Thứ ba, 23/04/2024
Bắc giang 28 °C / 24 - 29 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Khoa học - Công nghệ
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Tạo điều kiện tốt để trí thức làm việc, cống hiến

Cập nhật: 18:35 ngày 21/11/2017
(BGĐT) - Ngày 21-11, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật (KH&KT) tỉnh Bắc Giang, Liên hiệp các Hội KH&KT Việt Nam phối hợp tổ chức tọa đàm về công tác vận động trí thức khoa học và công nghệ giai đoạn 2011-2016. 

{keywords}

Giáo sư, Tiến sĩ khoa học Đặng Vũ Minh phát biểu tại buổi tọa đàm.

Đến dự có Giáo sư, Tiến sĩ khoa học Đặng Vũ Minh, Chủ tịch Liên hiệp các Hội KH&KT Việt Nam; đồng chí Dương Văn Thái, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng đại diện một số sở, ban, ngành tỉnh.

 Đến nay, Liên hiệp các Hội KH&KT tỉnh đã tập hợp được 22 hội viên thành viên (tăng 22% so với đầu nhiệm kỳ), gồm hơn 7 vạn hội viên. Trong đó hội viên là trí thức gần 2 vạn. Liên hiệp đã tổ chức tư vấn, phản biện 41 chương trình, đề án, quy hoạch của tỉnh; chủ trì thực hiện 1 dự án cấp bộ, 2 đề tài cấp tỉnh và 4 đề tài cơ sở..

Tại đây, các đại biểu cho rằng, việc tập hợp, phát huy trí tuệ của đội ngũ trí thức có trình độ chuyên môn cao, nhất là trí thức trẻ, trí thức trong doanh nghiệp chưa nhiều. Việc huy động, phát huy vai trò, năng lực sáng tạo của đội ngũ trí thức còn hạn chế, nhiều công trình sáng tạo chưa được ứng dụng vào thực tế... Có đại biểu kiến nghị, cần thành lập đoàn thể chính trị - xã hội chuyên trách tập hợp trí thức trên cơ sở sáp nhập các tổ chức hội liên quan nhằm thống nhất một đầu mối tập hợp; giao cơ quan có chức năng tham mưu cơ chế đặc thù trong huy động trí thức, chuyên gia, nhà khoa học đầu ngành ở T.Ư tham gia thực hiện các nhiệm vụ ở địa phương.

Trao đổi tại buổi tọa đàm, Giáo sư, Tiến sĩ khoa học Đặng Vũ Minh nêu rõ, đội ngũ trí thức đóng góp tích cực vào sự phát triển chung của tỉnh. Để không tụt hậu, Liên hiệp các Hội KH&KT tỉnh cần có kế hoạch cụ thể để nâng tỷ lệ hội viên là cán bộ trẻ, đáp ứng yêu cầu cuộc cách mạng công nghiệp 4.0; mở rộng đối tượng hợp tác trong và ngoài tỉnh. Làm tốt hơn nữa công tác tập hợp, đoàn kết, trở thành ngôi nhà chung của đội ngũ trí thức...

Phát biểu tại đây, đồng chí Dương Văn Thái nhấn mạnh, Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh luôn quan tâm, tạo điều kiện tốt nhất cho trí thức và các nhà khoa học phát huy tiềm năng, thế mạnh của mình. Bắc Giang có chính sách thu hút người tài, nhất là sinh viên mới ra trường; công tác sắp xếp, bổ nhiệm cán bộ cũng được thực hiện công khai, minh bạch, tạo điều kiện cho trí thức phấn đấu. Đồng chí mong muốn, Liên hiệp các Hội KH&KT tỉnhxác định một số lĩnh vực, chính sách trọng tâm và tổ chức thực hiện tư vấn, phản biện, đóng góp thiết thực cho sự phát triển của tỉnh.  

                                                                                   PV

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...