Thứ sáu, 26/04/2024
Bắc giang 30 °C / 26 - 37 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Khoa học - Công nghệ
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Bắt đầu giám sát hoạt động trên vịnh Hạ Long bằng hệ thống camera đặc chủng

Cập nhật: 13:43 ngày 13/04/2017
TP Hạ Long (Quảng Ninh) vừa lắp đặt hệ thống camera tại một số điểm tham quan trên vịnh Hạ Long, cho phép truyền những gì đang diễn ra trực tiếp tại đây về bờ, với chất lượng hơn hẳn đường truyền họp truyền hình trực tuyến hiện nay và ngang với đường truyền trực tiếp của các đài truyền hình.
{keywords}

Đảo Ti - tốp, chụp qua camera đang truyền hình ảnh trực tiếp từ đảo về trên điện thoại di động.

Đặc biệt, ngoài các màn hình lớn cố định tại phòng làm việc, chỉ với iPad, smart phone, lãnh đạo TP, Ban quản lý (BQL) vịnh Hạ Long và các đơn vị liên quan có thể giám sát được các hoạt động đang diễn ra trực tiếp tại hiện trường.

Không chỉ có chất lượng hình ảnh, video cực nét, không rung - giật, hệ thống camera còn có khả năng quay rõ nét biển số tàu ở khoảng cách 500 và có góc quan sát rộng 360 độ. Người sử dụng có thể tự điều chỉnh ống ngắm xa - gần, góc rộng - hẹp ngay trên iPad và smart phone của mình.

“Chiều tối ngày 12-4, tôi dùng điện thoại di động ở nhà điều chỉnh ống ngắm camera tới con tàu của nhân viên BQL vịnh Hạ Long đậu cách vị trí đặt camera khoảng 50m và đọc “vị” từng người một đang làm gì trên tàu, khiến họ ngạc nhiên, tưởng tôi ở gần đó” -  ông Phạm Đình Huỳnh, Phó trưởng BQL lý vịnh Hạ Long cho biết.

Theo ông Hồ Quang Huy, Phó Chủ tịch UBND TP Hạ Long, dự kiến sắp tới, hệ thống camera giám sát này sẽ được nối cho lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh để tiện giám sát, quản lý. Cũng theo ông Huy, với hệ thống này, sẽ không cần thiết thành lập đoàn đi kiểm tra, giám sát, vừa tốn kém lại hiệu quả không bằng; đồng thời có thể phạt "nguội" qua băng ghi hình đối với các trường hợp vi phạm.

Hiện, hệ thống camera này và wifi miễn phí tốc độ cao đã được lắp tại các hang Thiên Cung, Đầu Gỗ, đảo Ti-tốp và Cảng tàu Tuần Châu. Đây là một phần trong dự án lắp đặt hệ thống camera theo dõi và wifi miễn phí tại tất cả các điểm tham quan trên vịnh Hạ Long và Bái Tử Long.

Theo Nguyễn Hùng/LĐ


Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...