Thứ sáu, 26/04/2024
Bắc giang 28 °C / 26 - 37 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Khoa học - Công nghệ
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Liên hiệp Các hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh Bắc Giang tiếp tục đổi mới phương thức hoạt động, phát triển tổ chức

Cập nhật: 19:27 ngày 18/01/2021
(BGĐT)- Ngày 18/1, Liên hiệp Các hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh Bắc Giang tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động năm 2020, triển khai nhiệm vụ năm 2021.

Năm 2020, mặc dù bị ảnh hưởng tiêu cực của dịch Covid -19 nhưng các hội thành viên đã nỗ lực khắc phục khó khăn, hoàn thành tốt các nhiệm vụ trọng tâm. Công tác xây dựng, củng cố tổ chức được chú trọng; tổ chức tốt nhiều hội nghị tư vấn phản biện Dự thảo báo cáo, các chương trình, quy hoạch như: Dự thảo báo cáo chính trị trình Đại hội Đảng bộ tỉnh Bắc Giang lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2020-2025; các quy hoạch xây dựng vùng huyện Tân Yên,Yên Dũng, Lục Nam đến năm 2040; Quy hoạch tỉnh Bắc Giang thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050... Qua đó thể hiện rõ vai trò, trách nhiệm của đội ngũ trí thức trong xây dựng và phát triển KT-XH của tỉnh.

{keywords}

Liên Hiệp Các hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh Bắc Giang được Liên hiệp Các hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam tặng Cờ thi đua xuất sắc.

Các hoạt động sáng tạo và tôn vinh trí thức cũng được Liên hiệp Các hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh Bắc Giang tập trung tham mưu, triển khai bài bản, khoa học, đạt kết quả tích cực. Trong đó, tham mưu UBND tỉnh ban hành Kế hoạch tổ chức, thành lập Hội đồng, tổ giúp việc Hội đồng Giải thưởng Khoa học và Công nghệ tỉnh Bắc Giang lần thứ hai, năm 2020.

{keywords}

Các đại biểu thảo luận tại hội nghị.

Với dự đoàn kết, nỗ lực khắc phục khó khăn trong triển khai thực hiện các nhiệm vụ, năm 2020, Liên hiệp Các hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh Bắc Giang được Liên hiệp Các hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam tặng Cờ thi đua xuất sắc.

Năm 2021, Liên hiệp Các hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh Bắc Giang tiếp tục triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Liên hiệp Các hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam khóa IV; xây dựng, phát triển tổ chức hội, đổi mới phương thức, nội dung hoạt động, tăng cường phối hợp hoạt động giữa Thường trực Liên hiệp Các hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh với các hội thành viên, làm tốt công tác vận động trí thức. Phát triển hội thành viên và hội viên nhất là các hội viên trí thức trình độ cao tham gia hoạt động của Liên hiệp Các hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh Bắc Giang. Tham mưu UBND tỉnh ban hành Quy định xét chọn, tôn vinh trí thức Bắc Giang tiêu biểu; Quy định hoạt động Tư vấn, phản biện và giám định xã hội của Liên hiệp Các hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh Bắc Giang; ban hành Quy chế hỗ trợ nâng cao chất lượng các mô hình, sản phẩm, giải pháp tham gia Cuộc thi, Hội thi…

Hữu Trình

Tôn vinh 68 Nhà khoa học của nhà nông lần thứ 3, năm 2020
Tối 29/12, tại Hà Nội, Trung ương Hội Nông dân Việt Nam chủ trì phối hợp với Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Bộ Khoa học và Công nghệ, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam tổ chức Lễ tôn vinh "Nhà khoa học của nhà nông" lần thứ 3, năm 2020.
Bắc Giang: 64 dự án tham gia Cuộc thi Khoa học kỹ thuật cấp tỉnh dành cho học sinh trung học năm học 2020-2021
(BGĐT) - Trong 2 ngày 10 và 11/12, tại Trường THPT Giáp Hải (TP Bắc Giang) diễn ra Cuộc thi Khoa học kỹ thuật cấp tỉnh dành cho học sinh trung học năm học 2020-2021 do Sở Giáo dục và Đào tạo Bắc Giang tổ chức.
Lục Nam: 2 sản phẩm giành giải Nhất cuộc thi sáng tạo khoa học kỹ thuật
(BGĐT)- Ngày 28/11, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Lục Nam (Bắc Giang) tổ chức Chung kết cuộc thi sáng tạo khoa học kỹ thuật và hoạt động trải nghiệm giáo dục STEM. Dự và tư vấn cho Ban tổ chức cuộc thi có Tiến sĩ Đào Sơn Lâm, Viện khoa học vật liệu - Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam.
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...