Thứ sáu, 19/04/2024
Bắc giang 29 °C / 23 - 36 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Khoa học - Công nghệ
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Cơ hội đi Mỹ và nhận đầu tư một triệu đô la cho startup

Cập nhật: 21:01 ngày 25/10/2018
Các tổ chức, cá nhân sẽ thuyết trình kế hoạch kinh doanh các sản phẩm công nghệ trước hội đồng giám khảo qua ba vòng thi.

Cuộc thi khởi nghiệp sáng tạo công nghệ 4.0 năm 2018 khởi động từ ngày 6-11. Đối tượng dự thi là các cá nhân, nhóm cá nhân và doanh nghiệp khởi nghiệp sáng tạo cùng tranh tài.

Vòng loại bắt đầu từ ngày 6 đến 16-11 tại Bộ Khoa học và Công nghệ. Tại vòng thi này, các đội thi thuộc mỗi làng công nghệ sẽ tranh tài với nhau. Mỗi làng công nghệ sẽ chọn ra hai đội trong nước và một đội quốc tế tham gia vòng bán kết. Có 6 làng công nghệ bao gồm: Nông nghiệp, giáo dục, y tế, du lịch, tài chính, công nghệ 4.0 và khởi nghiệp tác động xã hội.

{keywords}

Các đội đoạt giải cuộc thi khởi nghiệp sáng tạo tại Techfest năm 2017.

Tiêu chí để đánh giá các đội thi dựa trên kế hoạch phát triển doanh nghiệp và các cột mốc đã đạt được; quy mô thị trường hiện tại và thị trường tiềm năng của doanh nghiệp; nguồn nhân lực hiện tại của doanh nghiệp; thống kê tài chính và kế hoạch sử dụng các nguồn vốn; các thỏa thuận hợp tác đã ký kết với đối tác.

Ở vòng bán kết sẽ chọn 35 đội tham gia. Trong số này có 4 đội từ vòng sơ khảo cuộc thi khởi nghiệp “Jumping to 4.0” do Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tổ chức, 10 đội từ các cuộc thi tại Techfest vùng, 21 đội chọn từ các làng công nghệ. Vòng bán kết diễn ra ngày 30-11 tại thành phố Đà Nẵng.

Tại vòng này, mỗi đội sẽ có ba phút thuyết trình bằng tiếng Anh trước Hội đồng giám khảo là các chuyên gia, các nhà đầu tư trong nước và quốc tế và hai phút trả lời các câu hỏi của ban giám khảo. Vòng thi này sẽ chọn ra 10 đội để bước vào chung kết.

Vòng chung kết sẽ diễn ra ngày 01-12. Ở vòng thi này mỗi đội sẽ có 5 phút thuyết trình bằng tiếng Anh và ba phút trả lời các câu hỏi của Ban giám khảo.

Đội chiến thắng sẽ được nhận các giải thưởng hấp dẫn bao gồm một vé đến Thung lũng Silicon (Hoa Kỳ) vào tháng 5-2019 và trở thành đại diện của Việt Nam tham dự cuộc thi khởi nghiệp Startup World Cup (Hoa Kỳ), cơ hội nhận đầu tư một triệu đô la Mỹ; một vé đến Hàn Quốc vào tháng 12-2018 để kết nối đầu tư và giao lưu với hệ sinh thái khởi nghiệp trong khu vực.

“Cuộc thi khởi nghiệp sáng tạo công nghệ 4.0 – Innovative Technopreneur Contest” là hoạt động thường niên nổi bật trong khuôn khổ Ngày hội Khởi nghiệp Đổi mới sáng tạo Quốc gia (TECHFEST) do Bộ Khoa học và Công nghệ là cơ quan chủ trì.

Tổ chức từ năm 2015, đến nay đã có hơn 500 doanh nghiệp tham dự cuộc thi. Từ đây, nhiều doanh nghiệp trong top 10 cuộc thi đã gọi được vốn đầu tư hàng triệu đô la cũng như kết nối được với hệ sinh thái khởi nghiệp trong nước và quốc tế. Trong đó có Ami – Doanh nghiệp khởi nghiệp cung cấp ứng dụng quản lý thông tin bất động sản, cư dân, tạo và gửi hóa đơn điện tử cho người thuê nhà; Rudicaf – Doanh nghiệp khởi nghiệp với dịch vụ hẹn hò và kết nối; Finhay – Doanh nghiệp khởi nghiệp với hệ thống tự động đưa tiền đầu tư của người dùng đến các Quỹ tài chính uy tín tại Việt Nam.

Theo VnExpress

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...