Thứ sáu, 26/04/2024
Bắc giang 31 °C / 26 - 37 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Khoa học - Công nghệ
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Nhiều cơ hội mua sắm trực tuyến vào ngày 2-12

Cập nhật: 09:15 ngày 19/11/2016
Cục Thương mại điện tử và Công nghệ thông tin (Bộ Công thương) cho biết, Ngày mua sắm trực tuyến - Online Friday sẽ diễn ra vào ngày thứ Sáu 2-12 với hơn 3 nghìn doanh nghiệp (DN)  tham gia và cung cấp 200 nghìn sản phẩm khuyến mãi.
{keywords}

Ngày mua sắm trực tuyến - Online Friday sẽ diễn ra vào ngày thứ Sáu 2-12. Ảnh: VNE.

Tiếp nối thành công sau 3 năm tổ chức, Cục Thương mại điện tử và Công nghệ thông tin TMĐT&CNTT) kỳ vọng sẽ mang đến cho người tiêu dùng một ngày hội mua sắm lớn nhất với tổng doanh số dự kiến sẽ vượt qua con số 1.000 tỷ đồng. Đặc biệt, DN tham gia sự kiện này đều bảo đảm về chất lượng, khuyến mãi và nói không với khuyến mãi ảo, hàng giả, hàng kém chất lượng. 

So với năm 2015, quy mô Ngày mua sắm trực tuyến - Online Friday năm nay dự kiến thu hút hơn 3 nghìn DN tham gia và lượng giao dịch lớn gấp 2 lần năm ngoái và gấp 6 lần năm đầu tiên 2014. Theo đó, sẽ có hơn 5 nghìn đầu sản phẩm khuyến mãi được bảo đảm bởi Ban tổ chức, tương ứng với hơn 50 nghìn đơn hàng có thể đến tay khách hàng. 

Các sản phẩm bảo đảm sẽ đến từ nhóm các DN đã có cam kết với chương trình, bao gồm các nhà sản xuất như Samsung, Asus, Acer, Dell, HP, Oppo, Microsoft, Huawei,… DN  nhập khẩu thời trang uy tín như Maison, Hoàng Phúc International… các DN TMĐT lớn như Lazada, Adayroi, Tiki, Sendo, Hotdeal, Zalora… 

Bên cạnh đó, sự tham gia mạnh mẽ của các DN đến từ nhóm Omni-Channel với các chuỗi cửa hàng kết hợp online và offline sẽ giúp người tiêu dùng có thêm nhiều lựa chọn mua sắm trong ngày hội mua sắm của năm. Các tên tuổi tiêu biểu sẽ tham gia đại diện cho nhóm này gồm: Thế giới đi động, Nguyễn Kim, Viễn Thông A, FPT Shop, Viettel Store, hệ thống các trung tâm thương mại Vincom của Tập đoàn VinGroup, Aeon… 

Điểm nhấn trong các hoạt động hưởng ứng Ngày mua sắm trực tuyến – Online Friday của năm nay sẽ là sự kiện BigOFF lần đầu tiên được tổ chức tại không gian phố đi bộ bờ Hồ, Hà Nội từ ngày 1 đến 4-12-2016. Trong 4 ngày (từ chiều thứ Năm đến trưa Chủ nhật), sự kiện BigOFF Online Friday tại phố đi bộ bờ Hồ sẽ có sự tham gia của gần 30 DN tiêu biểu cùng nhiều chương trình khuyến mãi và trải nghiệm công nghệ độc đáo với sự tham gia dự kiến của 30 nghìn người dân Thủ đô. 

Ngoài các khuyến mãi từng áp dụng trong lần đầu diễn ra chương trình như miễn phí vận chuyển, giảm giá sốc, khuyến mãi giờ vàng, tặng quà… Người tiêu dùng còn có thể so sánh giá, đánh giá các khuyến mãi của doanh nghiệp, trao đổi, phản ánh về các trường hợp vi phạm quy chế tham gia thông qua các web so sánh giá. 

Chương trình Ngày mua sắm trực tuyến – Online Friday được tổ chức nhằm nâng cao nhận thức và đẩy mạnh hoạt động mua sắm của cộng đồng thông qua kênh bán hàng trực tuyến; tạo cơ hội cho người tiêu dùng được sử dụng những sản phẩm có chất lượng với mức giá ưu đãi đặc biệt. 

Trước đó, Ngày mua sắm trực tuyến lần đầu tiên diễn ra vào tháng 12/2014, với sự tham gia của 1 nghìn DN. Các đơn vị ghi nhận tổng cộng 160.000 đơn hàng, cao gấp 3,2 lần ngày thường. Lượng hàng bán được trong ngày có giá trị 154 tỷ đồng (tương đương 7,5 triệu USD), tăng 2,5 lần so với doanh số thông thường. 

Sản phẩm bán chạy nhất là hàng công nghệ, thời trang và đồ gia dụng, chiếm trên 80% tổng số đơn hàng. Năm 2015, Online Friday có hơn 2 nghìn DN tham gia, với 63 nghìn sản phẩm, dịch vụ khuyến mãi, tổng doanh số thu về là 500 tỷ đồng, tăng gấp 3 lần so với năm 2014.

Thu Hường (tổng hợp)


Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...