Thứ ba, 23/04/2024
Bắc giang 27 °C / 24 - 29 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Khoa học - Công nghệ
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

PC-Covid đạt gần 1,8 triệu lượt tải trong ngày đầu

Cập nhật: 16:21 ngày 01/10/2021
Ứng dụng PC-Covid nhanh chóng đạt gần 1,8 triệu lượt tải trong ngày 30/9, khiến nhiều thời điểm gặp tình trạng quá tải.

Trên App Store, PC-Covid đang là ứng dụng được tải về nhiều nhất Việt Nam. Còn trên Google Play, ứng dụng đứng thứ hai ở hạng mục ứng dụng Sức khỏe và Thể hình và đang có xu hướng tiếp tục tăng.

Theo thống kê của Trung tâm Công nghệ phòng, chống dịch Covid-19, ngày 30/9, PC-Covid có gần 1,8 triệu lượt tải. So với ứng dụng trước đó là Bluezone, số lượt tải này cao gấp 26 lần mức trung bình của tháng 9.

{keywords}

PC-Covid là một trong những ứng dụng được tải về nhiều nhất tại Việt Nam hôm 30/9. Ảnh: Lưu Quý

Sự quan tâm tăng đột biến là một trong những nguyên nhân khiến ứng dụng quá tải trong ngày đầu. Từ sáng 30/9, người dùng phản ánh một số hiện tượng như mã OTP gửi chậm, thời gian đồng bộ dữ liệu lâu, một số thông tin chưa được cập nhật đầy đủ.

Theo đại diện Trung tâm Công nghệ, do ứng dụng mới ra nên ngày đầu sử dụng có thể chưa trơn tru. Một lượng lớn người truy cập cùng lúc nên có hiện tượng nghẽn. Trung tâm cho biết sau khoảng một tiếng, việc cập nhật, đồng bộ thông tin đã hoàn tất.

PC-Covid có mặt trên App Store và Google Play rạng sáng qua, thay thế cho Bluezone trên các kho ứng dụng. Khi được đưa vào sử dụng chính thức, PC-Covid cũng sẽ thay thế cho các ứng dụng phòng, chống dịch trước đây. Ứng dụng được trang bị 9 tính năng chính: Thẻ Covid-19; Khai báo y tế; Khai báo di chuyển nội địa; Thông tin tiêm vaccine, xét nghiệm; Cấp, quản lý mã QR cá nhân và địa điểm; Quét mã QR; Truy vết tiếp xúc gần, Bản đồ nguy cơ và Phản ánh.

Bộ Thông tin và Truyền thông cho biết, trong thời gian tới, ứng dụng sẽ được phát triển thêm các tính năng khác để thuận tiện cho người dân và phù hợp với chiến lược phòng, chống dịch theo từng giai đoạn.

Để tải về và sử dụng, người dùng có thể lên các kho ứng dụng của Apple và Google, tìm kiếm "PC-Covid" hoặc truy cập website https://pccovid.gov.vn.

Hướng dẫn dùng ứng dụng PC-Covid
Người dùng đăng nhập PC-Covid bằng số điện thoại, sau đó có thể xem thẻ Covid-19, thông tin tiêm, mã QR, khai báo y tế và di chuyển.
PC-Covid đã có mặt trên kho ứng dụng Apple và Google
Từ rạng sáng nay (30/9), người dân có thể tải về PC-Covid từ App Store và Google Play để sử dụng như là ứng dụng phòng, chống dịch thống nhất trên toàn quốc.

Theo VnExpress

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...