Thứ sáu, 19/04/2024
Bắc giang 28 °C / 25 - 27 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Kinh tế
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Sắp thanh toán tiền điện qua ngân hàng

Cập nhật: 10:39 ngày 26/01/2015
(BGĐT) - Gần đây, Công ty Điện lực Bắc Giang đầu tư hệ thống máy móc, thiết bị để áp dụng việc ghi chỉ số công tơ, chấm nợ, chấm xóa nợ, phát triển khách hàng bằng máy tính bảng (gần 120 chiếc)…

{keywords}
Ảnh minh họa.

Việc sử dụng thiết bị này giúp loại bỏ thao tác nhập chỉ số công tơ bằng tay, kiểm soát được các khách hàng tiêu thụ điện bất thường, giảm nhân công phúc tra, đặc biệt tiết kiệm thời gian nhập chỉ số vào hệ thống quản lý thông tin khách hàng. 

Ngoài ra, máy tính bảng có thể chấm nợ và quyết toán ngay trong ngày đối với khách hàng sử dụng điện sinh hoạt. Đối với công tác phát triển khách hàng mới, nhân viên sẽ sử dụng máy tính bảng lập dự toán ngay tại hiện trường, qua đó giảm thiểu thủ tục, thời gian cấp điện cho khách hàng. Bên cạnh thông báo sản lượng điện tiêu thụ bằng giấy thủ công, Công ty đã triển khai thông báo bằng tin nhắn SMS đối với các khách hàng có đăng ký.

Để ghi chỉ số thuận tiện, Công ty cũng triển khai thay thế các công tơ cơ khí bằng công tơ điện tử có tính năng đo xa (qua sóng radio (RF) và qua mạng viễn thông di động 3G với nhiều tính năng vượt trội. Độ chính xác của công tơ điện tử được nâng cao hơn so với công tơ cơ khí, có tính năng cảnh báo và khả năng chống xâm nhập, can thiệp vào công tơ để lấy cắp điện. Công ty còn phối hợp với Viettel Bắc Giang lắp đặt 664 điểm đo xa cho các khách hàng sử dụng điện sản xuất có sản lượng lớn. 

Ông Vũ Hoàng Hải, Trưởng phòng Kinh doanh Điện năng (Công ty Điện lực Bắc Giang) cho hay: “Việc sử dụng công tơ điện tử và hệ thống đo đếm từ xa với công nghệ hiện đại góp phần nâng cao năng suất lao động cho cán bộ, công nhân viên. Đặc biệt, giảm thiểu số lượng khiếu nại của khách hàng do việc nhân viên ghi chỉ số không chính xác”. 

Bên cạnh đó, khi áp dụng lắp đặt các điểm đo xa, ngành điện và khách hàng có thể thống nhất trực tiếp chốt chỉ số công tơ thông qua mạng Internet bất cứ lúc nào. Ngoài ra, để tiện cho việc thanh toán, bảo quản hóa đơn tiền điện, từ tháng 3-2015, ngành điện sẽ triển khai áp dụng hóa đơn điện tử đối với những khách hàng ở TP Bắc Giang và từ quý II đối với khách hàng ở các huyện. Khi sử dụng hóa đơn điện tử, khách hàng có thể thanh toán tiền điện thông qua tài khoản ngân hàng rồi nhận hóa đơn điện tử mà không  phải đến trực tiếp các điểm thu của ngành điện. 

Việt Anh

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...