Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 32 °C / 25 - 32 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Khoa học - Công nghệ
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Sẽ chỉ có một ứng dụng phòng Covid-19

Cập nhật: 20:00 ngày 15/09/2021
Thủ tướng Phạm Minh Chính cho biết sau khi nghe góp ý của nhà khoa học về việc "loạn" ứng dụng trong phòng, dịch Covid-19, sẽ thay đổi chỉ còn một ứng dụng.

Ông cho biết, gần đây nhiều ý kiến phản ánh về việc quá nhiều ứng dụng phòng dịch Covid-19 nên người dân gặp khó khăn. Chính phủ đã lắng nghe các nhà khoa học đóng góp để thay đổi. 

"Hy vọng trong tuần này chỉ có một ứng dụng để áp dụng cho thuận lợi", Thủ tướng nói tại hội nghị Trí thức toàn quốc do Liên hiệp các hội khoa học và kỹ thuật Việt Nam tổ chức chiều 15/9. Hội nghị được tổ chức để các trí thức đề xuất, kiến nghị với Đảng, Nhà nước một số giải pháp nhằm phát huy vai trò nòng cốt, khai thác trí tuệ sáng tạo của đội ngũ trí thức Việt Nam, thực hiện thành công Nghị quyết Đại hội XIII.

{keywords}

Thủ tướng Phạm Minh Chính phát biểu tại hội nghị. Ảnh: TTXVN.

Nhắc tới câu chuyện chống dịch, Thủ tướng nhấn mạnh vai trò của khoa học, trong đó từ việc phong tỏa, tiêm vaccine... đều phải dựa trên thực tiễn và có cơ sở khoa học.

Cho rằng Việt Nam đang trong điều kiện chuyển đổi số, chưa làm hết cơ sở dữ liệu, trong khi trí tuệ nhân tạo (AI) phải dựa trên cơ sở dữ liệu, Thủ tướng lưu ý các cơ quan liên quan nhanh chóng khắc phục để các ứng dụng thông minh, phục vụ cho người dân.

Thủ tướng ghi nhận đóng góp của các nhà khoa học, song ông cũng thẳng thắn cho rằng cần phải khắc phục những tồn tại, hạn chế để phát triển hơn nữa tiềm lực khoa học nước nhà. Theo Thủ tướng, số lượng cán bộ khoa học công nghệ gia tăng về số lượng, nhưng thiếu các chuyên gia giỏi, đặc biệt là những lĩnh vực mũi nhọn, cần rút kinh nghiệm đầu tư có trọng tâm trọng điểm hơn.

"Phải nghiên cứu cái mình cần, cái mình có chứ không phải những cái xa vời", ông nói và dẫn chứng những người bạn của ông đi học chế tạo động cơ máy bay, nhưng lại làm quản lý hàng hóa ở sân bay Nội Bài vì Việt Nam chưa chế tạo động cơ máy bay.

Theo đó, Thủ tướng mong muốn đẩy mạnh kết nối trí thức trong và ngoài nước, đưa khoa học công nghệ gắn với thị trường, các công trình nghiên cứu tầm cỡ quốc tế có đóng góp vào sự phát triển.

Ông cũng nhắc tới việc "không thể để chứng từ dày hơn cả công trình nghiên cứu" và lưu ý Bộ trưởng Khoa học và Công nghệ Huỳnh Thành Đạt khắc phục trong nhiệm kỳ này.

Kêu gọi ủng hộ công nhân lao động các tỉnh phía Nam bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19
(BGĐT) - Hưởng ứng lời kêu gọi “Ủng hộ khẩn cấp công nhân bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19” của Đoàn Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam, được sự nhất trí của Thường trực Tỉnh ủy, LĐLĐ tỉnh Bắc Giang kêu gọi cán bộ, công chức, viên chức và người lao động trên địa bàn tỉnh ủng hộ công nhân lao động các tỉnh phía Nam gặp khó khăn do dịch bệnh.
Tổ chức trọng thể lễ tang Đại tướng Phùng Quang Thanh
Ngày 15/9, tại Nhà Tang lễ quốc gia - số 5 Trần Thánh Tông (Hà Nội), Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Quốc hội, Chủ tịch nước, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và gia đình đã tổ chức trọng thể Lễ viếng và Lễ truy điệu đồng chí Đại tướng Phùng Quang Thanh, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Phó Bí thư Quân ủy Trung ương, nguyên Bộ trưởng Bộ Quốc phòng, theo nghi thức Lễ tang cấp Nhà nước.

Theo VnExpress

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...