Thứ sáu, 19/04/2024
Bắc giang 27 °C / 26 - 36 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Khoa học - Công nghệ
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Thiết bị cho kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2 chính xác chỉ trong 30 giây

Cập nhật: 16:58 ngày 13/04/2022
Các nhà khoa học thuộc Đại học Florida (Mỹ) vừa sáng chế ra thiết bị có thể cho kết quả xét nghiệm virus SARS-CoV-2 chính xác chỉ trong 30 giây.
{keywords}

Ảnh minh họa.

Thiết bị này được đánh giá là rất tiện lợi khi lấy mẫu sàng lọc Covid-19 tại các sự kiện lớn hoặc sân bay.

Các nhà khoa học thuộc Đại học Florida cho biết thiết bị này cho kết quả xét nghiệm tương đương với xét nghiệm PCR - vốn chỉ được tiến hành trong phòng thí nghiệm và có thể mất đến 24 giờ hoặc vài ngày mới cho ra kết quả. Không chỉ vậy, thiết bị này còn giúp tiết kiệm chi phí.

Thiết bị xét nghiệm mẫu nước bọt lấy bằng que thử giống với loại dùng để xét nghiệm glucose, song có chất hóa học khác. Que thử này sau đó sẽ đưa ra tín hiệu đối với thiết bị bán dẫn và cho ra kết quả trong vòng 30 giây. Trong các nghiên cứu với mẫu xét nghiệm ở người, các nhà khoa học cho biết tỷ lệ chính xác của thiết bị này lên đến 90% - tương đương độ chính xác của xét nghiệm PCR và cao hơn các bộ xét nghiệm nhanh, thường mất khoảng 10-15 phút để cho ra kết quả.

Các nhà khoa học tin tưởng chiếc máy nhỏ chạy bằng pin này có thể được dùng để phát hiện các nguy cơ sức khỏe tiềm ẩn ở nhiều mức độ, như ung thư hay đau tim và đặc biệt có thể giúp cắt giảm chi phí xét nghiệm trong ngành y tế. Không chỉ vậy, thiết bị cảm biến này được đánh giá là có tiềm năng lớn, thậm chí có thể cải tiến hoàn toàn cách thức xét nghiệm bệnh vốn được áp dụng đến nay. Hiện các nhà nghiên cứu của Đại học Florida đang hợp tác với các nhà nghiên cứu khác tại Đại học

Yang Ming Chiao Tung ở Đài Loan (Trung Quốc) và có hợp đồng sử dụng giấy phép với một công ty Houndstoothe Analytics ở New Jersey, để sản xuất thiết bị trên. Hiện các nhà nghiên cứu đang chờ sự chấp thuận từ Cơ quan Quản lý thực phẩm và dược phẩm Mỹ (FDA).

Khởi nghiệp nuôi ốc nhồi, chàng trai vùng biên thu lãi 40 triệu đồng/tháng
Nhận thấy giá trị kinh tế cao từ con ốc nhồi mang lại, anh Huỳnh Ngọc Hội đã mạnh dạn đầu tư ao hồ và mua con giống về thả. Mô hình này đã giúp anh thu tiền lãi 30-40 triệu đồng/tháng.
Hỗ trợ chuyển đổi số và kinh doanh online cho doanh nghiệp trẻ
(BGĐT) - Ngày 13/4, Hội Doanh nhân trẻ Bắc Giang, Tập đoàn Novaon phối hợp tổ chức chương trình hỗ trợ chuyển đổi số và kinh doanh online cho doanh nghiệp (DN) trẻ tỉnh Bắc Giang.
Nguyên trụ trì hầu tòa với cáo buộc lừa 4 doanh nhân
Bị đưa ra xét xử về cáo buộc kêu gọi từ thiện, dựng chuyện bị bắt cóc… lừa 4 nữ doanh nhân gần 68 tỷ đồng, Phạm Văn Cung từ chối luật sư.

Theo Tin tức

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...