Thứ sáu, 26/04/2024
Bắc giang 36 °C / 27 - 39 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Khoa học - Công nghệ
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Trung Quốc dẫn đầu thế giới về sử dụng công nghệ tài chính

Cập nhật: 08:36 ngày 29/08/2017
Theo báo cáo vừa được công bố của Công ty Kiểm toán Ernst & Young (EY) cho biết, Trung Quốc đã vượt qua Ấn Độ và Anh để trở thành quốc gia dẫn đầu thế giới trong các hoạt động sử dụng công nghệ tài chính (fintech).
{keywords}
Ảnh minh họa.

Theo chỉ số đánh giá của EY về hoạt động sử dụng fintech của người dùng trong các hoạt động khác nhau như chuyển tiền, thanh toán, đầu tư, vay và bảo hiểm, tỷ lệ chấp nhận fintech của Trung Quốc là 69%, cao nhất trong số 20 thị trường hàng đầu thế giới. Ngay sau Trung Quốc là Ấn Độ và Anh với tỷ lệ lần lượt là 52% và 42%, trong khi đó, tỷ lệ bình quân trên toàn cầu là 33%, tăng gấp đôi so với năm 2015.

EY cho rằng, Trung Quốc đang dẫn đầu thế giới về mức độ phổ cập fintech nhờ sự phát triển mạnh mẽ chưa từng thấy của các mô hình công nghệ và kinh doanh mới. Phương thức chuyển tiền di động và thanh toán di động mang tính hiệu quả và tiện lợi rất cao, đặc biệt là tại các địa phương duyên hải của Trung Quốc, đã trở thành một đặc tính mới của đất nước đông dân nhất thế giới. Đây là hai dịch vụ fintech được ứng dụng rộng rãi nhất và thâm nhập rất sâu vào cuộc sống của người dân Trung Quốc. 

Người Trung Quốc cũng vượt lên trên người dân của các nước khác trên thế giới về mức độ sử dụng fintech trong các hoạt động như: Gửi tiền vào ngân hàng, đầu tư và quản lý tài sản. Theo dự báo của EY, fintech sẽ tiếp tục duy trì được động lực tăng trưởng trên toàn thế giới với tỷ lệ chấp nhận bình quân lên tới 52%. Nam Phi, Mexico và Singapore sẽ là những thị trường mới nổi có tốc độ tăng trưởng mạnh mẽ nhất.

Báo cáo của EY được xây dựng dựa trên hơn 22.000 cuộc phỏng vấn trực tuyến đối với những người tiêu dùng ưa chuộng công nghệ kỹ thuật số với tần suất sử dụng từ hai dịch vụ fintech trở lên trong vòng 6 tháng qua.

Theo TTXVN


Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...