Thứ bảy, 27/04/2024
Bắc giang 32 °C / 28 - 40 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Kinh tế
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Vietcombank Bắc Giang: Ký thoả thuận phối hợp thu ngân sách

Cập nhật: 09:05 ngày 27/12/2016
(BGĐT) - Từ ngày 21-11-2016, Vietcombank đã ký thỏa thuận phối hợp thu ngân sách với Kho bạc Nhà nước (KBNN), Cục Thuế tỉnh và Chi cục Hải quan Quản lý các Khu công nghiệp tỉnh Bắc Giang.
{keywords}

Đại diện lãnh đạo Vietcombank, Chi cục Hải quan Quản lý các Khu công nghiệp tỉnh ký hợp tác thu ngân sách.

Dự án hiện đại hoá thu ngân sách Nhà nước (NSNN) là chủ trương lớn của ngành tài chính nhằm cải cách các thủ tục hành chính trong quy trình thu nộp ngân sách, tạo ra cơ sở vật chất, điều kiện kỹ thuật, thúc đẩy xu hướng tổ chức phối hợp thu giữa KBNN, cơ quan thuế, hải quan và hệ thống ngân hàng thương mại. Đặc biệt, việc phối hợp thu NSNN giảm rủi ro về quản lý tiền mặt tại hệ thống kho bạc, giảm biên chế, kinh phí và thời gian nhập dữ liệu của các cơ quan quản lý thu, tạo điều kiện thuận lợi cho tổ chức và cá nhân thực hiện nghĩa vụ nộp thuế.

Sau khi được KBNN T.Ư nhất trí, KBNN Bắc Giang đã mở và sử dụng tài khoản chuyên thu tại Vietcombank Bắc Giang để giao dịch từ ngày 1-12-2016, bảo đảm nhiệm vụ thu NSNN. Các phòng chuyên môn của KBNN Bắc Giang, Cục Thuế tỉnh, Chi cục Hải quan Quản lý các Khu công nghiệp tỉnh và Vietcombank Bắc Giang đã chủ động phối hợp, khẩn trương thực hiện các bước trong khâu phối hợp. Ngày 21-11-2016, bốn đơn vị đã ký kết thực hiện công tác này. Theo thỏa thuận, các bên có trách nhiệm thực hiện đầy đủ và đúng theo các văn bản quy phạm pháp luật hướng dẫn về công tác tổ chức thu, quản lý, phối hợp thu nộp NSNN hiện hành; tổ chức kết nối và trao đổi thông tin, dữ liệu để phối hợp triển khai thu NSNN, thực hiện đúng các điều khoản đã được ký kết.

Được sự quan tâm chỉ đạo của chính quyền các cấp và Ban chỉ đạo thực hiện Dự án hiện đại hoá quy trình thu NSNN, công tác triển khai phối hợp thu NSNN và uỷ nhiệm thu giữa KBNN Bắc Giang, Cục Thuế tỉnh, Chi cục Hải quan với một số ngân hàng thương mại trên địa bàn tỉnh từ năm 2009 đến nay cơ bản được thực hiện tốt. Việc ký kết thỏa thuận phối hợp thu NSNN và uỷ nhiệm thu đối với Vietcombank Bắc Giang lần này tiếp tục tạo tiền đề quan trọng, mở ra cơ hội hợp tác thúc đẩy mối quan hệ hiệu quả nhiều mặt, tạo điều kiện cho người nộp thuế có nhiều lựa chọn khi thực hiện nghĩa vụ đối với Nhà nước.

Ông Nguyễn Bá Minh, Giám đốc Vietcombank Bắc Giang khẳng định: “Với đội ngũ cán bộ, nhân viên trẻ, nhiệt tình, tâm huyết với công việc và nền tảng công nghệ thông tin hiện đại, Chi nhánh sẽ cung cấp dịch vụ với chất lượng tốt, bảo đảm thu đúng, đủ, kịp thời, giảm tối đa thủ tục hành chính, thời gian và chi phí cho khách hàng. 

Các khoản thu được đối chiếu trực tiếp từ hệ thống thông tin liên ngành của KBNN tỉnh, Cục Thuế, Chi cục Hải quan nên có tính đồng bộ, chuẩn hóa cao, tạo điều kiện thuận lợi cho việc theo dõi của khách hàng. Ngoài hỗ trợ tổ chức, cá nhân thực hiện nghĩa vụ nộp thuế và nghĩa vụ khác với NSNN, Vietcombank Bắc Giang cam kết cung cấp các dịch vụ thanh toán, thu chi hộ, quản lý tiền mặt nhanh chóng, an toàn, thuận lợi nhất”.

Ngọc Minh

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...