Thứ sáu, 26/04/2024
Bắc giang 35 °C / 27 - 39 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Kinh tế
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Dương Văn Thái kiểm tra sản xuất nông nghiệp tại huyện Tân Yên

Cập nhật: 21:14 ngày 03/02/2017
(BGĐT) - Chiều 3-2, Đoàn công tác do Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang Dương Văn Thái làm trưởng đoàn đã kiểm tra tình hình sản xuất nông nghiệp đầu năm tại huyện Tân Yên. Cùng đi có đại diện lãnh đạo Sở Nông nghiệp và PTNT.

{keywords}
Đoàn kiểm tra giám sát tình hình sản xuất nông nghiệp ở cơ sở.

Theo báo cáo của huyện Tân Yên, vụ chiêm xuân năm nay toàn huyện gieo trồng khoảng 8.500 ha, trong đó diện tích trồng lúa khoảng 6 nghìn, rau màu các loại khoảng 2,5 nghìn ha. Tính đến thời điểm này, bà con trong huyện đã gieo cấy được 2,5 nghìn ha; diện tích có nước đổ ải đạt khoảng 90%. Cùng đó, tình hình chăn nuôi cơ bản ổn định, không có dịch bệnh xảy ra. 

Phát biểu tại đây, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Dương Văn Thái yêu cầu huyện Tân Yên tập trung cao cho sản xuất nông nghiệp, bảo đảm đúng tiến độ kế hoạch đề ra. 

Sở Nông nghiệp và PTNT chỉ đạo các phòng chuyên môn hướng dẫn bà con các kỹ thuật sản xuất; các công ty khai thác công trình thủy lợi bảo đảm cung ứng nước phục vụ gieo cấy, quyết tâm không để thiếu nước. 

Đồng thời, theo dõi sát diễn biến sâu bệnh trên cây trồng, có biện pháp phòng trừ kịp thời; giám sát chặt chẽ lĩnh vực chăn nuôi, không để dịch bệnh xảy ra, nhất là dịch cúm gia cầm. Riêng với đàn lợn cần tính toán số lượng sao cho phù hợp để tiêu thụ thuận lợi, tránh tình trạng rớt giá, bởi trước mắt đầu ra cho thị trường Trung Quốc chưa ổn định. 

Chiều cùng ngày, đồng chí Dương Văn Thái cùng các thành viên trong đoàn đã đến thăm khu vực sản xuất của bà con ở thôn Đồng Kim, xã Song Vân và mô hình sản xuất rau chế biến trong nhà lưới, kho lạnh có liên kết sản xuất của gia đình anh Giáp Văn Nam, thôn Thượng, xã Cao Xá. 

Hồng Thơm 

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...