Thứ bảy, 27/04/2024
Bắc giang 30 °C / 28 - 40 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Khoa học - Công nghệ
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Thể lệ Cuộc thi Sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng tỉnh Bắc Giang lần thứ XIII, năm 2017

Cập nhật: 09:59 ngày 08/02/2017
(BGĐT) - Ban tổ chức Cuộc thi Sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng tỉnh Bắc Giang vừa ban hành Thể lệ Cuộc thi Sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng tỉnh Bắc Giang lần thứ XIII năm 2017. Nội dung cụ thể như sau:

THỂ LỆ

Cuộc thi Sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng tỉnh Bắc Giang

lần thứ XIII, năm 2017

(Ban hành kèm theo Quyết định số 22 /QĐ-BTCCT ngày 23/01/2017 của Ban

Tổ chức Cuộc thi)

Điều 1. Mục đích, ý nghĩa

Cuộc thi Sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng tỉnh Bắc Giang lần thứ XIII năm 2017 (Sau đây gọi tắt là Cuộc thi) nhằm khơi dậy tiềm năng và phát huy tư duy sáng tạo của thanh thiếu niên, nhi đồng toàn tỉnh; giúp các em trau dồi kiến thức, rèn luyện kỹ năng sáng tạo, ước mơ trở thành nhà sáng chế trong tương lai.

Cuộc thi tạo điều kiện, môi trường cho thanh thiếu niên, nhi đồng phát huy năng lực sáng tạo góp phần phát triển kinh tế - xã hội và đào tạo nguồn nhân lực trẻ có chất lượng cao đáp ứng nhu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa.

Điều 2. Cơ quan chủ trì và phối hợp

- Cơ quan chủ trì Cuộc thi: Liên hiệp các hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh.

- Cơ quan phối hợp: Các Sở: Khoa học và Công nghệ, Giáo dục và Đào tạo, Tài chính; Tỉnh đoàn Thanh niên, Báo Bắc Giang, Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh.

Điều 3. Đối tượng dự thi

Tất cả các thanh, thiếu niên và nhi đồng đang sinh sống, học tập và lao động trên địa bàn tỉnh Bắc Giang có độ tuổi từ 6 đến 19 tuổi có quyền đăng ký tham gia Cuộc thi (ngày sinh từ 31/7/1998 đến 31/7/2011). Khuyến khích các em nhỏ tuổi hơn, các em miền núi, dân tộc ít người tham gia.

Điều 4. Lĩnh vực dự thi

Các mô hình, sản phẩm dự thi thuộc các lĩnh vực sau:

- Đồ dùng dành cho học tập.

- Phần mềm tin học.

- Đồ chơi trẻ em và đồ dùng phục vụ giải trí.

- Dụng cụ sinh hoạt gia đình.

- Bảo vệ môi trường và phát triển kinh tế.

- Tiết kiệm năng lượng.

Điều 5. Yêu cầu và tiêu chuẩn đánh giá mô hình, sản phẩm dự thi

- Các mô hình, sản phẩm dự thi phải phù hợp lĩnh vực đăng ký dự thi, có tính mới, tính sáng tạo, có khả năng áp dụng trong thực tiễn. Mô hình, sản phẩm dự thi không trùng với mô hình, sản phẩm đã được công bố trên các phương tiện thông tin đại chúng.

- Hồ sơ tham gia dự thi yêu cầu phải có mô hình, sản phẩm. Mô hình sản phẩm phải được thực hiện theo đúng ý tưởng của người dự thi.

- Mô hình, sản phẩm dự thi làm từ nguyên vật liệu sẵn có; khuyến khích sử dụng các phế liệu trong sinh hoạt gia đình, trường học để làm ra các mô hình hữu ích, dụng cụ đa năng, các máy móc, rôbốt, thiết bị tự động hoá, mô hình thông minh, sản phẩm tin học, phần mềm điều khiển trong các lĩnh vực nêu tại Điều 4 của Thể lệ này.

- Mô hình, sản phẩm bắt buộc phải có bản thuyết minh, hình ảnh kèm theo, bản thuyết minh phải nêu rõ ý tưởng sáng tạo, cách sử dụng, vận hành; thể hiện rõ tính mới, tính sáng tạo và khả năng áp dụng của mô hình, sản phẩm.

- Các mô hình/ sản phẩm đã từng dự thi được phép tham gia nhưng phải có sự cải tiến và thuyết minh rõ những tính mới, tính sáng tạo trong mô hình, sản phẩm.

Điều 6. Yêu cầu đối với người dự thi

- Người dự thi phải thực hiện đúng các quy định của Thể lệ Cuộc thi.

- Người dự thi có thể đăng ký theo cá nhân, theo nhóm hoặc tập thể. Trường hợp có nhiều tác giả tham gia, chỉ được ghi trong phiếu tối đa 03 tác giả có tỷ lệ phần trăm đóng góp cao nhất.

