Thứ tư, 24/04/2024
Bắc giang 26 °C / 24 - 32 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Khoa học - Công nghệ
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Lưu ý khi sử dụng ti vi

Cập nhật: 08:19 ngày 22/11/2014
(BGĐT) - Ông Nguyễn Ngọc Thành, phường Trần Phú (TP Bắc Giang) mua ti vi nhãn hiệu Sony tại một cửa hàng trên đường Xương Giang (TP Bắc Giang) nhưng chỉ sau 4 ngày sử dụng đã không khởi động được.

{keywords}

Khách hàng chọn mua tivi tại Công ty cổ phần Thương mại Tuấn Mai (TP Bắc Giang).

Liên hệ với Trạm bảo hành của Sony Việt Nam tại TP Bắc Giang, ông được nhân viên "chẩn đoán" lỗi phần mềm và giữ lại sửa chữa. Tuy nhiên, sau nhiều lần liên hệ vẫn chưa có kết quả bảo hành nên ông đã kiến nghị đến Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng (BVQLNTD). 

Tiếp nhận kiến nghị, Thường trực Hội đã liên hệ với trạm bảo hành, đề nghị giải quyết nguyện vọng chính đáng của người tiêu dùng. Ý kiến này đã được trạm bảo hành tiếp nhận, giải thích, đồng thời sửa chữa ti vi hoàn thiện gửi cho ông Thành.

Cũng bị hỏng ti vi, ông Trần Văn Cảnh, ở xã Quảng Minh (Việt Yên) trực tiếp đến trụ sở Hội BVQLNTD đề nghị giúp đỡ khi bị từ chối bảo hành. Nhà sản xuất cho rằng màn hình ti vi bị nứt, vỡ do tác động ngoại lực là lỗi của khách hàng. Từ thông tin người NTD phản ánh, Hội BVQLNTD tỉnh đã gửi công văn đề nghị Sony Việt Nam kiểm tra lại, giải đáp cụ thể cho khách hàng. Sau đó, Sony Việt Nam kiểm tra, trả lời bằng văn bản. 

Trước những chứng cứ, lập luận xác đáng của nhà sản xuất, ông Cảnh đã thừa nhận lỗi chủ quan do mình trong quá trình sử dụng tivi nên không khiếu nại tiếp. 

Theo ông Trương Đức Nhân, Thư ký Hội BVQLNTD tỉnh thì từ đầu năm 2014 đến nay, Hội đã tiếp nhận, xử lý 32 phản ánh của NTD, trong đó có gần 10 ý kiến liên quan đến bảo hành ti vi. Bên cạnh những trường hợp mua phải sản phẩm lỗi, nhiều NTD không cẩn trọng trong quá trình sử dụng đã vô tình tác động làm rơi vỡ, bén nước gây hỏng sản phẩm dẫn đến bị từ chối bảo hành. 

Ông Nhân khuyến cáo khi mua ti vi, NTD nên lựa chọn sản phẩm chính hãng tại các cửa hàng uy tín, không mua lại sản phẩm cũ, hàng trôi nổi. Quá trình sử dụng, nhất là ti vi màn hình tinh thể lỏng, không được để xảy ra va đập mạnh, tránh tiếp xúc với nước, lửa và nhất là đọc kỹ hướng dẫn sử dụng, tuyệt đối tôn trọng cảnh báo của nhà sản xuất. Khi xảy ra sự cố cần liên hệ ngay với các trạm bảo hành hoặc cửa hàng để được hỗ trợ, kiểm tra, sửa chữa kịp thời.

Văn Thương

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...