Thứ tư, 24/04/2024
Bắc giang 25 °C / 24 - 32 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Khoa học - Công nghệ
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Cổng thông tin tờ khai hải quan điện tử chính thức hoạt động

Cập nhật: 13:49 ngày 20/04/2017
Chiều 19-4, Tổng cục Hải quan chính thức cung cấp thông tin tờ khai hải quan điện tử (HQĐT) cho các bên liên quan, tạo thuận lợi cho cơ quan quản lý và doanh nghiệp (DN).
{keywords}

Giao diện Cổng thông tin tờ khai hải quan điện tử.

Theo đó, Cổng thông tin hải quan (TTHQ) chính thức cung cấp thông tin tờ khai HQĐT cho các cơ quan liên quan để thực hiện các thủ tục về thuế, cấp giấy chứng nhận xuất xứ hàng hóa, thủ tục thanh toán qua ngân hàng và các thủ tục hành chính khác; chứng minh tính hợp pháp của hàng hóa lưu thông trên thị trường.

Các cơ quan liên quan bao gồm: Cơ quan quản lý nhà nước, các tổ chức tín dụng và các tổ chức cấp giấy chứng nhận xuất xứ hàng hóa được Bộ Công thương ủy quyền. Ngoài việc kết nối hệ thống thông tin với Cổng TTHQ, các cơ quan liên quan có thể tra cứu thông tin bằng cách sử dụng tài khoản truy cập vào địa chỉ http://tkhqdt.customs.gov.vn hoặc nhắn tin vào số điện thoại 0869600633.

Đối tượng thụ hưởng lợi ích của việc chia sẻ thông tin tờ khai HQĐT theo Quy chế này chính là cộng đồng DN. Tại các văn bản pháp luật hiện nay không quy định việc cơ quan hải quan đóng dấu xác nhận trên bản in từ tờ khai HQĐT. Đồng thời các văn bản quy phạm pháp luật chuyên ngành của các cơ quan liên quan cũng chưa quy định việc sử dụng thông tin tờ khai HQĐT. Chính vì vậy, khi thực hiện hoạt động nghiệp vụ, các cơ quan liên quan gặp nhiều khó khăn trong việc lựa chọn chấp nhận hoặc không chấp nhận bản in từ tờ khai HQĐT do DN xuất trình.

Do đó, việc triển khai quy chế sẽ tháo gỡ khó khăn cho DN trong những trường hợp phải sử dụng thông tin tờ khai HQĐT. Đồng thời bảo đảm cơ sở pháp lý cho việc sử dụng thông tin tờ khai HQĐT trong hoạt động nghiệp vụ của các cơ quan liên quan, hướng tới xây dựng Chính phủ điện tử và góp phần thực hiện chủ trương cải cách hành chính của Chính phủ.

Theo Minh Phương/Tin tức


Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...