thực chất trong cuộc gặp thượng đỉnh vừa diễn ra giữa nhà lãnh đạo Kim Jong-un và Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ông khẳng định Bình Nhưỡng muốn 5 nghị quyết trừng phạt của LHQ được dỡ bỏ, đặc biệt là những biện pháp trừng phạt liên quan đến đời sống của người dân Triều Tiên. Theo Ngoại trưởng Triều Tiên, Bình Nhưỡng mong muốn các lệnh trừng phạt được dỡ bỏ một phần chứ không phải toàn bộ.

{keywords}

 Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Triều Tiên Ri Yong Ho (phải) chủ trì họp báo về Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên lần thứ hai.

Ông Ri Yong-ho cũng khẳng định Triều Tiên sẽ không thay đổi lập trường ngay cả khi Mỹ mong muốn thúc đẩy đối thoại. Nhà ngoại giao này cũng tiết lộ Mỹ mong muốn Triều Tiên có "thêm một bước đi" ngoài việc dỡ bỏ cơ sở hạt nhân Yongbyon .

Giới học giả Nga đánh giá về kết quả hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều Tiên
Ngay sau khi hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên tại Hà Nội kết thúc, Giáo sư Georgi Toloraya, Giám đốc Trung tâm Chiến lược Nga (Viện Kinh tế thuộc Viện Hàn lâm Khoa học LB Nga) bày tỏ sự bất ngờ khi hội nghị kết thúc mà không ra được tuyên bố chung.
 
Những nội dung chính trong cuộc họp báo của Tổng thống Trump
Trong cuộc họp báo kéo dài khoảng 30 phút tại khách sạn JW Marriott ở Hà Nội chiều 28-2, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã thông báo những nội dung chính của hội nghị thượng đỉnh lần hai với nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un, trong đó gồm nhiều vấn đề từ phi hạt nhân hóa, các lệnh trừng phạt, khả năng phát triển kinh tế của Triều Tiên...
 
Tổng thống Mỹ gửi lời cảm ơn toàn thể người dân Việt Nam
Trên chuyên cơ bay trở về Mỹ sau khi kết thúc Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên thứ hai tại Hà Nội, Tổng thống Mỹ Donald Trump một lần nữa gửi lời cảm ơn Việt Nam đã tổ chức tốt đẹp cuộc gặp thượng đỉnh lần thứ hai này.
 
Giới phân tích nói gì về Thượng đỉnh Mỹ-Triều lần 2 không đạt thỏa thuận?
Giới phân tích đã đưa ra một số nhận định về việc Thượng đỉnh Mỹ-Triều lần 2 không đạt được thỏa thuận.
 
Tổng thống Donald Trump họp báo sau hội nghị không có thỏa thuận
Tổng thống Donald Trump họp báo lúc 14 giờ 15 phút chiều 28-2 ngay sau khi kết thúc sớm Hội nghị Mỹ - Triều mà không có thỏa thuận chung.
 
Theo TTXVN

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...