Thứ sáu, 26/04/2024
Bắc giang 33 °C / 26 - 37 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Khoa học - Công nghệ
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Đà Nẵng đưa vào hoạt động hệ thống thông tin chính quyền điện tử

Cập nhật: 20:00 ngày 22/07/2014
Hệ thống hạ tầng công nghệ thông tin và truyền thông giúp người dân và du khách có thể truy cập internet ở bất cứ đâu trong nội thành Đà Nẵng.
Sau 7 năm tích cực triển khai, sáng 22/7, Hệ thống thông tin Chính quyền điện tử thành phố Đà Nẵng chính thức đi vào hoạt động. Đây là một trong 5 hợp phần mà Ngân hàng Thế giới tài trợ cho Việt Nam.

Hệ thống thông tin chính quyền điện tử thành phố Đà Nẵng được xây dựng trên cơ sở kiến trúc tổng thể Chính phủ điện tử Đà Nẵng với 4 hợp phần chủ yếu là: Hệ thống hạ tầng công nghệ thông tin và truyền thông; hệ thống các ứng dụng; các chính sách về công nghệ thông tin và truyền thông; nguồn nhân lực công nghệ thông tin và truyền thông.

Đặc biệt, hệ thống hạ tầng công nghệ thông tin và truyền thông bao gồm mạng đô thị thành phố Đà Nẵng, mạng kết nối không dây giúp người dân và du khách có thể truy cập internet ở bất cứ đâu trong nội thành Đà Nẵng. Hệ thống các ứng dụng bao gồm dịch vụ công trực tuyến, ứng dụng hỗ trợ các nghiệp vụ như: cấp giấy phép lái xe, thông tin xe bus… 

Hệ thống thông tin chính quyền điện tử thành phố Đà Nẵng hướng đến 2 mục tiêu chính là: Vận hành toàn bộ bộ máy chính quyền của thành phố một cách đồng bộ; và là công cụ để gắn kết người dân, tổ chức, doanh nghiệp với hệ thống chính quyền thành phố, góp phần thúc đẩy cải cách thủ tục hành chính, tiết kiệm chi phí, minh bạch hóa hoạt động của chính quyền. 

Phát biểu tại lễ khánh thành, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Bắc Son nhấn mạnh, thành công của Hệ thống thông tin chính quyền điện tử Đà Nẵng là kinh nghiệm hữu ích đối với các địa phương trong xây dựng chính quyền điện tử.

"Thành công này chứng tỏ tính khả thi cao của việc xây dựng chính quyền điện tử các cấp, với việc ứng dụng công nghệ thông tin thực sự có khả năng đưa chính quyền đến gần với người dân hơn. Từ kết quả trong triển khai của Đà Nẵng sẽ là kinh nghiệm hữu ích với nhiều địa phương khác. Tôi đề nghị Sở Thông tin - Truyền thông thành phố Đà Nẵng tổ chức tốt việc tổ chức vận hành và khai thác hiệu quả nhất, an toàn và an ninh cao nhất hệ thống thông tin chính quyền điện tử”, ông Nguyễn Bắc Son nhấn mạnh.


Thành Long/vov.vn


Chia sẻ:
Chủ đề:

    Ý kiến bạn đọc (0)

    Bình luận của bạn...