Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 29 °C / 25 - 28 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Kinh tế
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Triển khai Luật Đất đai năm 2013 và các nghị định hướng dẫn thi hành Luật

Cập nhật: 19:57 ngày 29/07/2014
(BGĐT) - Trong hai ngày 29, 30-7, UBND tỉnh Bắc Giang tổ chức hội nghị triển khai Luật Đất đai năm 2013 và các nghị định của Chính phủ hướng dẫn thi hành Luật đến cán bộ chủ chốt các sở, ngành, UBND các huyện và thành phố. Dự hội nghị có đồng chí Thân Văn Khoa, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy và các Phó Chủ tịch UBND tỉnh: Bùi Văn Hạnh, Lại Thanh Sơn, Dương Văn Thái; đại diện một số cơ quan trực thuộc Bộ Tài nguyên và Môi trường.

Luật Đất đai năm 2013 có hiệu lực thi hành từ ngày 1-7-2014, gồm 14 chương, 212 điều. Tại đây, cán bộ Tổng cục Quản lý đất đai giới thiệu những nội dung cơ bản của Luật Đất đai năm 2013 và các Nghị định hướng dẫn thi hành Luật. 

Trong đó, tập trung quán triệt 9 nội dung đổi mới quan trọng của Luật. Một số điểm mới về quy định chung, quyền và trách nhiệm của Nhà nước đối với đất đai; quyền và nghĩa vụ của người sử dụng đất; chế độ sử dụng đất; giám sát, thanh tra, giải quyết tranh chấp, khiếu nại, tố cáo và xử lý vi phạm pháp luật về đất đai. 

Điều tra cơ bản về đất đai, đăng ký đất đai, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, hệ thống thông tin, cơ sở dữ liệu về đất đai. Quy định về quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất, thu hồi đất, giao đất, cho thuê đất, chuyển mục đích sử dụng đất.

{keywords}

                                    Quang cảnh hội nghị

Tại hội nghị, cán bộ Tổng cục Quản lý đất đai giải đáp một số câu hỏi của các đại biểu như: Luật Đất đai có tác động đến các dự án thu hút đầu tư, ảnh hưởng đến các dự án đang và sắp triển khai; thách thức của tỉnh trong việc thành lập văn phòng đăng ký một cửa; biện pháp để người dân cập nhật thông tin đất đai kịp thời; thẩm quyền thu hồi đất của UBND các cấp; thủ tục cấp giấy cho các trường hợp được giao trái thẩm quyền; cấp giấy cho UBND cấp xã, cơ sở tôn giáo; điều chỉnh quy hoạch ở xã nông thôn mới theo quy hoạch sử dụng đất; xử lý dự án treo…

                                                                                                    

 Hải Minh

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...