Thứ sáu, 19/04/2024
Bắc giang 31 °C / 25 - 34 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Kinh tế
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Chăn, đệm Việt “được lòng” người tiêu dùng

Cập nhật: 08:15 ngày 27/12/2014
(BGĐT) - Thời tiết chuyển lạnh cùng với cao điểm của mùa cưới nên thị trường chăn, ga, gối, đệm trở nên sôi động hơn. Năm nay, sản phẩm của các thương hiệu Việt như: Sông Hồng, Hanvico, Vikosan… với giá cả phải chăng, chất lượng không thua kém hàng nhập ngoại đã lấy được lòng người tiêu dùng trong tỉnh Bắc Giang.

{keywords}

Cửa hàng Tuyết Hằng, đường Lê Lợi (TP Bắc Giang) chuyên kinh doanh chăn đệm Sông Hồng.

Với sản phẩm đa dạng, từ bình dân đến cao cấp, các hãng trong nước đã bắt kịp nhu cầu, thị hiếu của người tiêu dùng. Dạo quanh thị trường TP Bắc Giang và các huyện: Yên Dũng, Lạng Giang, Yên Thế… cho thấy một bộ gồm chăn, ga, gối của các hãng như Sông Hồng, Hanvico, Vikosan, Everon có giá từ 2-7 triệu đồng tùy thương hiệu. 

Chủ cửa hàng chăn, ga, gối, đệm Hùng Yến, đường Nguyễn Thị Lưu (TP Bắc Giang) cho biết: “Năm nay, các loại chăn, ga, gối, đệm xuất xứ Việt Nam được nhiều người lựa chọn. Có lẽ do chất lượng những mặt hàng này đã được khẳng định qua nhiều năm, trong khi giá rẻ hơn từ 20-30%, thậm chí 50-60% so với hàng ngoại nhập. Để người tiêu dùng có nhiều lựa chọn, bên cạnh các dòng bình dân, nhiều hãng như Hanvico có dòng Royal Award, Everon phát triển dòng Artemis, tuy nhiên các bộ cao cấp này không bán tách lẻ từng thành phần và có giá từ 6 - 16,5 triệu đồng tùy bộ.

Trong khi đó, các sản phẩm ngoại nhập không khác về chất lượng, nguyên liệu mà giá lại cao gấp đôi”. Anh Nguyễn Văn Hồng, chủ cửa hàng chăn, ga, gối, đệm Hồng Oanh, thị trấn Cầu Gồ (Yên Thế) nói: “Hiện nay giá các sản phẩm trong nước cũng có loại bình dân mà vẫn bảo đảm chất lượng, mẫu mã như chăn, ga, gối Sông Hồng có giá từ 1,5- 3 triệu đồng/bộ; Everon từ 5-7 triệu đồng/bộ; hoặc có những bộ của Vikosan giá chỉ từ 1 - 1,5 triệu đồng/bộ. Do vậy, tại cửa hàng của tôi, các sản phẩm trong nước bán chạy hơn từ 20-30% so với năm ngoái. 

Năm nay, màu sắc sản phẩm có xu hướng thiên về sự nhẹ nhàng, đơn giản và sang trọng, với họa tiết kẻ, hình khối hoặc trơn màu để dễ kết hợp với màu tường nhà. 

Chị Đỗ Thị Thảo, phường Hoàng Văn Thụ (TP Bắc Giang) chia sẻ: “Sản phẩm chăn, ga, gối tiếp xúc trực tiếp với cơ thể và ảnh hưởng đến sức khỏe nên tôi chọn loại tốt để dùng lâu dài, bảo đảm sức khỏe cho cả gia đình. Kinh nghiệm cho thấy, dùng các sản phẩm trong nước giá cả hợp lý, có nhiều loại để lựa chọn, lại bền, mẫu mã đẹp”. 

Nhiều người bán hàng đưa ra lời khuyên, để có được bộ chăn, ga, gối ưng ý, người tiêu dùng nên đến với những cửa hàng uy tín để chọn lựa. Sản phẩm phải có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng, không nên tham rẻ vì có thể đó là hàng nhái, hàng kém chất lượng mau hỏng, dễ phai màu và ảnh hưởng không tốt tới sức khỏe.

Ngọc Tâm

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...