Thứ bảy, 20/04/2024
Bắc giang 28 °C / 26 - 34 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Khoa học - Công nghệ
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Đà Nẵng: Ra mắt các ứng dụng hỗ trợ qua điện thoại di động

Cập nhật: 10:44 ngày 11/05/2017
Chiều 10-5, TP Đà Nẵng ra mắt ứng dụng “Góp ý” trên điện thoại di động và ứng dụng “Tra cứu xe buýt” (danabus).
{keywords}

Giao diện ứng dụng "Góp ý Đà Nẵng" phiên bản di động.

Ứng dụng “Góp ý” là chương trình đã được giới thiệu đầu năm 2016 trên địa chỉ gopy.danang.gov.vn nhằm tiếp nhận và xử lý góp ý, phản ánh của tổ chức, công dân, du khách về nhiều lĩnh vực như giao thông, hạ tầng đô thị, ô nhiễm môi trường, an ninh trật tự…

Tại buổi ra mắt, Sở Thông tin và Truyền thông Đà Nẵng giới thiệu phiên bản “Góp ý Đà Nẵng” cho điện thoại di động. Ứng dụng đã đưa lên kho ứng dụng toàn cầu (Apple store và Google Play) để thuận lợi cho người dân, du khách góp ý và theo dõi xử lý, phản hồi của các cơ quan chức năng.

Để sử dụng, với chiếc điện thoại di động, người dân có thể tìm từ khóa “Góp ý Đà Nẵng” và tải ứng dụng về từ Apple Store (đối với điện thoại iPhone) hoặc Google Play (đối với điện thoại android). Người sử dụng chỉ cần đăng nhập ứng dụng bằng tài khoản gmail hoặc Facebook cá nhân mà không cần thực hiện thêm các thủ tục đăng ký phức tạp, rườm rà khác.

Chiều cùng ngày, TP Đà Nẵng cũng giới thiệu phần mềm “Nâng cao hiệu quả tiếp cận xe buýt trên điện thoại di động” (danabus). Đây là chương trình do Sở Giao thông-Vận tải phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông, đơn vị tư vấn Công ty TNHH Phần mềm công nghệ cao Sioux xây dựng với mục tiêu giúp người dân có thể tiếp cận hệ thống giao thông công cộng bằng xe buýt dễ dàng, nhanh chóng và hiệu quả nhất.

Phần mềm danabus có thể cài đặt trên hệ điều hành Android và iOS với lựa chọn ngôn ngữ tiếng Việt và tiếng Anh. Người dân có thể tải phần mềm Danabus App trên Playstore hoặc Appstore và chỉ cần nhập thông tin điểm đi và điểm đến, phần mềm sẽ hướng dẫn cách tới trạm gần nhất, lên tuyến xe buýt phù hợp.

Theo Minh Trang/Chinhphu.vn


Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...