Thứ tư, 17/04/2024
Bắc giang 26 °C / 25 - 32 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Kinh tế
Kinh tế
icon
0.5 1.0 1.5
Chia sẻ:

Đánh giá kết quả mô hình chăn nuôi gà H'Mông theo phương pháp an toàn sinh học

Cập nhật: 19:34 ngày 01/08/2014
(BGĐT) - Ngày 1-8, tại xã Yên Định, huyện Sơn Động, Trung tâm ứng dụng Tiến bộ Khoa học và Công nghệ (Sở Khoa học và Công nghệ Bắc Giang) tổ chức hội thảo đánh giá kết quả mô hình chăn nuôi gà H'mông theo phương pháp thả vườn an toàn sinh học. 

{keywords}

Mô hình chăn nuôi gà H'Mông an toàn sinh học tại huyện Sơn Động.

"Mô hình thử nghiệm giống gà H'mông tại tỉnh Bắc Giang" thực hiện trong 15 tháng (từ 8/2013 đến 10/2014) được triển khai tại hai xã An Bá và Yên định, huyện Sơn Động với 8 hộ dân tham gia. Trong thời gian thực hiện, các hộ được tập huấn về kỹ thuật chăn nuôi, thú y phòng, chống bệnh cho gà, cung cấp giống và chi phí chăn nuôi. Kết quả thử nghiệm mô hình cho thấy, gà H'mông có sức đề kháng cao, thích nghi với điều kiện chăn thả tại vùng đồi, núi huyện Sơn Động.

Tuy nhiên, thị trường đầu ra cho sản phẩm gà H'mông giống và gà thịt còn gặp nhiều khó khăn, gà thịt thương phẩm giá bán hiện tại chỉ đạt 80.000đ/kg do người dân chưa quen với sản phẩm này. Trong khi đó, mẫu mã gà H'mông xấu, gà nhỏ, giá cao hơn so với giống gà Mía lai cùng độ tuổi. Ngoài ra, việc vận chuyển đến các thị trường lớn như thành phố Bắc Giang, Hà Nội, Quảng Ninh còn khó khăn, số lượng ít, còn mang tính thời vụ nên chưa hình thành được mạng lưới tiêu thụ sản phẩm.

Tại buổi hội thảo, nhiều hộ mong muốn các cấp chính quyền, cơ quan thông tấn, báo chí tăng cường công tác tuyên truyền, quảng bá để người tiêu dùng thấy được giá trị của sản phẩm gà H'mông, giúp người chăn nuôi có thị trường đầu ra tốt cho sản phẩm.


Văn Vĩnh


Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...