Thứ sáu, 19/04/2024
Bắc giang 31 °C / 25 - 29 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Khoa học - Công nghệ
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Vinaphone mạnh tay xử lý SIM rác, tin nhắn rác

Cập nhật: 14:39 ngày 14/09/2017
Mới đây, sau khi một số thuê bao báo đến Tổng đài chăm sóc khách hàng 18001091 của Vinaphone về tình trạng cùng một nội dung tin nhắn nhưng được gửi liên tiếp nhiều lần, bộ phận kỹ thuật của nhà mạng này đã rà soát, phát hiện lỗi trong hệ thống, và đã kịp thời khắc phục.
{keywords}

Cán bộ kỹ thuật của Vinaphone trực hệ thống để xử lý các phát sinh về kỹ thuật.

Trong những năm qua, vấn đề kiểm soát SIM rác và hạn chế tin nhắn rác đã được Vinaphone quan tâm và đặc biệt từ năm 2016 tới nay, nhà mạng này đã thực thi nhiều biện pháp mạnh tay xử lý SIM rác và tin nhắn rác. Cụ thể, Vinaphone đã triển khai hệ thống có thể chặn online, khóa các tin nhắn dựa trên từ khóa và tần suất. Trường hợp thuê bao gửi tin nhắn với tần suất trên 200 tin nhắn/phút thì hệ thống sẽ tự động khóa ngay số máy đó.

Vinaphone cũng phân công đội ngũ trực 24/7 rà soát, giám sát vừa kết hợp xử lý online (ngay lập tức) và xử lý offline để ngăn chặn các tin nhắn rác. Trong trường hợp phát hiện vi phạm, Vinaphone sẽ ngay lập tức xử lý theo quy định từ tạm ngừng kết nối đầu số cho đến chấm dứt hợp đồng tùy theo mức độ vi phạm.

Trong thời gian qua, Vinaphone đã hủy hợp đồng với 20 đại lý ủy quyền vì thực hiện không đúng quy định; khóa 569 user kích hoạt thuê bao mà thông tin không chính xác… Còn từ cuối năm 2016, Vinaphone cũng đã chặn khoảng 1 triệu SIM rác.

Đại diện Vinaphone cho biết, mong muốn tiếp nhận thường xuyên và kịp thời phản ánh từ phương tiện truyền thông và người tiêu dùng để giúp việc xử lý tin nhắn rác hiệu quả hơn, giảm thiểu phiền hà, bức xúc đối với thuê bao.

Theo Hồng Mai/LĐ


Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...