Thứ sáu, 19/04/2024
Bắc giang 29 °C / 23 - 36 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Khoa học - Công nghệ
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

53 đơn vị xuất sắc nhận Giải thưởng Chuyển đổi số Việt Nam 2021

Cập nhật: 19:53 ngày 09/12/2021
Ngày 9/12, tại Hà Nội, dưới bảo trợ của Bộ Thông tin và Truyền thông, Hội Truyền thông số Việt Nam phối hợp với Tạp chí điện tử VietTimes tổ chức Lễ trao Giải thưởng "Chuyển đổi số Việt Nam – Vietnam Digital Awards" năm 2021. Đây là hoạt động nhằm tôn vinh những thành tựu chuyển đổi số xuất sắc của cơ quan Nhà nước, đơn vị sự nghiệp, doanh nghiệp và cá nhân, thúc đẩy công cuộc chuyển đổi số quốc gia.

Phát biểu tại Lễ trao giải, Tiến sĩ Nguyễn Minh Hồng, Chủ tịch Hội Truyền thông số Việt Nam, Trưởng Ban tổ chức Giải thưởng cho biết: Giải thưởng Chuyển đổi số Việt Nam góp phần phát hiện và tôn vinh những sản phẩm, dịch vụ, giải pháp công nghệ số tiêu biểu của Việt Nam, đặc biệt là những sản phẩm công nghệ Make in Vietnam để quảng bá tới các thị trường trong nước và quốc tế. 

Đồng thời giải thưởng cũng sẽ tiếp tục cổ vũ và khuyến khích các cơ quan nhà nước, đơn vị sự nghiệp, các doanh nghiệp thuộc mọi lĩnh vực mạnh dạn đầu tư, ứng dụng công nghệ số để chuyển đổi số thành công.

{keywords}

Các hạng mục được vinh danh chuyển đổi số gồm: Đơn vị sự nghiệp xuất sắc; Doanh nghiệp xuất sắc; Sản phẩm, giải pháp tiêu biểu...

Trong năm thứ 4 tổ chức, Ban tổ chức đã nhận được hơn 300 hồ sơ tham dự từ các cơ quan tổ chức, cộng đồng doanh nghiệp và cá nhân trên toàn quốc. Việc thẩm định cũng được thực hiện trực tuyến trên website vda.com.vn, thể hiện rõ nét công tác chuyển đổi số của trong cách tổ chức cũng như chấm giải. Một số nét mới của giải thưởng Chuyển đổi số năm nay là số lượng hồ sơ nhận được nhiều hơn 3 năm trước, nhiều hồ sơ có chất lượng nổi bật, ứng dụng nhiều công nghệ mới như: Trí tuệ nhân tạo (AI), Dữ liệu lớn (Big Data), Internet kết nối vạn vật (IoT), công nghệ chuỗi khối (Blockchain), đám mây (Cloud). Đặc biệt, nhiều giải pháp công nghệ phục vụ phòng, chống dịch Covid-19 đã được vinh danh trong mùa trao giải thứ 4.

53 hồ sơ xuất sắc nhất đã được lựa chọn để trao giải thưởng Chuyển đổi số 2021 ở 4 hạng mục: Cơ quan nhà nước, đơn vị sự nghiệp chuyển đổi số xuất sắc; Doanh nghiệp chuyển đổi số xuất sắc; Sản phẩm, Giải pháp chuyển đổi số tiêu biểu; Sản phẩm, giải pháp thu hẹp khoảng cách số.

Theo nhận xét của Ban giám khảo, các cơ quan, đơn vị đạt giải thưởng năm nay đã cho thấy nỗ lực xuất sắc trong quá trình chuyển đổi số. Có nhiều giải pháp phục vụ rất hữu ích cho cộng đồng trong thời buổi dịch Covid-19 hoành hành như giải pháp ATM gạo, ATM khẩu trang của Công ty cổ phần Vũ trụ Xanh, giải pháp Microsoft Teams hỗ trợ miễn phí việc học trực tuyến (online) cho các trường học, nền tảng quản lý thông tin y tế cơ sở của Viettel Solutions, nền tảng callbot…

Qua 4 năm tổ chức, đến nay Giải thưởng Chuyển đổi số Việt Nam đã tiếp cận được hơn 10 nghìn đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp và cá nhân trên 63 tỉnh thành; thu hút hơn 1.000 hồ sơ tham dự; vinh danh hơn 260 sáng kiến chuyển đổi số tiêu biểu và tổ chức chuyển đổi số xuất sắc. Nhiều doanh nghiệp đạt Giải thưởng những năm trước đã có sự phát triển vượt bậc, đóng góp tích cực cho công cuộc phát triển chính phủ số, kinh tế số và xã hội số của Việt Nam.

Bắc Giang còn hàng nghìn xe ô tô chưa lắp camera giám sát
(BGĐT) - Hiện nay, toàn tỉnh Bắc Giang còn hàng nghìn xe ô tô chưa lắp camera giám sát theo quy định.
Vũ Huyền Diệu dự thi Miss Eco Teen International 2021 tại Ai Cập
Cùng với các đàn chị Nguyễn Thúc Thùy Tiên, Đỗ Thị Hà, Nguyễn Kim Duyên, cô hoa hậu nhí Vũ Huyền Diệu đêm qua (8/12) đã lên đường sang Ai Cập dự Miss Eco Teen International 2021, góp thêm vào danh sách những người đẹp Việt Nam tham dự đấu trường sắc đẹp quốc tế. 

Theo TTXVN

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...