Thứ bảy, 27/04/2024
Bắc giang 27 °C / 27 - 40 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Khoa học - Công nghệ
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Google “dọn” hơn 1,7 tỷ quảng cáo xấu trong năm 2016

Cập nhật: 11:57 ngày 30/01/2017
 Google vừa công bố báo cáo Bad Ads (quảng cáo xấu) năm 2016, cho biết đã loại bỏ hơn 1,7 tỷ các quảng cáo không phù hợp. Đây là mức cao gấp đôi so với con số 780 triệu của năm trước đó. 
{keywords}
Ảnh minh họa.

Một trong những động thái nổi bật của Google trong năm 2016 là ngay khi loại bỏ các trang web vi phạm quy định về phát tán tin tức giả mạo khỏi dịch vụ quảng cáo AdSense, hãng cũng đồng thời gỡ bỏ toàn bộ các quảng cáo liên quan tới tin tức giả mạo. 

Google cho biết đã vô hiệu hơn 1.300 tài khoản cung cấp quảng cáo cho các trang web phát tán tin tức giả mạo riêng trong năm 2016. Trong đó, tháng 12 vừa qua đã chứng kiến sự “biến mất” của 22 tài khoản - vốn sở hữu tới hơn 20 triệu lượt xem mỗi tuần. Theo hãng tìm kiếm trực tuyến khổng lồ, việc nâng cấp hệ thống với cơ chế phát hiện quảng cáo xấu cũng cho phép họ thanh lọc tốt hơn - dẫn tới số lượng quảng cáo bị loại bỏ trong năm 2016 tăng lên đáng kể. 

Cũng theo số liệu thống kê, có 112 triệu quảng cáo bị loại bỏ với lý do cố tình lừa đảo người dùng, 68 triệu quảng cáo khác bị xoá do vi phạm các quy định về sức khoẻ. Ngoài ra, cũng có 17 triệu quảng cáo vi phạm các quy định về cờ bạc và 80 triệu quảng cáo khác cố tình làm sai lệch thông tin, gây sốc hoặc gian lận.

Theo Hoàng Linh/HNM


Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...