Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 33 °C / 25 - 33 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Bắc Giang - Hành trình hội nhập và phát triển
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Cập nhật 398 thủ tục hành chính lên Cơ sở dữ liệu quốc gia

(BGĐT) - Từ đầu năm đến nay, Văn phòng UBND tỉnh đã cập nhật xong 398 thủ tục hành chính (TTHC) áp dụng tại địa phương vào Cơ sở dữ liệu quốc gia về TTHC.

Các thủ tục tập trung ở một số lĩnh vực, gồm: Công Thương; Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Kế hoạch và Đầu tư; Lao động - Thương binh và Xã hội; Y tế; Khoa học và Công nghệ; Giáo dục và Đào tạo; Tư pháp; Nông nghiệp và PTNT... 

{keywords}

Kiểm tra việc cập nhật thủ tục hành chính trên cơ sở dữ liệu quốc gia.

Trong đó có 96 thủ tục công bố mới; 302 thủ tục được sửa đổi, bổ sung; thay thế 12 thủ tục. Ngoài ra còn xóa bỏ 142 TTHC đã hết hiệu lực hoặc không còn phù hợp với quy định hiện hành. Đối với các TTHC có thời hạn giải quyết từ 15 ngày trở lên đều được cơ quan chuyên môn cắt giảm 25-30% thời gian giải quyết so với quy định của T.Ư. 

Được biết, ngoài cập nhật  trên Cơ sở dữ liệu quốc gia về TTHC, các TTHC còn được đăng tải trên Hệ thống thông tin pháp luật tỉnh, Cổng thông tin điện tử tỉnh.  Việc cập nhật thủ tục mới thường xuyên tạo điều kiện thuận lợi cho công dân, doanh nghiệp trong quá trình khai thác, sử dụng dữ liệu. 

Cải cách hành chính: Tạo chuyển biến về chất lượng
(BGĐT) - Đo lường sự hài lòng của người dân, doanh nghiệp là một trong những cách làm mà các sở, ngành, địa phương trên địa bàn tỉnh Bắc Giang áp dụng nhằm cải thiện chất lượng phục vụ, nâng cao hiệu quả cải cách hành chính.
TP Bắc Giang ba năm liền dẫn đầu chỉ số cải cách hành chính cấp tỉnh
(BGĐT) - Theo kết quả chỉ số cải cách hành chính (CCHC) do Ban chỉ đạo CCHC tỉnh Bắc Giang công bố, TP Bắc Giang có ba năm liên tiếp (2016, 2017, 2018) đứng đầu bảng xếp hạng. 
Huyện Việt Yên hướng dẫn thực hành các ứng dụng tiện ích trong cải cách hành chính
(BGĐT) - Ngày 21 - 8, UBND huyện Việt Yên tổ chức tuyên truyền về công tác cải cách hành chính năm 2019 cho 100 đại biểu là cán bộ phụ trách công tác đoàn, đội và phụ nữ trên địa bàn huyện. 

Khôi Nguyên

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...