Thứ tư, 24/04/2024
Bắc giang 25 °C / 24 - 32 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Khoa học - Công nghệ
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Có tới 55% cặp đôi xảy ra tranh cãi vì lạm dụng điện thoại

Cập nhật: 19:39 ngày 12/04/2018
Một khảo sát của Kaspersky Lab cho thấy, 55% các cặp đôi tranh cãi về việc lạm dụng điện thoại, cho dù đây là thiết bị giúp họ hiểu nhau hơn.
{keywords}

55% các cặp đôi tranh cãi về việc lạm dụng điện thoại. Ảnh minh họa.

Con số này được đưa ra trong một thông báo được đại diện của Kaspersky tại Việt Nam đưa ra. Cụ thể, 62% đồng ý rằng việc giao tiếp qua điện thoại và Internet giúp họ cảm thấy gần gũi với nhau hơn hơn, đặc biệt đối với những người đang yêu xa.

Thế nhưng, nghiên cứu này cũng chỉ ra rằng, 51% cặp đôi tranh cãi về thiết bị được sử dụng trong bữa ăn hoặc khi trò chuyện; 55% tranh cãi với đối phương về việc dành thời gian quá nhiều cho điện thoại. Ngoài ra, 25% tranh cãi về việc sẽ tới lượt ai sử dụng điện thoại, quên sạc pin là 45% và mất điện thoại 28%.

Về an ninh mạng, phía Kaspersky Lab cho hay gần 24% các cặp đôi tranh cãi sau khi điện thoại của người kia bị nhiễm mã độc và 19% quở trách nhau khi người kia mất tiền qua mạng do sơ suất hoặc vì phần mềm độc hại. Trong đó, các cặp đôi dùng chung điện thoại thường tranh cãi về các vấn đề trên.

Ông Dmitry Aleshin, Phó Giám đốc bộ phận Marketing Sản phẩm Kaspersky Lab nhận định, thiết bị hiện đại sẽ tạo nhiều cơ hội cho các cặp đôi, giúp họ giữ liên lạc và xây dựng các mối quan hệ kể cả khi ở xa nhau. Tuy nhiên, các thiết bị cũng có thể gây ra bất đồng khi họ sử dụng nó một cách vô trách nhiệm. Về phía mình, hãng bảo mật này đã phát triển công cụ Kaspersky Total Security để bảo vệ nhiều thiết bị của người dùng cùng lúc trước các mối đe dọa từ không gian mạng.

Theo Minh Châu/Vietnam+


Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...