Thứ ba, 23/04/2024
Bắc giang 27 °C / 24 - 29 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Khoa học - Công nghệ
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Microsoft ngừng hỗ trợ hệ điều hành Windows Vista

Cập nhật: 20:02 ngày 21/03/2017
Microsoft vừa công bố sẽ ngừng hỗ trợ hệ điều hành Windows Vista có tuổi đời đã hơn một thập kỷ từ ngày 11-4 tới đây.
{keywords}
Ảnh minh họa.

Hãng Microsoft cho biết, họ đã cung cấp và hỗ trợ cho Windows Vista trong hơn 10 năm qua. Tuy nhiên, đã đến lúc hãng cùng các đối tác về phần cứng và phần mềm cần dừng hỗ trợ này lại để đầu tư vào những nguồn lực mới hướng tới các công nghệ tốt hơn nhằm tiếp tục cung cấp những trải nghiệm mới, tuyệt vời hơn.

Với nhiều độc giả, thông tin về việc Windows Vista sẽ bị khai tử trong tháng 4 tới, thậm chí còn có thể sẽ khiến họ cảm thấy "sốc" vì hệ điều hành này đã phải đối mặt với rất nhiều chỉ trích và bị ghẻ lạnh ngay từ ngày đầu tiên nó được phát hành năm 2007 để thay thế cho Windows XP, lúc này đang rất được ưa chuộng và sử dụng rộng rãi.

Trên thực tế, Windows XP dù vẫn chiếm 8% thị phần máy tính để bàn nhưng đã bị ngừng hỗ trợ trong năm 2014, còn Vista chỉ có thị phần là 0,78%.

Thông báo của hãng Microsoft đã chấm dứt vòng đời của một trong những hệ điều hành được kỳ vọng nhưng cũng đáng thất vọng nhất. Mặc dù có những cải tiến về mặt hình ảnh, giao diện, nhưng người dùng nhanh chóng nhận ra rằng nó gặp quá nhiều lỗi, không ổn định và không đáng tin cậy. Các hãng công nghệ như: Dell, HP và Lenovo đã sớm tích hợp bản quyền Windows XP, cũng như các bản sao đĩa CD cho tất cả các máy tính mới của mình, thay vì họ cài sẵn Vista như yêu cầu của Microsoft.

Nếu bạn là một trong số 0,78% người dùng vẫn còn đang sử dụng hệ điều hành Windows Vista, bạn cũng nên biết rằng đã đến lúc cần phải chuyển sang sử dụng và trải nghiệm một hệ điều hành mới hơn như Windows 10, bởi Windows 10 đang là hệ điều hành mà hãng Microsoft quan tâm hàng đầu và phát triển nhất hiện nay.

Theo Anh Ngọc/ND


Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...