Thứ bảy, 20/04/2024
Bắc giang 34 °C / 26 - 34 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Khoa học - Công nghệ
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Tư vấn, phản biện Chương trình Khuyến nông giai đoạn 2021-2025

Cập nhật: 18:07 ngày 29/04/2021
(BGĐT) - Ngày 29/4, Liên hiệp các Hội Khoa học và kỹ thuật tỉnh Bắc Giang tổ chức Hội nghị tư vấn, phản biện dự thảo “Chương trình Khuyến nông tỉnh Bắc Giang giai đoạn 2021 - 2025”. Tham dự có lãnh đạo Liên hiệp các hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh; một số giáo sư, tiến sĩ, chuyên gia, nhà khoa học trong, ngoài tỉnh.
{keywords}

Các đại biểu dự hội nghị.

Chương trình Khuyến nông tỉnh Bắc Giang giai đoạn 2021 - 2025 được xây dựng với mục tiêu nâng cao hiệu quả sản xuất, kinh doanh của cá nhân, tổ chức hoạt động trong lĩnh vực nông nghiệp để tăng thu nhập, giảm nghèo, làm giàu, thích ứng với các điều kiện sinh thái, khí hậu và thị trường. 

Đồng thời, đẩy mạnh ứng dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất nông nghiệp, xây dựng các mô hình có áp dụng công nghệ cao vào sản xuất, bảo quản, chế biến nông sản, tăng cường liên kết theo chuỗi giá trị; các mô hình thực hành sản xuất nông nghiệp tốt và cấp chứng nhận xây dựng các vùng sản xuất hàng hóa tập trung có năng suất, chất lượng cao.

Tại hội nghị, các nhà khoa học, chuyên gia cơ bản thống nhất, đánh giá cao chương trình khuyến nông tỉnh Bắc Giang gia đoạn 2021 - 2025, chương trình đáp ứng đầy đủ các yêu cầu, phù hợp với chương trình của tỉnh, Bộ Nông nghiệp và PTNT. 

{keywords}

GS.TS Trần Đình Long, Chủ tịch Hội giống cây trồng Việt Nam tham gia tư vấn, phản biện.

Các nhà khoa học, chuyên gia cũng đề nghị trong chương trình cần bổ sung một số nội dung, mục tiêu cụ thể phù hợp với nông nghiệp; nội dung, cấu trúc của một số phần cần thay đổi và bám sát định hướng phát triển nông nghiệp của tỉnh.

Bổ sung phần chuyển giao mô hình; nêu bật thành tựu trong các lĩnh vực trồng trọt, chăn nuôi; nhấn mạnh vào một số lĩnh vực là thế mạnh của nông nghiệp Bắc Giang; nêu rõ khó khăn, điểm yếu của khuyến nông Bắc Giang để từ đó đưa ra giải pháp phù hợp. 

Đặc biệt, các đại biểu nhấn mạnh sự cần thiết phải đánh giá được các yếu tố tác động từ bên ngoài như thị trường, tình hình biến đổi khí hậu, dịch bệnh… đến nền nông nghiệp của tỉnh. Cùng đó, xây dựng bằng được nền nông nghiệp thông minh, yếu tố quyết định là nâng cao trình độ cho người sản xuất. Quá trình chuyển giao công nghệ 4.0, chuyển đổi số cần có mô hình cụ thể để nhân rộng…

Trên cơ sở ý kiến đóng góp tại hội nghị, Hội đồng phản biện đề nghị đơn vị xây dựng chương trình chỉnh sửa, bổ sung bố cục, hoàn thiện nội dung bảo đảm tính khoa học, phù hợp với điều kiện thực tiễn trình cấp có thẩm quyền phê duyệt.

Tin, ảnh: Hữu trình

Bắc Giang: Hai dự án tham gia cuộc thi khoa học kỹ thuật cấp quốc gia đều đoạt giải
(BGĐT) -  Tại Cuộc thi Khoa học kỹ thuật cấp quốc gia dành cho học sinh trung học năm học 2020-2021 diễn ra ngày 26 và 27/3 do Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) phối hợp với UBND tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức, đoàn Bắc Giang có 2 dự án tham gia đều đoạt giải. 
12 dự án giành giải Nhất Cuộc thi Khoa học kỹ thuật cấp quốc gia học sinh trung học
Khai mạc vào ngày 26/3, đến chiều nay (27/3), Cuộc thi Khoa học kỹ thuật cấp quốc gia học sinh trung học năm học 2020-2021 đã bế mạc tại thành phố Huế, tỉnh Thừa Thiên-Huế. 
Nghiên cứu, ứng dụng đề tài khoa học trong ngành y tế: Vì lợi ích người bệnh
(BGĐT) - Trong bối cảnh đại dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, nhiều sinh phẩm y tế khan hiếm, Bắc Giang đã ứng dụng nhiều thành tựu y học và sinh học sản xuất được các chế phẩm phục vụ phòng, chống dịch, nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe nhân dân.

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...