Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 29 °C / 25 - 28 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Khoa học - Công nghệ
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Anh hỗ trợ Việt Nam phần mềm dạy toán miễn phí cho học sinh

Cập nhật: 16:08 ngày 14/11/2017
Ngày 14-11, Đại sứ quán Anh và Công ty Just2easy đã đồng tổ chức chương trình giới thiệu phần mềm về toán học và công nghệ thông tin nhằm mục tiêu giúp tăng cường kỹ năng trong hai lĩnh vực này cho học sinh từ 3 đến 16 tuổi. Tất cả giáo viên và học sinh Việt Nam đều có thể sử dụng miễn phí phần mềm này. Thời gian sử dụng miễn phí là 5 năm. 
{keywords}

Phần mềm học tập với hình ảnh ngộ nghĩnh và trò chơi sinh động hứa hẹn sẽ thu hút học sinh. (Ảnh chụp màn hình).

Phần mềm có tên gọi J2blast, được thiết kế và phát triển trong một dự án giáo dục do Vương quốc Anh tài trợ trong khuôn khổ Quỹ song phương Việt Nam-Anh quốc. Cũng trong dự án này, các bên đã phối hợp xây dựng phiên bản tiếng Anh cho trang điện tử Trường học kết nối của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Cũng trong ngày hôm nay, các giáo viên Việt Nam sẽ tham dự buổi đào tạo kỹ năng sử dụng phần mềm do các giáo viên người Anh giàu kinh nghiệm và chuyên gia Just2easy trực tiếp hướng dẫn. Sự kiện tương tự sẽ được tổ chức tại TP Hồ Chí Minh vào ngày 16-11.

Bất kỳ học sinh nào cũng có thể đăng nhập và sử dụng phần mềm bằng cách truy cập vào trang http://truonghocketnoi.edu.vn. Mỗi học sinh có thể đăng ký tài khoản cá nhân, từ đó theo dõi được các nội dung đã thực hành và sự tiến bộ của mình trong tất cả các nội dung, từ Bảng cửu chương đến các hợp phần khác nhau của chương trình toán trung học được xây dựng theo tiêu chuẩn quốc tế. Các giáo viên cũng có thể sử dụng phần mềm này để theo dõi tiến bộ của học sinh về mặt số học, xác định những học sinh gặp khó khăn trong việc học toán, từ đó có hướng hỗ trợ hoặc giúp đỡ các học sinh này bằng những hoạt động cụ thể.

Phát biểu tại buổi giới thiệu phần mềm sáng nay, ông Alastair Cameron, Giám đốc Phát triển Kinh doanh của Just2Easy cho biết, ông rất vui mừng vì có thể mang tới cho học sinh Việt Nam một phần mềm học tập thú vị và độc đáo. “Mong rằng học sinh trên toàn nước Việt Nam sẽ có những trải nghiệm thú vị khi thực hành kỹ năng toán và công nghệ thông tin trên phần mềm này” - ông Alastair Cameron nói.

Còn theo ông Nguyễn Xuân Thành, Phó vụ trưởng Vụ Giáo dục Trung học, Bộ Giáo dục và Đào tạo, việc sử dụng phần mềm J2blast sẽ giúp giáo viên và học sinh Việt Nam có cơ hội tiếp cận một sản phẩm giáo dục tiên tiến trên thế giới. “Ở Việt Nam cũng có nhiều phần mềm giáo dục nhưng chủ yếu là các bài giảng có sẵn, tính tương tác chưa cao. Vì thế, việc tiếp cận phần mềm này còn giúp thầy và trò có thêm một cách học mới” - ông Thành nói.

Theo Phạm Mai/Vietnam+


Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...