Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 33 °C / 25 - 33 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Khoa học - Công nghệ
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Hơn 250 đại biểu tham dự hội nghị khoa học hạt nhân toàn quốc

Cập nhật: 08:58 ngày 06/12/2021
Hội nghị lần thứ 14 sẽ diễn ra từ ngày 9 đến 10/12 tại Đà Lạt, nhằm thảo luận các kết quả nghiên cứu mới trong lĩnh vực công nghê hạt nhân của Việt Nam.

Hội nghị khoa học và công nghệ hạt nhân lần thứ 14 do Viện Năng lượng nguyên tử Việt Nam, Bộ Khoa học và Công nghệ tổ chức hai năm một lần. Tại hội nghị, các đại biểu sẽ công bố những kết quả mới về nghiên cứu khoa học, ứng dụng công nghệ trong lĩnh vực nguyên tử.

{keywords}

Cán bộ kỹ thuật điều chế đồng vị phóng xạ I-131 tại lò phản ứng hạt nhân Đà Lạt, thuộc Viện Nghiên cứu hạt nhân Đà Lạt (Lâm Đồng). 

Năm nay, do diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, hội nghị được tổ chức tại TP Đà Lạt trong 2 ngày từ ngày 9 - 10/12 với hình thức kết hợp trực tiếp và trực tuyến.

Theo Ban tổ chức, hội nghị lần thứ 14 sẽ giới thiệu Dự án Trung tâm Nghiên cứu khoa học công nghệ hạt nhân (Dự án) với thiết bị chính là lò phản ứng nghiên cứu mới công suất 10 MWt. Đây là dự án được thực hiện trên cơ sở Hiệp định Liên Chính phủ Việt Nam và Liên bang Nga về xây dựng Trung tâm Khoa học và Công nghệ hạt nhân trên lãnh thổ Việt Nam, ký từ năm 2011.

Hội nghị cũng thảo luận các lĩnh vực nghiên cứu hạt nhân, kỹ thuật hạt nhân, ứng dụng của phương pháp định hướng dữ liệu và trí tuệ nhân tạo trong kỹ thuật lò phản ứng, bàn về ứng dụng dược chất phóng xạ sử dụng trong y học hạt nhân, đồng thời thảo luận vấn đề năng lượng hạt nhân có phải là sự lựa chọn tốt cho Việt Nam.

Hiện có hơn 250 đại biểu là các chuyên gia, cán bộ làm việc trong lĩnh vực nghiên cứu khoa học, triển khai ứng dụng năng lượng nguyên tử đến từ 40 tổ chức trong và ngoài nước, đăng ký tham gia hội nghị. Đây cũng là dịp để các nghiên cứu viên trẻ trong nước có cơ hội giao lưu, trao đổi, trau dồi thêm kiến thức chuyên môn cũng như các kỹ năng thực tế khác.

Trước đó, hội nghị lần thứ 13 được tổ chức tại Quảng Ninh hồi tháng 9/2019, tập trung thảo luận về vật lý hạt nhân, lò phản ứng, đo bức xạ, an toàn bức xạ và quan trắc môi trường. Hội nghị cũng nêu nhiều kết quả ứng dụng thành công khoa học công nghệ hạt nhân trong các lĩnh vực như nông nghiệp, y tế, công nghiệp... Trong đó có ứng dụng bức xạ ion hóa trong chẩn đoán điều trị ung thư, bệnh hiểm nghèo.

Vải đóng hộp “Made in Vietnam” lần đầu tiên lên kệ hệ thống siêu thị châu Á lớn nhất Pháp
Thông tin từ Thương vụ Việt Nam tại Pháp cho biết hơn 20 tấn vải đóng hộp của Việt Nam lần đầu tiên lên kệ hệ thống siêu thị tại Pháp. Đây là công ty vải đóng hộp đầu tiên được nhập khẩu trực tiếp bởi Tang Frères - hệ thống phân phối bán lẻ, nhà nhập khẩu, nhà phân phối bán buôn thực phẩm châu Á lớn nhất tại Pháp.
Gần 50% doanh nghiệp ở Nhật Bản sẽ tăng lương cho người lao động
Theo cuộc khảo sát của công ty nghiên cứu tín dụng Teikoku Databank Ltd., gần một nửa số công ty Nhật Bản sẽ tăng lương cho người lao động ngay cả khi không được ưu đãi thuế mà chính phủ đang lên kế hoạch đưa ra trong năm tài chính tới.

Theo VnExpress

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...