Thứ bảy, 20/04/2024
Bắc giang 31 °C / 26 - 35 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Khoa học - Công nghệ
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Lý do điện thoại di động bị cấm ở trường học Pháp

Cập nhật: 08:26 ngày 20/01/2018
Bộ trưởng Giáo dục Pháp Jean-Michel Blanquer tuyên bố, tất cả học sinh tiểu học và trung học ở nước này sẽ bị cấm sử dụng điện thoại di động trong trường học, kể cả giờ ra chơi.
{keywords}

Học sinh Pháp sẽ bị cấm sử dụng điện thoại cả trong giờ ra chơi.

Ông Blanquer cho biết lệnh cấm này đã được Chính phủ đã cân nhắc một thời gian, và sẽ có hiệu lực bắt đầu từ năm học mới vào tháng 9 tới. Điện thoại di động vốn đã bị cấm sử dụng trong lớp học, tuy nhiên quy định mới còn cấm học sinh sử dụng điện thoại di động giữa các tiết học và giờ ra chơi. 

Trả lời chương trình Le Grand Jury, Bộ trưởng Giáo dục Pháp Blanquer nói: “Ngày nay trẻ con không chơi vào giờ nghỉ nữa, chúng chỉ dán mắt vào smartphone và theo quan điểm giáo dục thì đó là một vấn đề”. 

Hiện chưa rõ lệnh cấm này sẽ được thực thi như thế nào, với những vấn đề phát sinh như nơi học sinh để điện thoại và liệu giáo viên có phải kiểm tra xem học sinh có sử dụng điện thoại hay không. 

Tổng thống Pháp Emmamuel Macron từng cam kết sẽ cấm sử dụng điện thoại di động trong bản tuyên ngôn trước lễ nhậm chức của mình hồi tháng 5-2017.

Theo Trần Minh/Tin tức


Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...