Thứ ba, 16/04/2024
Bắc giang 29 °C / 24 - 28 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Khoa học - Công nghệ
Khoa học - Công nghệ
icon
0.5 1.0 1.5
Chia sẻ:

FPT lần đầu công bố hệ thống phỏng vấn trực tuyến tại Việt Nam

Cập nhật: 08:47 ngày 26/04/2018
Đại diện Công ty cổ phần Viễn thông FPT (FPT Telecom) cho hay, hệ thống phỏng vấn trực tuyến SIS (Smart Interview System) của đơn vị này được đưa vào sử dụng cho việc tuyển dụng nhân sự trên toàn quốc, giúp ứng viên có thể tiếp cận nhà tuyển dụng mọi lúc, mọi nơi.
{keywords}

Ứng viên chỉ cần ngồi nhà cũng có thể tiếp cận và thực hiện trả lời phỏng vấn với nhà tuyển dụng.

Theo đó, thay vì chỉ nộp hồ sơ và chờ đợi liên hệ từ nhà tuyển dụng một cách bị động thì ứng viên có thể nộp hồ sơ, thi trắc nghiệm và thực hiện cuộc phỏng vấn ngay tại nhà chỉ với một chiếc laptop hoặc điện thoại thông minh có kết nối Internet.

Một quy trình tuyển dụng trực tuyến trên hệ thống SIS của FPT Telecom sẽ bao gồm 5 bước: Ứng viên vào website tuyển dụng www.fptjobs.com để tìm hiểu vị trí tuyển dụng; Ứng viên chỉ việc "click" chọn "Nộp hồ sơ" và cung cấp một số thông tin cơ bản: Họ tên, số điện thoại di động, email, vị trí ứng tuyển, ảnh chụp chân dung… rồi bắt đầu ứng tuyển; tham gia thi trắc nghiệm trực tuyến; phỏng vấn trực tuyến nếu vượt qua bước 3 và cuối cùng là Nhận kết quả từ nhà tuyển dụng.

Số liệu cho thấy, năm 2017 có đến 42.000 bộ hồ sơ ứng tuyển cho tất cả các vị trí trong FPT Telecom và công ty đối tác, trong đó tỷ lệ ứng viên có hồ sơ phù hợp khoảng 25.000, tương đương 59%. Riêng thời gian cho việc sắp xếp tổ chức khoảng 3.500 cuộc phỏng vấn trong năm đã lên tới 8.000 giờ. Vì thế, việc ra mắt công cụ tuyển dụng và phỏng vấn trực tuyến sẽ là lời giải hữu hiệu cho bài toán tiết kiệm thời gian, nhân lực và chi phí cho việc sàng lọc ứng viên cũng như công tác phỏng vấn sơ loại.

Theo Yên Thủy/Vietnam+


Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...