Thứ tư, 17/04/2024
Bắc giang 26 °C / 25 - 32 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Khoa học - Công nghệ
Khoa học - Công nghệ
icon
0.5 1.0 1.5
Chia sẻ:

Bảo hộ và thực thi quyền sở hữu trí tuệ

Cập nhật: 16:35 ngày 19/04/2019
(BGĐT)- Ngày 19-4, tại hội trường UBND huyện Yên Thế, Sở Khoa học và Công nghệ (KH&CN) phối hợp với Trung tâm Nghiên cứu và đào tạo (Cục Sở hữu trí tuệ) tổ chức tập huấn một số vấn đề cơ bản về bảo hộ và thực thi quyền sở hữu trí tuệ. Tham dự có đại diện ban quản trị 145 hợp tác xã đến từ 4 huyện: Tân Yên, Yên Thế, Lạng Giang và Lục Nam, UBND các huyện, TP trên địa bàn tỉnh.
{keywords}

Ông Lê Tất Chiến, Phó Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu và Đào tạo đã giới thiệu kiến thức về bảo hộ và thực thi quyền sở hữu trí tuệ tại buổi tập huấn.

Tại đây ông Lê Tất Chiến, Phó Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu và đào tạo đã giới thiệu tới buổi tập huấn về khái niệm quyền sở hữu trí tuệ; quyền của tổ chức cá nhân đối với tác phẩm; các đối tượng được bảo hộ; quyền sở hữu công nghiệp đối với sáng chế, kiểu dáng công nghiệp, nhãn hiệu, chỉ dẫn địa lý, nhãn hiệu tập thể, nhãn hiệu chứng nhận. Hướng dẫn lập hồ sơ và cách thức tra cứu thông tin; khiếu nại và thực thi quyền sở hữu trí tuệ; thẩm quyền xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực sở hữu trí tuệ. 

Bên cạnh đó, hội nghị cũng chỉ ra những dẫn chứng cụ thể về vai trò của sở hữu trí tuệ giúp tăng giá trị của hàng hóa. Những trường hợp không được bảo hộ là nhãn hiệu hàng hóa.

Các ý kiến trao đổi, thảo luận tại đây đã nêu ra và làm rõ vướng mắc trong quá trình xây dựng, áp dụng và duy trì  quyền sở hữu nhãn hiệu hàng hóa, chỉ dẫn địa lý, kiểu dáng công nghiệp và thời gian quy định được công nhận bảo hộ nhãn hiệu hàng hóa.  

{keywords}

Các đại biểu thảo luận tại hội nghị.

Được biết, thực tế hiện nay, ở Bắc Giang nói riêng vấn đề vi phạm sở hữu trí tuệ và nhãn hiệu đã và đang diễn ra phổ biến, làm ảnh hưởng đến uy tín cũng như thương hiệu của các đơn vị làm ăn chân chính; đồng thời gây thiệt hại cho người tiêu dùng khi sử dụng sản phẩm giả. Thông qua buổi tập huấn nhằm trang bị kiến thức cho các cơ quan quản lý, nhà sản xuất kinh doanh về bảo hộ nhãn hiệu và quyền sở hữu trí tuệ; góp phần đấu tranh chống hàng giả, hàng nhái trên thị trường.

Hoàng Phương

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...