Thứ bảy, 27/04/2024
Bắc giang 32 °C / 28 - 40 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Khoa học-Công nghệ / Thương mại điện tử
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Thương mại điện tử - kênh bán hàng hiệu quả vào EU

Cập nhật: 16:03 ngày 11/05/2017
(BGĐT)-Dù được xem là thị trường xuất khẩu chính của Việt Nam nhưng việc xuất khẩu hàng sang Liên minh châu Âu (EU) vẫn gặp khá nhiều rào cản, nhất là với các doanh nghiệp (DN) vừa và nhỏ. Tận dụng lợi thế của lĩnh vực thương mại điện tử (TMĐT), việc đăng bán hàng trên kênh Amazon được xem là một trong những hướng đi tốt để chinh phục thị trường này.
{keywords}

Hiện Việt Nam đang có khoảng 100 loại sản phẩm bán trên kênh Amazon. (Ảnh minh họa).

Đây là thông tin được đưa ra tại Hội thảo “Xúc tiến bán hàng tới thị trường EU thông qua kênh Amazon” do Hiệp hội dệt may Việt Nam tổ chức ngày 10-5 tại Hà Nội.

EU là thị trường xuất khẩu lớn thứ 2 của Việt Nam, hiện có nhiều mặt hàng chủ lực như thực phẩm, dệt may, da giày, đồ gỗ, nội thất… được xuất khẩu sang thị trường này. Mặc dù lượng thặng dư thương mại lớn, giá trị xuất khẩu hàng hóa của nước ta sang châu Âu tăng mạnh trong nhiều năm qua, nhưng các rào cản thương mại đã phần nào làm chững lại tốc độ này và các DN đang gặp nhiều khó khăn trong việc thực thi.

Bên cạnh đó, số lượng các DN nhỏ và vừa chiếm tới 97% tổng số DN tại Việt Nam, với 51% lực lượng lao động và chiếm tới hơn 40% GDP. Vì số lượng quá lớn nên dễ xảy ra tình trạng nguồn cung tăng cao, sức cạnh tranh lớn và nhiều DN sẽ phải đóng cửa nếu không tìm hướng đi mới cho riêng mình. Để khắc phục những khó khăn này thì việc tìm giải pháp nhằm mở rộng thị trường là vô cùng cần thiết.

Theo bà Hoàng Ngọc Ánh, Phó Tổng Thư ký Hiệp hội Dệt may Việt Nam, TMĐT là kênh xuất khẩu trực tuyến đem đến cơ hội thành công cao, với lượng khách hàng khổng lồ và mức chi phí thấp. Trong đó, Amazon là một trong những kênh bán hàng phù hợp, Amazon có khả năng tạo điều kiện cho những người bán chuyển hàng hóa đến các trung tâm chứa hàng của Amazon ở nhiều nơi trên khắp thế giới. Hiện Việt Nam đang có khoảng 100 loại sản phẩm bán trên kênh này.

Để DN có thể tận dụng một cách hiệu quả việc quảng bá, bán hàng trên kênh Amazon, bà Hoàng Ngọc Ánh cho rằng, DN cần phải nắm chắc các quy định pháp lý, các rào cản về bán hàng qua Amazon như các chuyên gia đã cảnh báo. Cùng đó, DN phải chủ động hơn ứng dụng về công nghệ thông tin, tăng cường hình ảnh sản phẩm của bản thân mình để thu hút hơn khách hàng.

Đào Vĩnh


Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...