Thứ tư, 24/04/2024
Bắc giang 26 °C / 24 - 27 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Khoa học - Công nghệ
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Thu Hà: Tăng cường ứng dụng CNTT hướng tới xây dựng nền hành chính hiện đại

Cập nhật: 18:05 ngày 15/03/2017
(BGĐT) - Chiều 15-3, Ban chỉ đạo ứng dụng, phát triển công nghệ thông tin (CNTT) tỉnh Bắc Giang tổ chức hội nghị đánh giá kết quả ứng dụng CNTT năm 2016 và triển khai nhiệm vụ năm 2017. Đồng chí Nguyễn Thị Thu Hà, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo CNTT tỉnh chủ trì.
{keywords}

Đồng chí Nguyễn Thị Thu Hà, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo CNTT tỉnh Bắc Giang chủ trì hội nghị.

Năm 2016, công tác phát triển và ứng dụng CNTT trên địa bàn tỉnh có chuyển biến mạnh mẽ, hạ tầng CNTT của các cơ quan nhà nước ngày càng được đầu tư đáp ứng nhu cầu hoạt động và phục vụ giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) cho người dân và doanh nghiệp. Qua đó, 100% sở, ban, ngành, UBND các huyện, TP, các cơ quan khối Đảng cấp tỉnh, huyện, xã có mạng nội bộ (LAN) kết nối Internet tốc độ cao. 

Việc xây dựng hệ thống "một cửa điện tử" thu được nhiều kết quả tích cực; tỷ lệ hồ sơ tiếp nhận thực hiện liên thông giải quyết TTHC tăng; nhân rộng sử dụng phần mềm quản lý văn bản và điều hành công việc tại 100% các sở, cơ quan thuộc UBND huyện, TP. Triển khai cấp hơn 2 nghìn chứng thư số, chữ ký số cho các cơ quan, đơn vị (tăng 1.171 chứng thư số, chữ ký số so với năm 2015). Tỷ lệ văn bản điện tử gửi đi ước đạt 82,6%, số văn bản điện tử được ký số đạt 96%. Công tác nghiên cứu khoa học, xây dựng phần mềm ứng dụng được đẩy mạnh. Một số địa phương áp dụng hệ thống hội nghị họp trực tuyến được triển khai từ huyện xuống xã.

Tại hội nghị, đại diện các ngành, huyện, TP nêu một số khó khăn như: Cơ sở vật chất phục vụ cho CNTT ở nhiều trường học còn thiếu, một số đơn vị không có cán bộ chuyên trách về CNTT, vấn đề bảo mật dữ liệu tại các đơn vị chưa được bảo đảm, phần mềm dùng chung ở các xã hiện chưa liên thông được với các ngành và việc triển khai tin nhắn tự động còn nhiều vướng mắc.

Kết luận hội nghị, đồng chí Nguyễn Thị Thu Hà đề nghị, các sở, ngành, Ban chỉ đạo CNTT các huyện, TP tập trung rà soát đánh giá ứng dụng CNTT, các TTHC cần liên thông tại địa phương. Đẩy mạnh nghiên cứu phát triển tích hợp liên thông với việc hình thành cơ sở dữ liệu của các phần mềm. Triển khai đường truyền chuyên dùng tới các xã; mua sắm trang thiết bị CNTT đúng theo quy định. Quan tâm đào tạo bồi dưỡng đối với cán bộ chuyên trách CNTT; phối hợp chặt chẽ với Sở Thông tin và Truyền thông để liên thông phần mềm từ tỉnh tới xã; tăng cường ứng dụng CNTT trong các cơ quan và trường học, hướng tới xây dựng nền hành chính hiện đại.

Văn Vĩnh


Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...