Thứ sáu, 19/04/2024
Bắc giang 27 °C / 26 - 36 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Kinh tế
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Bảo đảm giao dịch tại ngân hàng, ATM hoạt động liên tục, hiệu quả

Cập nhật: 18:12 ngày 30/12/2016
(BGĐT)- Ngày 30-12, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang Nguyễn Thị Thu Hà cùng lãnh đạo Ngân hàng Nhà nước, Sở Tài chính và Văn phòng UBND tỉnh đi kiểm tra tình hình khóa sổ, quyết toán tại các ngân hàng: Phát triển, Đầu tư và Phát triển (BIDV), Ngoại thương (Vietcombank) chi nhánh Bắc Giang. 

{keywords}

Đồng chí Nguyễn Thị Thu Hà chúc mừng BIDV Bắc Giang.

Kết thúc năm 2016, các ngân hàng này cơ bản hoàn thành và vượt mức nhiều chỉ tiêu kinh doanh, đóng góp tích cực vào thành công trong phát triển KT-XH của tỉnh. Ngân hàng Phát triển giải ngân vốn ODA đạt 100% kế hoạch, thu nợ gốc vượt 17%, tổng dư nợ tín dụng hơn 5 nghìn tỷ đồng. BIDV Bắc Giang tập trung huy động vốn, mở rộng cho vay đầu tư vào các lĩnh vực sản xuất kinh doanh, tháo gỡ khó khăn cho DN. Huy động vốn đối tượng dân cư tăng 500 tỷ đồng so với cuối năm trước và chiếm  81% tổng nguồn vốn. Vietcombank có dư nợ tăng hơn 10% kế hoạch, huy động vốn tăng 32% so với cùng năm trước, doanh số thanh toán quốc tế tăng hơn 17% kế hoạch. 

Hiện nay, các đơn vị đã đầu tư nâng cấp đường truyền, chất lượng thanh toán, chuyển tiền, bảo đảm thông suốt, bảo mật cao đáp ứng nhu cầu khách hàng. Chủ động bố trí nhân lực, phương tiện, tiền mặt phục vụ yêu cầu rút, nộp, chi lương của khách hàng từ nay đến Tết Nguyên đán Đinh Dậu. Các kho quỹ được rà soát, bổ sung thiết bị bảo đảm an ninh, giám sát an toàn. Vietcombank Bắc Giang lắp đặt bổ sung máy ATM, bảo dưỡng để kịp thời hỗ trợ thanh toán, rút tiền mặt của người dân. 

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Thu Hà đánh giá cao sự chủ động của các ngân hàng trong việc thực hiện nhiệm vụ năm 2016 và dịp từ nay đến Tết Nguyên đán. Đồng chí đề nghị các ngân hàng tạo điều kiện thuận lợi nhất cho khách hàng giao dịch, bảo đảm quyết toán kịp thời, chính xác, nhanh chóng, thông suốt, không để xảy ra tình trạng tắc nghẽn trong giao dịch. Từ nay đến cuối năm âm lịch, nhu cầu rút tiền từ các máy ATM của cá nhân tăng cao, các ngân hàng chủ động phương án, kịp thời bổ sung tiền mặt để đáp ứng, không để ATM hết tiền ảnh hưởng tới người dân. 

Bảo Khánh

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...