Thứ tư, 24/04/2024
Bắc giang 26 °C / 24 - 32 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Khoa học - Công nghệ
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

"Khoe" công nghệ kết hợp sách giấy và ứng dụng di động tại Hội sách 2018

Cập nhật: 14:27 ngày 03/10/2018
Với chủ đề “Sách và Công nghệ số”, Hội sách Hà Nội lần thứ 5 (năm 2018) đã chính thức khai mạc sáng nay (3-10) và sẽ kéo dài đến hết ngày 7-10 tại Trung tâm Bảo tồn di sản Thăng Long-Hà Nội (số 19C Hoàng Diệu, Hà Nội).

Điểm nhấn của hội sách lần này là gian trưng bày chuyên đề “Sách và Công nghệ số” (giới thiệu về sách điện tử, sách nói và các công nghệ kết hợp giữa sách giấy truyền thống và ứng dụng trên thiết bị thông minh…).

{keywords}

Hội sách Hà Nội diễn ra từ ngày 3 đến 7-10. 

Cùng đó, Hội sách Hà Nội còn có sự tham gia của nhiều nhà xuất bản, đơn vị phát hành sách trong nước với quy mô 120 gian hàng. Những tựa sách được giới thiệu tới bạn đọc tại đây thuộc nhiều thể loại khác nhau: Sách văn học, sách lịch sử, sách khoa học, sách kỹ năng sống, sách nuôi dạy trẻ, sách kinh doanh…

Hoạt động giới thiệu, trao đổi bản quyền sách tiếp tục được tổ chức với sự tham gia của 25 nhà xuất bản uy tín đến từ nhiều quốc gia trên thế giới: Đức, Pháp, Mỹ, Hàn Quốc, Nhật Bản…

Đại diện Ban tổ chức cho hay, các đơn vị tham gia hội sách sẽ thực hiện nhiều chương trình giảm giá, khuyến mại với các loại xuất bản phẩm.

{keywords}

Góc trải nghiệm ứng dụng sách nói Fadio trên truyền hình FPT.

Ông Ngô Văn Quý, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội nhấn mạnh: “Ngành xuất bản thế giới hiện đang có bước chuyển dịch nhanh chóng sang môi trường số. Để xuất bản thực sự trở thành ngành công nghiệp văn hóa, các đơn vị cần tiếp cận, từng bước triển khai, ứng dụng các giải pháp công nghệ thông tin hiện đại và các dịch vụ nội dung số vào hoạt động xuất bản”.

Hội sách Hà Nội là chương trình được tổ chức thường niên (từ năm 2014) vào dịp kỷ niệm Ngày Giải phóng Thủ đô (10-10-1954). Lãnh đạo UBND TP Hà Nội khẳng định, đây là không gian mang đậm dấu ấn văn hóa của Thủ đô, góp phần thúc đẩy hội nhập quốc tế trong lĩnh vực xuất bản, tạo điều kiện để các đơn vị phát hành sách trong nước giao dịch, hợp tác, trao đổi bản quyền với các đơn vị xuất bản nước ngoài.

Công nghệ máy học đang được sử dụng cho du lịch trực tuyến như thế nào?
Công nghệ máy học này mang đến cho người dùng trải nghiệm liền mạch khi đặt tour du lịch trực tuyến.
 
Tập đoàn AIC của Việt Nam đoạt giải xuất sắc tại cuộc thi toàn cầu về TP thông minh
Tập đoàn AIC của Việt Nam đã đoạt giải "ý tưởng, mô hình quốc gia thông minh" xuất sắc nhất tại Cuộc thi toàn cầu về TP thông minh 2018 (Global Smart Cities Contest 2018) do Tổ chức TP thông minh thế giới, phối hợp với Viện Khoa học Điều khiển thuộc Viện Hàn lâm khoa học Liên bang Nga và Hiệp hội Công nghệ Normandie French Tech (Pháp) tổ chức tại Anh.
 
Nguy cơ an ninh mạng có thể gây tổn thất hàng nghìn tỷ USD
Một nghiên cứu được thực hiện bởi Frost & Sullivan theo yêu cầu của Microsoft đã tiết lộ khả năng thiệt hại về kinh tế trên khắp châu Á-Thái Bình Dương gây ra bởi sự cố an ninh mạng.
 
Khai mạc Hội sách mùa thu, giảm giá 40% ở khung giờ vàng
 Hội sách mùa thu 2018 diễn ra từ 22 đến 26-8 tại Công viên Thống nhất Hà Nội với sự tham gia của khoảng 50 đơn vị xuất bản, phát hành, giáo dục đào tạo.
 

Theo Vietnamplus

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...