- Người dự thi được quyền nhờ sự giúp đỡ của người khác làm mô hình, sản phẩm theo đúng ý tưởng sáng tạo của mình, (trừ lĩnh vực phần mềm tin học).

- Người dự thi phải có phiếu tham dự Cuộc thi (theo mẫu).

- Người dự thi hoàn toàn chịu trách nhiệm về tính pháp lý đối với hồ sơ và mô hình sản phẩm gửi tham dự Cuộc thi.

Điều 7. Hồ sơ dự thi

Hồ sơ dự thi gồm:

- Phiếu đăng ký dự thi (theo mẫu);

- Mô hình, sản phẩm dự thi (đối với lĩnh vực phần mềm tin học phải gửi kèm theo mã nguồn, chương trình cài đặt và hướng dẫn).

- Bản thuyết minh, hình ảnh mô hình sản phẩm;

- Ảnh tác giả: Mỗi tác giả gửi 02 ảnh mầu (4 x 6) cm, ghi rõ họ, tên ở mặt sau;

- Bản foto giấy khai sinh của người dự thi; địa chỉ và điện thoại liên hệ.

Điều 8. Cơ cấu giải thưởng

- 01 giải Nhất trị giá 10.000.000 đồng.

- 03 giải Nhì, mỗi giải trị giá 7.000.000 đồng.

- 06 giải Ba, mỗi giải trị giá 4.000.000 đồng.

- 18 giải Khuyến khích, mỗi giải trị giá 2.000.000 đồng.

- Giải thưởng cho tác giả nhỏ tuổi nhất và giải tác giả có mô hình, sản phẩm đẹp nhất, mỗi giải trị giá 2.000.000 đồng.

Ngoài tiền thưởng, các tác giả đoạt giải được nhận giấy chứng nhận của Ban Tổ chức Cuộc thi. Tác giả đoạt giải Nhất Cuộc thi được tặng huy chương Vàng và Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh; các tác giả đoạt giải Nhì Cuộc thi được tặng huy chương Bạc và Bằng khen của BCH Tỉnh đoàn Thanh niên. Các tác giả đoạt giải Ba Cuộc thi được tặng huy chương Đồng. Các mô hình, sản phẩm đoạt giải cao Cuộc thi được lựa chọn tham dự Cuộc thi Sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng toàn quốc lần thứ XIII, năm 2017.

UBND tỉnh tặng Bằng khen cho các đơn vị và cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác tuyên truyền, và tổ chức thực hiện Cuộc thi.

Điều 9. Thời gian tổ chức

- Thời gian tổ chức Cuộc thi từ tháng 11/2016 đến tháng 11/2017.

- Ban Tổ chức Cuộc thi nhận hồ sơ, sản phẩm, giải pháp dự thi từ khi phát động đến hết ngày 10/7/2017.

- Tổ chức chấm và xét chọn các giải pháp dự thi từ ngày 15/7/2017 đến ngày 25/7/2017.

- Tổng kết, trao giải Cuộc thi lần thứ XIII, năm 2017 và phát động Cuộc thi lần thứ XIV năm 2018 vào tháng 11/2017.

Điều 10. Địa điểm nhận hồ sơ và mô hình, sản phẩm dự thi

- Hồ sơ, mô hình, sản phẩm dự thi gửi về tổ chức Đoàn nơi tác giả đang sinh hoạt, cư trú hoặc trường đang học.

- Các huyện, thành đoàn tiếp nhận hồ sơ, mô hình, sản phẩm dự thi của các tổ chức đoàn, đội, các trường tiểu học, trung học cơ sở trên địa bàn huyện sau đó phối hợp với Phòng Giáo dục và Đào tạo tổ chức sơ tuyển lựa chọn các mô hình, sản phẩm gửi về Ban Tổ chức Cuộc thi cấp tỉnh.

- Khối các trường trung học phổ thông và các đơn vị trực thuộc Sở Giáo dục và Đào tạo gửi trực tiếp các mô hình, sản phẩm về Ban Tổ chức Cuộc thi cấp tỉnh theo địa chỉ:

+ Liên hiệp các hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh Bắc Giang, tầng 9, nhà B, trụ sở Liên cơ quan, Quảng trường 3/2, thành phố Bắc Giang; điện thoại 0240.3555936.

Điều 11. Bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ

Mô hình, sản phẩm dự thi cần bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ (sáng chế, giải pháp hữu ích, kiểu dáng công nghiệp …) theo yêu cầu của tác giả, Ban tổ chức Cuộc thi đề nghị Sở Khoa học và Công nghệ hướng dẫn để đăng ký tại Cục Sở hữu trí tuệ theo quy định ./.

Download phiếu đăng ký tham dự Cuộc thi tại đây.{keywords}

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...